Ming-Chi Kuo: Pin iPhone sẽ nhỏ hơn vào năm sau, nhờ công nghệ mới

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 13 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng công nghệ mới này. Dự đoán được đưa ra sau khi xuất hiện một thông báo đầu tư cho biết công ty pin Jialianyi sẽ tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh với Apple trong năm tới, thông qua việc cung cấp pin bảng mềm.

Hưởng lợi từ việc trở lại chuỗi cung ứng bảng mềm cho các dòng sản phẩm đầy đủ của Apple, chúng tôi dự đoán rằng doanh thu kinh doanh với Apple của Jialianyi sẽ tăng trưởng khoảng 100% so với cùng kỳ, hoặc cao hơn vào năm 2021″, báo cáo cho biết.

“Jialianyi dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 40-50% đơn đặt hàng pin bảng mềm cho iPhone 13 và 13 mini. Chúng tôi dự đoán rằng iPhone 13 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên áp dụng công nghệ pin mềm giúp tiết kiệm không gian bên trong và giảm giá thành. Các nhà cung cấp pin phiên bản mềm và cứng cho dòng iPhone 12 bao gồm Xinxing, Huatong, Yaohua và TTM, còn các nhà cung cấp pin bảng mềm cho dòng iPhone 13 được đổi thành Jialianyi, Xinxing và Huatong.”

“Chúng tôi cho rằng số lượng tấm pin dành cho dòng iPhone 13 bị giảm do số lượng nhà cung cấp giảm, điều này sẽ có lợi cho lợi nhuận lâu dài của các nhà cung cấp. Là một người mới tham gia, Jialianyi sẽ là người hưởng lợi lớn nhất từ ​​việc series iPhone 13 chuyển sang thiết kế dùng pin bảng mềm”.

Về lý thuyết, pin bảng mềm có ít lớp hơn so với pin hiện tại, có nghĩa là Apple có thể tăng thêm dung lượng vào cùng một không gian hoặc làm cho điện thoại mỏng hơn bằng cách duy trì dung lượng thông qua viên pin mỏng hơn. Và các kinh nghiệm trong quá khứ dường như sẽ cho thấy Apple sẽ ưu tiên thiết kế mỏng hơn thay vì cùng cấp thời lượng pin cao hơn.

Tin tức cũng được đưa ra sau một báo cáo cho thấy iPhone năm sau cũng sẽ sử dụng một loại màn hình tiết kiệm điện hơn so với iPhone 12 từ 10-20% nhờ công nghệ mới. “Ông đồng” Ming-Chi Kuo cũng nhắc lại những dự đoán trước đó rằng chúng ta sẽ thấy chiếc iPad đầu tiên có màn hình Mini LED vào nửa đầu năm sau, và cùng khung thời gian đó sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của Airpods thế hệ thứ ba với thiết kế tương tự như AirPods Pro hiện tại.

Mini LED là một dạng đèn nền phức tạp hơn dành cho màn hình LCD, mang lại nhiều lợi ích tương tự như OLED: tăng độ sáng, màu đen sâu hơn, tỷ lệ tương phản cao hơn và tiết kiệm điện năng tốt hơn. Nhưng nó cũng tốt hơn OLED ở một vài khía cạnh như có tuổi thọ cao hơn và nguy cơ tăng nhiệt thấp hơn. Các chuyên gia đều hy vọng Apple sẽ sử dụng công nghệ này trên nhiều máy Mac và iPad vào năm tới.

Tham khảo 9to5mac

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board