BlueStacks vừa ra mắt phiên bản BlueStacks X, người dùng giờ đây có thể chơi game di động trên dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web

BlueStacks – phần mềm giả lập chơi game Android trên nền tảng máy tính rất quen thuộc giờ đây đã có thêm một bước tiến mới: cho phép chơi game trên đám mây. Với phiên bản BlueStacks X này, người dùng không cần qua các bước cài đặt nữa mà có thể chơi trực tiếp thông qua dịch vụ đám mây.

Công ty này cho biết dịch vụ của họ sẽ khả dụng trên nhiều nền tảng, từ Windows 10 và 11, MacOS, iOS, Android, Chromebook và cả Raspberry Pi. Được biết, BlueStacks X (beta) được phát triển bởi công nghệ hybrid cloud và xây dựng dưới sự hợp tác của now.gg, công ty chị em của BlueStacks.

Theo đó, công nghệ này giúp tăng tốc tải các nội dung và đồ họa được hiển thị đến các thiết bị cuối, giảm đáng kể chi phí đám mây và cho phép người dùng tận hưởng dịch vụ miễn phí. Công nghệ này hoạt động minh bạch và không yêu cầu bất kỳ sự tích hợp nào từ các nhà phát triển trò chơi.

BlueStacks vừa ra mắt phiên bản BlueStacks X, người dùng giờ đây có thể chơi game di động trên dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web - Ảnh 2.

Hiện phần mềm này đang có hơn 200 trò chơi để người dùng có thể truy cập vào “kho” đám mây. BlueStacks cũng hứa hẹn mỗi tuần vẫn cập nhật thêm số lượng trò chơi để tăng tính đa dạng. Với việc sử dụng BlueStacks X, người dùng sẽ có một số lợi điểm, đầu tiên là không cần cài đặt mà có thể lên trực tiếp trình duyệt để chơi, và điều thứ hai là với các tựa game bị rút khỏi thị trường khu vực thì vẫn có thể chơi trên nền tảng này, như Rise of Kingdoms chẳng hạn.

BlueStacks vừa ra mắt phiên bản BlueStacks X, người dùng giờ đây có thể chơi game di động trên dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web - Ảnh 3.

Các phiên bản trước đây của BlueStacks bắt buộc phải cài trên máy tính. Chúng tôi từng có bài hướng dẫn, nếu quý độc giả quan tâm có thể tìm đến đường dẫn ở cuối bài.

Bên cạnh đó, cũng có một khả năng có thể xảy ra, đó là người dùng cũng có thể test game trong thời gian beta test nếu như phía nhà phát hành và BlueStacks có sự hợp tác với nhau, nâng số lượng tester mà không cần phải qua các bước cài đặt trên điện thoại nữa. Vấn đề này vẫn còn được bỏ ngỏ, tuy nhiên vẫn có khả năng xảy ra trong tương lai.

Hiện người dùng có thể vào địa chỉ này để trải nghiệm BlueStacks X và khám phá các tựa game trong kho đám mây.

BlueStacks cho biết nền tảng này của họ hiện đang cho trải nghiệm miễn phí và chi phí hoạt động sẽ dựa trên các banner quảng cáo. Đại diện của BlueStacks cho biết cửa sổ quảng cáo chỉ hiện ra lúc trước khi vào game và sẽ không ảnh hưởng gì trong quá trình chơi game của người dùng.

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board