Khi đi ăn lẩu có 5 món chỉ người “ngây thơ” mới gọi nhiều, càng ăn càng hại sức khỏe

Lẩu là món ăn rất ngon và nhiều người thích, tuy nhiên không phải món nào khi đi ăn lẩu cũng nên gọi nhiều.

Lẩu luôn là món ăn được nhiều người yêu thích vì có thể một ăn lúc được nhiều thực phẩm, rau xanh khác nhau. Không chỉ thế, vừa ăn lẩu, vừa nhâm nhi vừa nói chuyện vô cùng hấp dẫn. Lẩu ăn mùa nào cũng thích hợp nhưng riêng vào những ngày mát trời hay mùa đông thì lẩu chính là một gợi ý tuyệt vời cho những ai say mê món ăn nóng hổi này.

Có nhiều nguyên liệu để ăn cùng lẩu như hải sản, thịt bò, thịt trâu, dê, gà, cá, lòng lợn… cùng rau xanh các loại, miễn là bạn thấy thích. Thế nhưng, khi đi ăn lẩu, có 5 thứ tốt nhất bạn không nên gọi nhiều, ăn vào chỉ dễ gây hại sức khỏe.

1. Nước dùng trong veo, nhìn thấy cả đáy nồi

Nước dùng quyết định đến chất lượng của món lẩu vì thế không thể thiếu nó. Tuy nhiên, bạn nên tỉnh táo một chút khi ăn. Nếu thấy nồi nước dùng trong veo, thấy được cả đáy nồi thì tốt nhất nên hạn chế ăn, và không nên gọi thêm. Nhiều người cho rằng, nước dùng trong như vậy là do hầm xương to mà có, hoặc nghĩ chủ quán dùng nước luộc gà. Thế nhưng thực tế lại khác xa điều bạn nghĩ, thậm chí đó còn là một “cú lừa” khó có thể chấp nhận.

Những nồi nước dùng trong veo như vậy thực chất được chế từ nước không, cùng những phụ gia tạo đủ các loại vị như chua cay mặn ngọt, kèm ít cà chua, rau thơm… Những nồi nước dùng như vậy không chỉ có giá thành thấp mà chất lượng, dinh dưỡng cũng không có gì. Ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên tránh nhé.

2. Các loại thịt viên

Rất nhiều người thích cho các loại thịt viên vào lẩu như cá viên, thịt bò viên, tôm viên… Những loại thịt viên này rất ngọt, ngon, dai, Tuy nhiên, thịt viên rất có thể được làm từ những vụn thịt thừa, thậm chí là thịt không còn tươi ngon rồi được cho thêm phụ gia vào để khử mùi cũng như tăng độ hấp dẫn của nó.

Không những vậy, thành phần tinh bột trong các loại thịt viên này khá nhiều, lượng thịt trong đó là rất thấp. Do không thể xác định được chất lượng của các viên thịt viên này, tốt nhất bạn không nên gọi chúng khi ăn lẩu.

3. Tiết vịt

Với một số quán lẩu vịt có thêm món tiết vịt cho vào lẩu nhưng hãy thử nghĩ xem, một con vịt làm gì có nhiều tiết như vậy. Còn các quán lẩu này lúc nào cũng có nhiều tiết để bán. Trên thực tế, hầu hết tiết vịt được bán đều bị pha tạp chất, thậm chí là dùng tiết từ động vật khác để pha thay thế. Vì vậy, khi không chắc chắn về nguồn gốc của nó, bạn đừng nên gọi tiết vịt khi ăn lẩu.

4. Sách bò, dê, trâu…

Ở một số quán lẩu chuyên về bò, dê, trâu hoặc lẩu Đài Loan, Trung Quốc… thường có món sách của bò, dê, hoặc trâu để nhúng ăn kèm. Món này rất ngon, dai giòn, ai cũng thích. Tuy nhiên, bạn có thể quan sát thấy, để giữ cho sách giòn, tươi, người ta thường bày chúng trên các bát đá. Nhìn trông bát rất đầy nhưng thực tế chỉ được vài lát sách này, còn chủ yếu là đá. Mỗi suất như vậy khá đắt mà bạn lại được ăn rất ít, nếu gọi nhiều thật sự rất phí tiền.

Hơn nữa, đây cũng là bộ phận thuộc hệ tiêu hóa của động vật, do đó, chưa chắc nhà hàng đã làm sạch nó. Vì vậy trước khi ăn bạn cần suy nghĩ kỹ.

5. Mực

Mực ở nhiều quán lẩu không hề tươi ngon, chúng được bảo quản rất lâu. Chỉ cần nhìn màu mực trông không hề tươi mới, mắt mực đục, thịt nhớt, râu và đầu không còn dính chặt vào thân là chứng tỏ nó đã rất ươn rồi. Mực có thể đông lạnh vài tháng, ăn xong mực như vậy dễ gây khó chịu đường tiêu hóa.

Bạn nên gọi mực ở các quán lẩu chuyên về hải sản. Ở đó người ta thường nhập được mực tươi ngon, bảo quản mực cũng đúng cách. Không nên gọi mực ở các quán không chuyên về hải sản, mực không tươi, ăn không tốt cho sức khỏe.

Những loại rau không nên ăn với lẩu, dù ngon đến mấy cũng đừng cho vào
Dù ngon miệng hấp dẫn nhưng có một số loại rau không thể nhúng cùng lẩu, chị em cần chú ý.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board