Vụ mẹ bạo hành con chấn động Trung Quốc: Cuộc đời ngắn ngủi đầy đòn roi của đứa trẻ kết thúc trong vai diễn hoàn hảo của mẹ

Một người mẹ ngừng yêu thương con mình, đứa trẻ do mình sinh ra, đây là một việc tàn nhẫn, nhưng chưa phải là tàn nhẫn nhất. Chữ “nhất” chỉ xảy ra khi người mẹ ấy, là một ả đàn bà độc ác, táng tận lương tâm, giết chết cả con mình sau khi đã không còn yêu thương nó nữa.

Và trong số tất thảy những bà mẹ ác độc ấy trên thế giới, Yến Chí Vân đến từ tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc có lẽ là một “huyền thoại” đen tối khi biến mái nhà, sự đối xử của mình trở thành địa ngục của đứa con gái nhỏ từ lúc sinh ra cho đến khi qua đời không nhắm mắt.

Dù sự việc đã trôi qua khá lâu, nhưng thi thoảng, ai đó có nhớ về cũng không khỏi rùng mình…

(Ảnh minh họa)

Sự ra đời nằm ngoài dự tính

Giữa những năm 1980, Yến Chí Vân qua giới thiệu đã làm quen được với anh chàng Tô Cường sống cùng địa phương. Tình yêu chớm nở và cả hai nhanh chóng kết hôn sau đó. Kết hôn không bao lâu, Yến Chí Vân hạ sinh một bé trai đầu lòng đặt tên là Tô Siêu.

Cuộc sống của gia đình cứ thế trôi qua, đầu năm 1988, Yến Chí Vân vỡ kế hoạch, mang thai lần 2. Thời điểm ấy, nhà máy nơi Yến Chí Vân đang làm việc vốn rất khắt khe trong việc kế hoạch hóa gia đình của công nhân, việc mang thai lần 2 đã khiến cô ta mất việc.

Đến tháng 10/1988, Yến Chí Vân sinh ra một bé gái đặt tên là Tô Lệ. Thoạt nhìn, gia đình Yến Chí Vân thời điểm ấy có thể xem là một gia đình kiểu mẫu, nếp tẻ có đủ, dù không giàu có nhưng không đến nỗi phải chịu cảnh đói khát.

Ấy thế mà, đằng sau cái gian nhà đó, cô bé Tô Lệ kể từ khi ra đời đã phải chịu nhiều sự cay nghiệt do chính mẹ ruột “ban” cho.

Kinh hoàng vụ án mẹ bạo hành con đến chết với những tình tiết rùng mình: bỏ đói, khâu miệng, đổ dầu sôi, cho ăn thức ăn của gà - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Bị mẹ bỏ đói, bạo hành dã man

Yến Chí Vân luôn nghĩ rằng, chính vì sự xuất hiện của Tô Lệ đã làm mình mất việc, cộng với tư tưởng trọng nam khinh nữ còn đè nặng, cho nên, cô ta luôn tìm cách trút giận lên đứa con gái bé nhỏ, bất kể ngày đêm, bất kể thời điểm.

Từ khi sinh ra, Tô Lệ chỉ có duy nhất một bộ quần áo mỏng manh và bẩn thỉu, chưa tròn 2 tuổi, cô bé còn bị mẹ bắt ra riêng, trong căn phòng như nhà kho ở phía Bắc căn nhà, mùa hè nắng cháy sém da, mùa đông bàn tay nứt nẻ lạnh cóng. Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì cô bé đáng thương phải gánh chịu.

Vì còn quá nhỏ tuổi, lại không được mẹ hướng dẫn, giáo dục tử tế, cô bé thường xuyên đi tiêu, đi tiểu ra quần. Và mỗi lần ấy, Tô Lệ bị Yến Chí Vân đánh đập thậm tệ. Kinh khủng hơn, để hạn chế việc con gái tiêu tiểu nhiều lần, Yến Chí Vân nghĩ ra cách bỏ đói Tôn Lệ.

(Ảnh minh họa)

Mỗi ngày, cô bé chỉ được mẹ cho ăn hai cái bánh bao hấp khô khốc cỡ nắm tay hoặc 2 bát mì nhỏ. Có lúc đói quá, Tô Lệ xin mẹ cho ăn thêm, vậy mà thứ cô bé nhận về chỉ là sự lạnh lùng hoặc vài cái roi quất đau điếng vào lưng. Người mẹ tàn ác nói với cô bé: “Mày không xứng”.

Bước qua tuổi lên 2, Tôn Lệ với dáng người nhỏ thó chi chít sẹo vì bị đánh đập bạo hành nhưng tất cả những thứ đó vẫn chưa là gì so với nỗi đau tinh thần mà cô bé phải gánh chịu. Cô bé không hiểu tại sao mẹ không thương mình, chỉ dành hết ưu ái cho anh trai Tô Siêu, bố cũng thế, dù đi làm xa ít khi về nhà, vậy mà mỗi lần về, ông đều dửng dưng trước những vết thương và những giọt nước mắt của con gái.

Chính sự thờ ơ của người bố gần như đã gián tiếp tiếp tay cho ả độc phụ Yến Chí Vân liên tục hành hạ con mình.

Kinh hoàng vụ án mẹ bạo hành con đến chết với những tình tiết rùng mình: bỏ đói, khâu miệng, đổ dầu sôi, cho ăn thức ăn của gà - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

Lần ấy, vì quá đói, lâu ngày không được ăn thịt, Tô Lệ đã đánh liều trộm một miếng thịt gà trên bàn lúc Yến Chí Vân không để ý. Ăn ngấu ăn nghiến nhưng cô bé đâu ngờ rằng, lúc bị mẹ phát hiện, em phải gánh chịu một hình phạt tưởng như chỉ có trong phim kinh dị, khiến Tô Lệ trở thành đứa trẻ đáng thương nhất thế gian ngay tại thời điểm ấy.

Vụ việc được một người hàng xóm phát hiện báo cảnh sát, báo chí khi ấy đưa tin và Yến Chí Vân trở thành tâm điểm “ném đá” của dư luận. Và chỉ có thế thôi, luật pháp khi ấy đã không can thiệp vào. Chỉ có bà Trương – Hội trưởng hội phụ nữ địa phương thường xuyên ghé thăm Tô Lệ và khuyên nhủ Yến Chí Vân không nên hành hạ con.

Kinh hoàng vụ án mẹ bạo hành con đến chết với những tình tiết rùng mình: bỏ đói, khâu miệng, đổ dầu sôi, cho ăn thức ăn của gà - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

Bà Trương kể, mỗi khi ghé thăm, Tô Lệ thích thú lắm, vì khi ấy, Yến Chí Vân sẽ sắm vai diễn “hối lỗi” hiền từ với con gái, mặt khác cô bé còn được bà Trương cho ăn chút gì đó. Chỉ một chút thôi, vậy mà đâu ai ngờ, từ khi sinh ra cô bé chưa bao giờ được ăn những thứ đó.

Như đã nói, sự hiền từ của Yến Chí Vân đối với Tô Lệ chỉ là một vai diễn mỗi khi có chính quyền địa phương ghé thăm nhà, sau khi họ đi, ả ta tiếp tục hành hạ con gái, cả ngày lẫn đêm.

Tô Lệ chịu đựng sự giày vò của mẹ mãi cho đến năm 1993. Vào một ngày, Yến Chí Vân hỏi con trai Tô Siêu muốn ăn gì, cậu bé nói muốn ăn thịt kho, Tô Lệ ngồi trong một góc phòng nuốt nước bọt, lâu rồi, cô bé cũng không được ăn thịt.

Yến Chí Vân yêu thương con trai nên liền đưa con đi chợ mua thịt, khóa cửa nhốt Tô Lệ ở nhà một mình. Khi về nhà, cô vào bếp làm món thịt kho, món thịt thơm phức làm Tô Lệ cũng háo hức trông chờ dù cô bé biết rõ, cùng lắm mình chỉ được một ít mỡ thừa. Không nằm ngoài dự đoán, vào bữa ăn, cô bé đúng thật chỉ được mẹ xới cho bát cơm cùng tí mỡ.

Kinh hoàng vụ án mẹ bạo hành con đến chết với những tình tiết rùng mình: bỏ đói, khâu miệng, đổ dầu sôi, cho ăn thức ăn của gà - Ảnh 6.

(Ảnh minh họa)

Nhìn anh trai ăn thịt ngon lành, Tô Lệ buồn bã đến mức bật khóc. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nữa, bữa ăn sẽ nhanh chóng kết thúc trong sự tủi thân nếu Tô Lệ không vì quá thèm mà đánh liều gắp một tí thịt cho vào bát nhân lúc mẹ đi vệ sinh.

Khi quay trở lại bàn, biết con gái ăn vụng thịt mà đáng lý ra không được phép ăn, Yến Chí Vân thét lên, lao vào đánh con gái. Tô Lệ không khóc, cô bé biết càng khóc sẽ càng bị mẹ đánh nhiều hơn.

Vậy mà sự hành hạ của Yến Chí Vân vẫn chưa kết thúc, ả ta đun sôi dầu, đổ vào người Tô Lệ. Lúc này, Tô Lệ mới ré lên, tiếng khóc thê thảm xé nát lồng ngực cô bé, xé nát hai chữ “thiêng liêng” được loài người gán vào tình mẫu tử từ muôn đời nay.

Khoảnh khắc ấy, có lẽ cô bé biết rằng mình chỉ là con thú hoang, đi ngang qua trần gian này, không có nơi nương náu, không có người yêu thương… Cô bé bỏ bát cơm, chui rúc vào góc tường, thu mình và chịu đựng nỗi đau.

Kinh hoàng vụ án mẹ bạo hành con đến chết với những tình tiết rùng mình: bỏ đói, khâu miệng, đổ dầu sôi, cho ăn thức ăn của gà - Ảnh 7.

(Ảnh minh họa)

Cái chết giải thoát

7 ngày liên tiếp sau hôm ấy, Tô Lệ gần như bị bỏ đói. Ngày 9/3/1993, Tô Lệ qua đời, thoát ra khỏi vòng tục lụy bi thương mà có lẽ, cô bé không bao giờ muốn mình được sinh ra một lần nào nữa.

Khi con gái chết, Yến Chí Vân hốt hoảng vội thay cho Tô Lệ bộ áo đẹp nhất mà trước đó cô bé đã rất muốn được mặc nhưng không bao giờ được sự cho phép. Tuy nhiên, hành động kỳ lạ này của Yến Chí Vân đã không thoát khỏi ánh mắt dò xét của hàng xóm, họ đã gọi báo cảnh sát tới điều tra.

Khi chuyên gia khám nghiệm tử thi, cởi cúc áo của Tô Lệ, ông ta không thể tin vào mắt mình. Trước mặt ông là một bé gái 5 tuổi, hình hài tàn tạ, vóc dáng gầy gò. Xương sườn lộ rõ sau lớp da mỏng, hai xương mông cao vút, mái tóc vàng hoe dài ngắn khác nhau, tay chân bầm tím, thâm đen, toàn thân chi chít sẹo.

Kinh hoàng vụ án mẹ bạo hành con đến chết với những tình tiết rùng mình: bỏ đói, khâu miệng, đổ dầu sôi, cho ăn thức ăn của gà - Ảnh 8.

Một bức ảnh được cho là của Tô Lệ lúc qua đời.

Cuối cùng, sau quá trình điều tra, Yến Chí Vân đã bị cảnh sát bắt giữ. Tuy nhiên, luật pháp tại Trung Quốc thời điểm ấy, đặc biệt là các bộ luật về bảo vệ trẻ em còn lỏng lẻo, nên dù đã xác định tội ác của Yến Chí Vân, ả ta cũng chỉ bị tuyên phạt 7 năm tù.

Điều này đã làm dấy lên làn sóng phản đối, phẫn uất của bao người thời điểm ấy, đáng tiếc, vụ việc cũng nhanh chóng trôi vào quên lãng. Hiện tại, Yến Chí Vân đã ra tù được nhiều năm nhưng ả ta còn sống hay đã chết, có hoàn lương không vẫn không ai biết.

Điều đó không quan trọng, mọi người chỉ mong rằng, nếu còn sống, ả ta phải đối diện với tòa án lương tâm của chính mình đến cuối đời.

(Nguồn: Sohu, Cunman)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board