Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với đau đớn vì căn bệnh hiểm nghèo

Tuổi thơ đau đớn

Mặc cho những đứa trẻ khác vây quanh nô đùa, bé Hoàng Thu Trang (3 tuổi, trú xóm Đập Đanh, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) vẫn nằm xoài trên chiếc chiếu đặt giữa nhà. Khuôn mặt đứa trẻ nhăn nhó, nhoà lệ, miệng cầu cứu.

“Mẹ ơi đau quá. Con đau ở đây…, ở đây… nữa này”!

Vừa nói đứa trẻ vừa đưa bàn tay nhỏ xíu vén chiếc áo lên tận ngực, để lộ cái bụng to phình, căng cứng, như chực nổ tung.

Biết con đang đau, chị Nguyễn Thị Vinh (39 tuổi, mẹ của bé Trang) vừa dỗ dành vừa đưa bàn tay chai sạm của mình liên tục xoa xoa lên bụng con gái như để xoa dịu đau đớn cho con.

Bé Trang – con gái chị Vinh mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Chị kể, ngày bé Trang cất tiếng khóc chào đời, gia đình chưa kịp vui mừng thì đã phải sống trong lo lắng khi con gái có những biểu hiện bất thường như nôn ói thường xuyên, sốt nhẹ triền miên, viêm phổi nặng.

Đưa con đi khám, chị ngã quỵ khi cầm kết luận con gái mắc bệnh suy thận mãn tính.

Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 2.

Căn bệnh suy thận mãn tính khiến bé Trang hàng ngày sống trong đau đớn.

“Bác sĩ nói cơ thể con gái tôi chỉ có một quả thận mà thôi. Quả thận này đang hư dần. Nếu muốn duy trì sự sống thì chỉ có 2 cách là thay thận hoặc lắp thận nhân tạo.

Thế nhưng, con gái còn quá nhỏ, phải đợi đến khi sức khỏe bé ổn định, cân nặng đạt đến 15kg thì mới có cơ hội phẫu thuật”, chị Vinh kể trong nước mắt.

Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 3.

Mới 3 tuổi, bé Trang phải gánh chịu nhiều đau đớn về thể xác vì căn bệnh thận mãn tính quái ác.

Chuỗi ngày sau đó của bé Trang gắn liền bệnh viện, gồng mình chống chọi hàng trăm mũi kim tiêm, quấy khóc suốt ngày vì những cơn đau liên tiếp hành hạ.

Sau hơn một năm nằm viện, tiền bạc cạn kiệt dần, vợ chồng chị Vinh đành gạt nước mắt, xin cho con về nhà điều trị ngoại trú để giảm bớt chi phí.

“Cứ bình quân 3 tháng tôi lại ôm con ra Hà Nội thăm khám theo định kỳ một lần. Ngoài bảo hiểm chi trả, tôi phải lấy thêm 7 triệu đồng tiền thuốc. Đó là chưa kể chi phí đi lại, ăn ở của hai mẹ con.

Mang tiếng điều trị ngoại trú nhưng con cứ sốt triền miên. Cứ 5 đến 7 ngày tôi lại ôm con nhập viện bệnh viện tuyến huyện. Cuộc đời của con tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm.

3 năm qua hầu như đêm nào tôi cũng thức trắng để cùng con chịu đựng những cơn đau liên tiếp hành hạ”, chị Vinh chia sẻ sau tiếng thở dài.

Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 4.

Bụng bé Trang phình to, căng cứng, như chực nổ tung.

Sau 3 năm sống chung với căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe của bé Trang ngày càng yếu. 3 tuổi, đứa trẻ chỉ nặng 7kg nhưng riêng cái bụng đã chiếm ½ trọng lượng cơ thể, to phình, căng cứng, lộ rõ những đường gân xanh, gân đỏ như chực nổ tung bất cứ lúc nào. Bệnh tật hành hạ khiến đứa trẻ ít ăn, ít ngủ, đi tiểu suốt ngày. Khuôn mặt bé Trang lúc nào cũng nhăn nhó, khó chịu, đôi mắt ngấn lệ.

Ánh mắt cầu cứu

Vợ chồng chị Vinh và chồng là anh Hoàng Văn Thưởng (41 tuổi) có với nhau 4 đứa con, lớn nhất mới 13 tuổi. Bé Trang là con út trong gia đình. Ngoài con cái, vợ chồng chị Vinh còn phụng dưỡng người mẹ chồng già yếu, đã ngoài 70 tuổi.

Kinh tế phụ thuộc vào hơn một sào ruộng cùng nghề phụ hồ của anh Thưởng. 3 năm nay kể từ ngày bé Trang chào đời, chị Vinh ở nhà chăm sóc, ôm con nằm viện nên không thể làm gì kiếm thu nhập.

Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 5.

Chị Vinh buồn bã nhắc đến bệnh tình của con gái.

“Chồng tôi đi làm phụ hồ tận Bình Thuận một năm chỉ về một vài lần rồi lại đi. Tiền công mỗi ngày cũng được 300 nghìn đồng nhưng chưa đến tháng đã phải ứng hết tiền để gửi về nhà. Số tiền của chồng cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống của 5 mẹ con, học hành của 3 đứa con nhỏ, tiền lãi…

Suốt 3 năm qua, để có tiền đưa con nằm viện, vợ chồng tôi đã phải vay mượn ngân hàng, nặng lãi, anh em nội ngoại, bạn bè lên đến 200 triệu đồng. Con ốm, nợ nần chồng chất, tôi không biết xoay xở thế nào”, chị Vinh thở dài chia sẻ.

Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 6.

Bệnh tật hành hạ khiến sự sống của bé Trang gắn liền với thuốc, đi viện nhiều hơn ở nhà. Tương lai của 2 đứa trẻ mịt mù, khi tất cả tiền bạc đều đổ dồn vào chữa bệnh cho Trang.

Cũng theo chị Vinh, thời gian gần đây sức khỏe của bé Trang ngày càng yếu, bệnh nặng hơn mà cân nặng chưa đủ để phẫu thuật. Bác sĩ cho biết nếu muốn phẫu thuật sớm thì phải ra nước ngoài, chi phí lên đến hàng tỉ đồng.

“Cháu bệnh nặng, nợ nần chồng chất, con trai tôi biết tìm đâu ra số tiền lớn để cứu cháu bây giờ. Nếu cứ như thế này thì cháu tôi sẽ chết mất. Gia đình tôi lâm vào đường cùng rồi, cầu xin mọi người dang tay cứu giúp cho cháu tôi một cơ hội sống. Nhìn cuộc đời nó cứ sống trong đau đớn, sự sống mong manh thế này, tôi làm sao yên lòng được đây”, ôm cháu nội vào lòng, bà Nguyễn Thị Phú (72 tuổi, bà nội bé Trang) đau đớn cầu xin.

Người mẹ nghèo 3 năm liền thức trắng đêm cùng con gái 3 tuổi chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh 7.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng thôn Đập Đanh cho biết, từ ngày con gái bệnh tật, gia đình chị Vinh lâm vào cảnh khó khăn. Sự sống của bé Trang đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.

Mọi giúp đỡ cho bé Trang xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Vinh, xóm Đập Đanh, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua STK của chị Vinh: 3611205209512, ngân hàng Agibank, chi nhánh Tây Nghệ An. ĐT: 0396648717.

Trân trọng cảm ơn!

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board