Jordan Spieth: ‘Vô địch The Players khó hơn major’

Golfer số bốn thế giới cho rằng mức độ cạnh tranh ở The Players – giải đấu khởi tranh ngày thứ Năm 10/5, khốc liệt hơn bốn giải major trong năm.

“Chúng ta luôn xem giải đấu này có giá trị ngang với các giải major trong năm”, Spieth trả lời trong cuộc họp báo trước giải khi được hỏi về tầm vóc của The Players Championship. “Điều duy nhất khiến nó không trở thành một sự kiện major là bởi thói quen của mọi người. Chúng ta chỉ nghĩ về major khi tổng kết thành tích sự nghiệp của một ai đó”.

Trong sự nghiệp, Jordan Spieth thường chơi không tốt ở TPC Sawgrass – nơi tranh tài của The Players. Ba lần gần nhất tới đây, anh không qua được nhát cắt. Trước đó, golfer 24 tuổi xếp đồng thứ tư ở lần đầu tiên góp mặt năm 2014.

Jordan Spieth có vòng tập luyện tại TPC Sawgrass hôm qua để chuẩn bị cho lần thứ năm dự The Players. Ảnh: USA Today.

Jordan Spieth có vòng tập luyện tại TPC Sawgrass hôm qua để chuẩn bị cho lần thứ năm dự The Players. Ảnh: USA Today.

“Với tôi, The Players là giải đấu khó nhất của làng golf. Những đối thủ hay nhất đều có mặt ở đây”, Spieth miêu tả về mức độ cạnh tranh của sự kiện PGA Tour tuần này. “Đây là giải đấu hay nhất trong mọi giải đấu. Nếu bạn thắng ở đây, bạn có thể thắng ở bất kỳ đâu”.

Nửa thập kỷ sau khi gia nhập PGA Tour, Spieth đã sở hữu ba danh hiệu major. Trong khi đó, đàn anh Rickie Fowler vẫn trên đường tìm kiếm major đầu tay dù đã chơi trên tour gần mười năm.

“Những người như Rickie vẫn luôn bị nói là thiếu một danh hiệu major. Nhưng anh ấy đã vô địch một giải còn khó hơn major. Đó là The Players. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ đẳng cấp của anh ấy. Chiến thắng của anh ấy ở TPC Sawgrass đã nói lên tất cả”, Spieth nhận xét về đàn anh thân thiết.

Spieth rơi vào nhóm đấu đáng xem với sự hiện diện của Rory McIlroy và Justin Thomas, những người cũng đang đi tìm chiếc cup The Players đầu tay. Ảnh: Golfworld.

Spieth rơi vào nhóm đấu đáng xem với sự hiện diện của Rory McIlroy và Justin Thomas, những người cũng đang đi tìm chiếc cup The Players đầu tay. Ảnh: Golfworld.

Ở hai vòng đầu The Players năm nay, Fowler sẽ đánh cùng cặp chủ nhân của 19 danh hiệu major là Tiger Woods và Phil Mickelson. Spieth thì được xếp cùng nhóm với Justin Thomas và Rory McIlroy. Nhóm này là tập hợp của ba nhà vô địch FedExCup ba năm gần nhất.

“Tất cả chúng tôi đều phải tập trung tối đa vào sân đấu, vì đây là The Players chứ không phải một sự kiện thông thường”, Spieth nói về những vòng golf đầu tiên tại TPC Sawgrass. “Kết quả trên bảng thứ bậc sẽ thay đổi nhanh chóng và chúng tôi có lẽ không đủ thời gian để tán gẫu với nhau. Tất cả đều phải chiến đấu cho việc góp mặt ở hai ngày cuối tuần”.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods bị nhà cái đánh giá thấp tại The Players
  • Island Green – kiệt tác nghệ thuật của ‘major thứ năm’ The Players

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board