Chi hơn 9,8 tỷ đồng mua 6 căn biệt thự ở Thượng Hải, 20 năm sau người chủ trở về và chết lặng vì cảnh tượng lạ lẫm trước mắt

Ngày 15/11, trang Sina đưa tin, nhiều năm trước đây, một người đàn ông họ Tần sống ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã chi 2,76 triệu NDT (hơn 9,8 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để mua 6 căn biệt thự ở Thượng Hải (Trung Quốc). Tuy nhiên, 20 năm sau, ông Tần đã rất hoang mang khi phát hiện bí mật đằng sau những căn biệt thự của mình.

Năm 1993, ông Tần đã mua 6 căn biệt thự nguy nga ở Thượng Hải (Trung Quốc) với giá 2,76 triệu NDT. Sau khi hoàn tất quy trình chuyển nhượng bất động sản, ông Tần vội vã rời khỏi Thượng Hải với lý do công việc. Mãi đến 20 năm sau, ông Tần sắp xếp được công việc và trở về Thượng Hải. Khi chuẩn bị mang đồ đạc vào biệt thự, ông hoàn toàn chết lặng khi đứng trước cổng.

Chi hơn 9,8 tỷ đồng mua 6 căn biệt thự ở Thượng Hải, 20 năm sau người chủ trở về và chết lặng vì cảnh tượng lạ lẫm trước mắt - Ảnh 2.

Tình trạng những căn biệt thự của ông Tần năm 1993.

20 năm trước, sau khi mua 6 căn biệt thự, ông Tần đã bán lại 2 căn cho nhân viên, quá trình chuyển nhượng cũng đã hoàn thành vào lúc đó. 4 căn biệt thự còn lại vẫn chưa xử lý xong nhưng ông Tần đã vội vã rời khỏi Thượng Hải vì công việc.

20 năm sau, khi về biệt thự của mình, ông Tần hoàn toàn chết lặng trước cảnh tượng trước mắt: Chật kín người lạ mặt đang sống trong những căn biệt thự đó.

Hóa ra, vào năm xưa, khi ông Tần rời đi thì thủ tục chuyển nhượng 4 căn biệt thự chưa xử lý xong. Ông cứ nghĩ thủ tục sẽ bị hủy bỏ do đã quá lâu chưa hoàn tất. Tuy nhiên, phía công ty nhà đất đã tiếp tục hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng rồi tự ý bán chúng cho người khác.

Được biết, năm 1993 một căn biệt thự có giá 3.000 NDT (10,5 triệu VND theo tỷ giá hiện tại)/mét vuông, 20 năm sau giá trị đã tăng 6 – 7 lần. Theo giá trị thị trường năm 2013, một căn biệt thự có giá dao động từ 16.000 NDT – 21.000 NDT/mét vuông (56,1 triệu VND – 73,6 triệu VND theo tỷ giá hiện tại).

Chi hơn 9,8 tỷ đồng mua 6 căn biệt thự ở Thượng Hải, 20 năm sau người chủ trở về và chết lặng vì cảnh tượng lạ lẫm trước mắt - Ảnh 3.

Căn biệt thự của ông Tần năm 2013.

Năm 2013, ông Tần kiện công ty bất động sản này để đòi bồi thường thiệt hại. Tòa án đã xử công ty bất động sản thua kiện và phải trả lại 12,2 triệu NDT (42,8 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) ứng với 4 căn biệt thực còn lại cho ông Tần.

Nhưng phía công ty bất động sản lại không chấp nhận bản án này, tiếp tục kháng cáo lên tòa án trung cấp và lần này tòa án đã đưa ra một bản án khác rất nhiều so với bản án sơ thẩm. Theo đó, ông chỉ nhận được hơn 1,5 triệu NDT (5,2 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) tiền nhà, nhỏ hơn rất nhiều so với bản án trước.

Sau bản án này, đến lượt ông Tần làm đơn kháng cáo lên toàn án cấp cao. Trong quá trình tái thẩm, tòa án tuyên bố khôi phục kết quả sơ thẩm, ông Tần được bồi thường 12,2 triệu NDT.

Hiện tại, sau khi truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin, vụ việc đang được dư luận nước này đặc biệt quan tâm.

Nguồn: Sina

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board