Bún riêu cua trở nên cực dễ làm với công thức này

Bún riêu cua là món ăn quen thuộc của người Việt Nam nói chung và người miền Bắc nói riêng với hương vị đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn là tự tay vào bếp làm món bún riêu cua ngon tuyệt lại đảm bảo an toàn vệ sinh chứ? Amthuc365 sẽ mách bạn công thức làm món ăn siêu hấp dẫn mà đơn giản này ngay đây.

Khẩu phần: 5 người

Chuẩn bị: 20 phút

Thực hiện: 30 phút

1235 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Rửa qua đậu phụ rồi thái thành từng miếng, sau đó rán vàng. Băm nhỏ hành lá. Cà chua thái múi cau, xào qua với dầu ăn.
  • 2
    Rửa sạch cua đồng, bóc bỏ mai yếm cua và mai cua. Dùng que hoặc đũa nhỏ lấy phần nước màu ở mai cua. Giã nhuyễn phần thân cua hoặc xay cùng vài hạt muối.
  • 3
    Trút cua sang bát rồi hòa nước vào, tay bóp nhẹ cho thịt cua tan vào nước. Gạn đổ nhẹ nhàng nước lẫn thịt cua vào nồi. Làm lại thao tác hòa nước, bóp nhẹ và gạn nước khoảng 2 lần đến khi trong bát chỉ còn phần vỏ cứng.
  • 4
    Cho 1 ít gia vị ( muối, hạt nêm, mì chính) vào nồi nước cua vừa lọc, rồi đặt lên bếp đun ở mức lửa vừa. Khuấy nhẹ tay để riêu cua kết lại và nổi lên, sau đó vớt ra bát để riêng.
  • 5
    Đổ cà chua đã xào trước đó vào nồi nước cua, nêm lại nồi nước dùng với 1 thìa mắm tôm hoặc các loại gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun nhỏ lửa.
  • 6
    Tôm khô ngâm vào chút nước ấm cho mềm rồi đem xay nhuyễn. Cho thịt xay, trứng gà, tôm xay, hành tỏi băm nhỏ và ít hạt nêm rồi trộn đều.
  • 7
    Dùng thìa múc từng phần nhỏ hỗn hợp vừa trộn cho vào nồi nước riêu đang sôi, thấy chín nổi lên mặt nước thì cho đậu phụ rán vào. Đến khi gần ăn cho thêm 1 chút dấm bỗng vào và nêm thêm gia vị cho vừa ăn.
  • 8
    Phi thơm hành khô, sau đó đổ phần nước màu cua vào chảo, đảo đều rồi tắt bếp.
  • 9
    Lấy 1 lượng bún vừa ăn cho vào bát, rắc 1 chút hành lên trên. Chan nước riêu cua và nước màu với hành, kèm theo một đĩa rau sống là bạn thưởng thức được rồi.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board