Củ khoai sâm đất Tây Bắc được “bàn tán” nhiều nhất trên TikTok: Người khen hết lời order tận 10kg, người lắc đầu chê “nhạt hơn nước ốc” cuối cùng là như thế nào?

Củ khoai sâm đất thời gian gần đây được cộng đồng TikTok ca ngợi như một món ăn “thần thánh” với đầy đủ các tiêu chuẩn ngon – bổ – rẻ mà ai cũng nên thử. Sau khi được dân mạng truyền tay nhau và đồn thổi những tác dụng thần kỳ như bổ dưỡng, đẹp da, chống lão hóa, tốt cho tim mạch,… thì khoai sâm đất lập tức trở thành món ăn được các shop ăn vặt online săn lùng và rao bán.

Củ khoai sâm Tây Bắc đất được review ầm ầm trên TikTok: Người khen hết lời order tận 10kg, người lắc đầu chê "nhạt hơn nước ốc" - Ảnh 2.

Củ khoai sâm Tây Bắc đất được review ầm ầm trên TikTok: Người khen hết lời order tận 10kg, người lắc đầu chê "nhạt hơn nước ốc" - Ảnh 3.

Theo tìm hiểu, được biết củ khoai sâm là đặc sản nổi tiếng của vùng Tây Bắc, điển hình là Lào Cai. Củ khoai sâm này mọc dại trong vườn nhà, trên rẫy hoặc trong rừng thường được người dân bản gọi là hoàng shin cô, địa tàng thiên, sâm đất,… Theo nhiều người dân, củ sâm đất có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt, bồi bổ sức khỏe, thích hợp cho người cao tuổi hoặc người mắc bệnh đái tháo đường…

Tuy nhiên, do công dụng của củ sâm được “thần thánh hóa” lên cộng với cách ăn sống lạ lùng, được nhiều người review là “cực kỳ ngon” trên mạng xã hội nên thời gian gần đây củ sâm đất trở thành mặt hàng bán chạy nhất ở các shop online.

“Mình bán trung bình mỗi tuần cả trăm ký có khách sỉ và khách lẻ. Mỗi khách đặt từ 3kg trở lên, có khách đặt đến vài chục ký để biếu gia đình”, một người bán hàng online cho biết.

Theo nhiều người, củ sâm đất chỉ ngon ở vùng trồng được hoặc vừa đào lên, còn khi được trung chuyển vào các vùng khác thì đã mất độ ngon, thậm chí là nhạt và sượng.

Nhiều người review khoai sâm.

Củ khoai sâm Tây Bắc đất được review ầm ầm trên TikTok: Người khen hết lời order tận 10kg, người lắc đầu chê "nhạt hơn nước ốc" - Ảnh 5.

Nhiều người cho rằng củ khoai sâm đất “chẳng có vị gì”…

Củ khoai sâm Tây Bắc đất được review ầm ầm trên TikTok: Người khen hết lời order tận 10kg, người lắc đầu chê "nhạt hơn nước ốc" - Ảnh 6.

Nhiều người lại khen củ khoai sâm đất “ngon hết ý”…

Do có vị ngọt mát, thanh nhẹ, có khi dẻo và thơm nên củ sâm đất hợp khẩu vị của nhiều người. Hiện nay, trên thị trường giá của khoai sâm sẽ dao động từ 30 ngàn đồng/kg – 50 ngàn đồng/kg.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board