7 thói quen giúp giảm cân thần tốc mà các chuyên gia sành sỏi thuộc nằm lòng, muốn đánh bay 3kg thì bạn nên ghim ngay

1. Thay từ đĩa trắng sang đĩa xanh lam/đỏ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những gam màu lạnh có xu hướng làm giảm cảm giác thèm ăn của chúng ta, đặc biệt là màu xanh lam, điều này là do não bộ của chúng ta có xu hướng liên tưởng màu xanh dương với vị giác không ngon. Vì vậy, nếu những người muốn giảm cân, chúng ta có thể sử dụng cách này để thôi miên trí não và giúp giảm lượng thức ăn. Bên cạnh đó gam màu màu đỏ lại tạo cảm giác cảnh báo nguy hiểm, từ đó khiến chúng ta có xu hướng ăn ít hơn so với thường lệ. Chính vì vậy thay vì đĩa trắng như thông thường bạn có thể đổi bộ bát đĩa sang màu xanh lam hoặc màu đỏ để giúp giảm cân 1 cách gián tiếp.

Bạn có thể đọc thêm về thủ thuật này tại đây.

2. Ngửi chuối hoặc táo xanh trước khi ăn

Vâng, bạn chỉ cần ngửi thôi chứ không cần ăn táo/chuối cũng có thể giúp giảm cân! Nghiên cứu này đến từ Tiến sĩ Alan Hirsch thuộc Quỹ Nghiên cứu Trị liệu Mùi và Vị Chicago, ông đề xuất rằng chỉ cần ngửi chuối, táo xanh hoặc bạc hà trước khi ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn của chúng ta. Từ đó chúng ta sẽ ăn ít hơn so với bình thường, giúp giảm cân hiệu quả mà không gây khó chịu.

3. Uống 8 ly nước mỗi ngày

Uống nhiều nước có nhiều lợi ích, nó có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện làn da, cải thiện hệ tiêu hóa và các vấn đề khác. Nhưng tại sao phải uống 8 cốc nước dàn trải trong ngày? Điều này là do uống nước vừa đủ vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, dễ dàng hơn và ít bị đi tiểu thường xuyên hơn so với việc bạn uống quá nhiều nước vào cùng một lúc.

Chúng ta có thể tự đặt đồng hồ báo thức uống nước, mỗi lần uống khoảng 250cc. Bạn nên uống nước mỗi hai giờ kể từ khi bắt đầu thức dậy và dừng lại hai đến ba giờ trước khi đi ngủ. Nếu vẫn muốn tăng cường hiệu quả giảm cân, bạn cũng có thể “uống nước trước bữa ăn”, như vậy sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện cảm giác no.

7 thói quen giúp giảm cân thần tốc mà các chuyên gia sành sỏi thuộc nằm lòng, muốn đánh bay 3kg thì bạn nên ghim ngay - Ảnh 2.

4. Ngủ đúng giờ để giảm cân

Thời điểm ngủ buổi đêm là thời điểm quan trọng để cơ thể tiết ra Leptin – chất này có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp trao đổi chất, vì vậy bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đúng giờ, tránh thức quá khuya.

Ngoài ra, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng khi ngủ trong môi trường lạnh, do cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì độ ấm nên có thể giúp chúng ta cải thiện quá trình đốt cháy chất béo và trao đổi chất trong khi ngủ.

7 thói quen giúp giảm cân thần tốc mà các chuyên gia sành sỏi thuộc nằm lòng, muốn đánh bay 3kg thì bạn nên ghim ngay - Ảnh 3.

5. Nhai chậm

Nhai chậm được công nhận là một thói quen tốt để giảm cân, bởi vì thời gian nhai lâu hơn có thể khiến não bộ của chúng ta cảm thấy no nhanh hơn, do đó giúp giảm lượng thức ăn và giúp kiểm soát cân nặng.

6. Tự chuẩn bị thức ăn mỗi ngày

Tự nấu ăn chắc chắn lành mạnh và rẻ hơn so với ăn ba bữa một ngày! Việc tự nấu ăn còn giúp chúng ta tính toán lượng calo đơn giản hơn, tránh những bữa ăn quá nhiều dầu mỡ và kiểm soát chất dinh dưỡng hàng ngày, từ đó giúp giảm cân hiệu quả và lành mạnh hơn.

7 thói quen giúp giảm cân thần tốc mà các chuyên gia sành sỏi thuộc nằm lòng, muốn đánh bay 3kg thì bạn nên ghim ngay - Ảnh 4.

7. Ăn trứng vào bữa sáng

Trứng là siêu thực phẩm giúp tăng cơ và giảm mỡ! Nó có thể cung cấp protein tuyệt vời, ít calo, giúp no lâu và ít có khả năng muốn ăn vặt giữa các bữa chính. Ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp đủ năng lượng để bạn hoạt động cả ngày mà không đói, không thèm ăn vặt.

7 thói quen giúp giảm cân thần tốc mà các chuyên gia sành sỏi thuộc nằm lòng, muốn đánh bay 3kg thì bạn nên ghim ngay - Ảnh 5.

About Tintuc

Check Also

35451

Blazer Zara sale đồng giá 799k: Áo vải tweed đẹp mê, có mẫu chuẩn style sang chảnh của chị đẹp Son Ye Jin

Zara đang có chiến dịch sale “ác liệt” nhất từ trước tới giờ với loạt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board