Tay golf Hàn Quốc vô địch giải LPGA Championship

Thắng ở lỗ play-off trước Catriona Matthew, tay golf nữ số 1 người Hàn Quốc là Inbee Park đã giành chức vô địch LPGA Championship ngày 9/6.

1-1370855780_500x0.jpg
Inbee Park. Ảnh: AP.

Do Matthew đánh 68 gậy ở vòng cuối, tức âm 4 gậy, còn Park là 75 gậy, dương 4 gậy, trong đó có 3 cú bogey ở 6 lỗ cuối, cô và tay golf 42 tuổi người Scotland đã phải thi đấu playoff theo thể thức sudden-death. Đây là trận playoff thứ 8 trong lịch sử 59 năm của LPGA Championship và lần đầu tiên kể từ năm 2008 khi Yani Tseng cần 4 lỗ để đánh bại Maria Hjorth.

Park thì chỉ mất 3 cú đánh và giành chiến thắng, đồng thời khép lại một giải đấu kéo dài do mưa. Cho đến 8 giờ tối chủ nhật, tức khoảng 12 giờ sau khi Park có cú phát bóng, chức vô địch LPGA Championship mới được quyết định.

Đây là danh hiệu thứ 4 trong mùa giải năm nay của tay golf số 1 Hàn Quốc, trong đó có hai giải major. Gần nhất là hồi tháng 4, cô vô địch Kraft Nabisco. Với thắng lợi vừa qua ở Rochester, tay golf 24 tuổi châu Á đã có 9 giải major liên tiếp.

Ngoài danh hiệu vô địch US Open năm 2008, Park còn trở thành tay golf thứ 7 giành chiến thắng ở 2 giải major đầu tiên của LPGA trong một mùa giải và là tay golf đầu tiên kể từ huyền thoại Annika Sorenstam thắng cùng 2 giải vào năm 2005.

Tính đến nay, Park đã có 7 chiến thắng ở LPGA Tour trong sự nghiệp, trong đó có 6 danh hiệu trong 22 giải gần đây.

Với 337.000 USD tiền thưởng, cô gái người Hàn Quốc đã nâng số tiền thưởng trong năm 2013 lên 1,22 triệu USD. Tuy nhiên, trong danh sách những tay golf giàu nhất, Park chỉ đứng thứ 25 với 6,5 triệu USD tiền thưởng.

Anh Hào

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board