4 sản phẩm skincare phải có của nàng da dầu: Dùng 1 tháng là thấy da ráo mượt, đẹp ngỡ ngàng

Nếu sở hữu làn da dầu thì chị em sẽ biết, tình trạng bóng nhờn có thể làm phiền chị em quanh năm ngày tháng, chứ không chỉ riêng gì mùa hè nóng nực. Khi làn da sản sinh ra quá nhiều dầu, diện mạo của chị em không chỉ bị ảnh hưởng mà da dẻ còn có thể phải đối mặt với tình trạng mụn. Rất may, tình trạng da bóng dầu hoàn toàn có thể cải thiện và kiểm soát được, nếu chị em skincare đúng cách. Dưới đây là 4 bảo bối skincare cho nàng da dầu, chị em nên đầu tư để làn da ngày càng đẹp lên nhé!

1. Sữa rửa mặt sạch sâu nhưng vẫn dịu nhẹ

Làm sạch là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình skincare, và chỉ khi thực hiện thao tác này tốt, làn da dầu của bạn mới khá hơn. Vậy thế nào là làm sạch đúng cách cho nàng da dầu? Ngoài việc làm sạch kép, chị em còn cần phải chọn chuẩn sữa rửa mặt nữa. Với nàng da dầu, những lọ sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu là rất hữu ích. Dẫu vậy, dù quét dọn cặn bẩn của làn da rất hiệu quả, lọ sữa rửa mặt này vẫn cần có công thức đủ dịu nhẹ để không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên, hay khiến da khô hơn, từ đó càng tiết dầu mất kiểm soát. Tóm lại, khi chọn sữa rửa mặt, chị em nên đặt hai tiêu chí là làm sạch sâu + đủ dịu nhẹ cho làn da lên hàng đầu để dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý.

*Sản phẩm gợi ý: Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

Lọ sữa rửa mặt của Vichy chứa nhiều thành phần cực kỳ hữu ích cho da dầu mụn, đó là zinc oxide giúp kháng viêm, kháng khuẩn, salycylic acid loại bỏ tế bào chết, detox làn da, copper (đồng) có công dụng điều tiết bã nhờn, giảm bóng dầu… Ngoài khả năng làm sạch và kháng khuẩn, lọ sữa rửa mặt còn giúp làn da của bạn trở nên khỏe hơn nhờ thành phần probiotic bifidus giúp phục hồi, tăng khả năng tự bảo vệ của làn da.

Nơi mua: The Guardian

Giá: 395k

2. Kem dưỡng mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông

Quan điểm cho rằng da dầu thì không phải bôi kem dưỡng là hoàn toàn sai lầm. Lý do là bởi khi bị thiếu ẩm, làn da theo phản xạ tự nhiên sẽ tự sản sinh ra dầu để “cứu” lấy chính nó, dẫn đến hiện tượng da bóng nhờn, đổ dầu nhiều hơn, thậm chí có thể gây ra mụn. Để ngăn chặn viễn cảnh này, bạn cần bôi kem dưỡng đầy đủ 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Có điều, hãy chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, không chứa dầu gây bít tắc lỗ chân lông, như vậy da bạn sẽ vừa ẩm mọng, vừa giữ được độ ráo mượt, bớt bóng nhờn.

*Sản phẩm gợi ý: I’m From Vitamin-Tree Gel

dd - Ảnh 4.

Lọ kem dưỡng dạng gel này có khả năng cấp ẩm cực tốt và lành tính, nhờ bảng thành phần chứa nhiều chiết xuất từ thực vật, và cả glycerin nữa. Chưa hết, lọ gel dưỡng còn giúp làm sáng da nhờ thành phần niacinamide. Và với kết cấu dạng gel, sản phẩm này mỏng nhẹ, không gây nặng nề, bức bí cho làn da dầu.

Nơi mua: Beauty Garden

Giá: 350k

3. Dùng sản phẩm chứa BHA

BHA là thành phần tan trong dầu nên có thể thâm nhập được vào lỗ chân lông, nới lỏng dầu thừa, tế bào chết và cặn bẩn để từ đó, làn da của bạn được làm sạch sâu hơn. Đây chính là lý do, đồ skincare chứa BHA được khuyên dùng cho những nàng sở hữu làn da dầu. Sản phẩm này không chỉ giúp làn da được thông thoáng, mà còn có tác dụng kiềm dầu, làm se nhỏ lỗ chân lông về phần nhìn, loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen. Và nếu bạn đang đau đầu với tình trạng da bóng dầu, nổi mụn, hãy thêm sản phẩm chứa BHA như toner hoặc serum vào quy trình nhé!

*Sản phẩm gợi ý: Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

dd - Ảnh 6.

Điểm nổi bật nhất của lọ toner nhà Paula’s Choice chính là bảng thành phần chứa 2% BHA. Sản phẩm giúp giải phóng làn da khỏi tế bào chết, cặn bẩn, làm se nhỏ lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn đen. Đó còn chưa kể, lọ dung dịch tẩy da chết này còn rất hữu ích trong khoản chống lão hóa khi giúp làm mờ những nếp nhăn từ nông đến sâu.

Nơi mua: Paula’s Choice Việt Nam

Giá: 339k

4. Dùng thêm mặt nạ đất sét

Hàng tuần, nàng da dầu có thể cân nhắc dùng thêm mặt nạ đất sét để detox, “tút tát” lại làn da. Đất sét có khả năng thấm hút dầu thừa, loại bỏ cặn bẩn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ có được độ ráo mịn, tình trạng mụn cải thiện hẳn và lỗ chân lông còn như mờ hẳn đi. Tuy nhiên, mặt nạ đất sét có thể gây khô da, bạn chỉ nên dùng với tần suất vừa phải, khoảng 1 – 2 lần/tuần và mỗi lần đắp trên da khoảng 10 – 15 phút là đủ.

*Sản phẩm gợi ý: Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

dd - Ảnh 8.

Lọ mặt nạ của Kiehl’s chứa đất sét trắng vùng Amazon giúp hấp thu dầu thừa, thanh lọc làn da. Sản phẩm có khả năng detox tốt nhưng không gây tình trạng khô căng, khó chịu nhờ chiết xuất lô hội giúp xoa dịu da. Bạn nên dùng lọ mặt nạ này khoảng 1 – 2 lần/tuần để nhận được kết quả tốt nhất.

Ảnh: Internet

About Tintuc

Check Also

35449

Moon Doãn nói về đồ hiệu second-hand: “Đừng nghĩ mấy cô lên báo ầm ầm là tự khắc bán đồ Au”

Nhắc tới Moon Doãn, cánh chị em thường nhớ đến hai điểm: một nữ MC …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board