Lần đầu tiên sau 3 năm, Samsung đánh bại Apple ngay trên đất Mỹ

Trong quý 3 vừa qua, Samsung đã giành lại ngôi vị nhà sản xuất smartphone số một thế giới từ tay Huawei, sau khi tạm thời để mất nó trong quý 2. Không chỉ vậy, Quý 3 này còn đang chứng kiến một thành tích khác của thương hiệu Hàn Quốc.

Báo cáo của Strategy Analytics cho biết, Samsung đã đánh bại Apple để giành ngôi đầu trên thị trường Mỹ trong Quý 3 năm 2020. Báo cáo này đánh dấu lần đầu tiên từ Quý 2 năm 2017 cho đến nay, Samsung vượt mặt được nhà sản xuất iPhone để lên ngôi vương ở thị trường Mỹ.

Báo cáo nhấn mạnh rằng Samsung đã giành được 33,7% thị phần tại Mỹ trong giai đoạn này, trong khi của đối thủ Apple là 30,2% và đứng thứ ba là LG với 14,7%. Báo cáo cho rằng, các thiết bị giá rẻ đóng vai trò chính cho đà tăng trưởng đáng kinh ngạc này của Samsung, cho dù các thiết bị cao cấp như dòng Galaxy Note 20 và Galaxy Z Fold 2 cũng góp phần không nhỏ cho thành công này.

Tuy nhiên, một yếu tố đáng chú ý khác cho thành tích này của Samsung là việc dòng iPhone 12 đã không kịp ra mắt trong Quý 3 như mọi năm, dẫn đến việc lượng người tìm mua iPhone sụt giảm do tâm lý chờ đợi của người dùng. Do vậy, đến Quý 4 năm nay, mọi việc có thể thay đổi hoàn toàn khi Apple sẽ có doanh số iPhone 12 trong gần một quý.

Hiện tại theo nhiều nguồn tin khác nhau, Samsung đang tận dụng cơ hội Huawei vẫn đang chìm trong khó khăn do thiếu thốn linh kiện để ra mắt dòng Galaxy S30 vào tháng Một năm 2021, sớm hơn so thông thường. Vì vậy, hiện mọi con mắt đang đổ dồn vào báo cáo trong Quý 1 năm 2021 của Samsung để xem liệu việc ra mắt sớm thiết bị có giúp ích cho thương hiệu Hàn Quốc hay không.

Tham khảo Android Authority

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board