Kisner chiếm đỉnh bảng, Woods đạt par tại vòng một The Open

Tiger Woods có khởi đầu chấp nhận được tại giải major thứ ba trong năm, trong khi Kevin Kisner dẫn đầu với -5 gậy.

Woods mất ngủ và đau cổ, nhưng vẫn thi đấu không tồi tại vòng một The Open. Ảnh: Sky Sports.

Woods mất ngủ và đau cổ, nhưng vẫn thi đấu không tồi tại vòng một The Open. Ảnh: Sky Sports.

Chỉ 31 trong số 156 golfer đạt điểm âm tại vòng đầu. Tiger Woods không nằm trong số đó, dù anh đã phá bỏ thói quen đánh tệ ở hố đầu các giải đấu.

“Siêu Hổ” thừa nhận mất ngủ trong lần đầu tiên quay lại The Open từ năm 2015, nhưng vẫn khởi đầu tốt ở hố số một. Cú phát bóng từ cây gậy sắt mới gần như hoàn hảo, tạo tiền đề cho cú đánh tiếp cận đưa bóng cách hố chỉ hơn ba mét để ghi birdie. Woods ghi thêm một birdie nữa ở hố số 4, trước khi duy trì par trong phần còn lại của chín hố đầu.

Nhưng nửa sau vòng lại không mấy thuận lợi với golfer ba lần vô địch giải. Bogey ở hố số 10 được bù đắp ngay ở hố số 11, bằng birdie đẹp mắt từ khoảng cách hơn tám mét. Woods có thêm một bogey ở hố số 13, để rồi đánh mất phong độ ở hai hố kế tiếp.

*Diễn biến chính vòng 1

Diễn biến vòng một The Open

Diễn biến vòng một The Open

“Siêu Hổ” đưa bóng vào cát ở cả hố 14 lẫn 15. Anh chỉ cứu được par ở hố 14 par5, nhưng đánh hỏng ở hố 15 par4, mắc bogey thứ ba trong ngày. Woods không kiếm thêm được birdie nào trong ba hố cuối, chấp nhận kết thúc vòng với 71 gậy, ngang chuẩn. Golfer 42 tuổi xếp T32, cách năm gậy so với đỉnh bảng Kevin Kisner.

Tại sân đấu Carnoustie, Kisner sớm dương gậy với bogey ở hố số 5, nhưng ngay lập tức có eagle hiếm hoi của giải trong ngày đầu tiên. Golfer 34 tuổi người Mỹ ghi thêm bốn birdie để độc chiếm đỉnh bảng với 66 gậy (par71).

Xếp ngay sau anh là bộ ba Erik Van Rooyen, Tony Finau và Zander Lombard với điểm -4. Brandon Stone, người may mắn đánh đập rào chắn nảy vào green ở hố số 18, xếp T5 cùng Ryan Moore và Brendan Steele với điểm -3.

Kevin Kisner có cơ hội giành major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Sky Sports.

Kevin Kisner có cơ hội giành major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Sky Sports.

Top 20 có sự hiện diện của nhiều cái tên quen thuộc. Justin Thomas, Jon Rahm, Danny Willett và Rory McIlroy cùng xếp T8 với -2. Trong số này, McIlroy nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nhất của khán giả, khi chọn lối đánh mạo hiểm trong cả vòng. Golfer Bắc Ireland chủ yếu phát bóng theo kiểu “được ăn cả ngã về không”, thay vì tiếp cận fairway theo cách an toàn như thường lệ.

Đa phần các cú phát bóng của McIlroy đi không như ý. Anh chỉ đạt tỷ lệ đưa bóng lên fairway là 27%, thấp nhất trong số các golfer âm gậy tại Carnoustie. Bù lại, cựu số một thế giới đánh rất tốt ở những cú trung bình và ngắn. McIlroy giữ điểm par ở 14 hố, ghi ba birdie và chỉ mắc một bogey trong cả vòng.

Rory McIlroy chơi cống hiến bậc nhất tại Carnoustie trong ngày đầu. Ảnh: Sky Sports.

Rory McIlroy chơi cống hiến bậc nhất tại Carnoustie trong ngày đầu. Ảnh: Sky Sports.

Jordan Spieth là tên tuổi lớn gây thất vọng nhất ngày đầu tiên. Kết quả +1 gậy không khiến nhà ĐKVĐ hết hy vọng bảo vệ danh hiệu, nhưng anh kết thúc vòng đầu theo cách không thể tệ hơn. Spieth đạt +4 gậy trong bốn hố cuối, khi lần lượt mắc double-bogey ở hố số 15, rồi bogey ở hố 16 và 18. Trước đó, anh ghi ba birdie trong 11 hố đầu và chỉ kém đỉnh bảng hai gậy.

Justin Rose, golfer đánh cùng nhóm với Spieth, có khởi đầu yên bình với bốn điểm par và một birdie. Mọi thứ bắt đầu tệ đi với nhà vô địch Olympic 2016, khi anh lỡ cơ hội ghi birdie thứ hai liên tiếp vì tiếng động mạnh phát ra từ một phóng viên ảnh gần hố. Rose bực bội, bogey ngay hố số bảy kế tiếp, trước khi kết thúc vòng cũng với 72 gậy như Spieth.

Nhân Đạt

  • Golfer châu Âu muốn chấm dứt sự thống trị của người Mỹ tại The Open
  • McIlroy xem Djokovic làm tấm gương để chinh phục The Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board