Nữ vận động viên cử tạ không được lên máy bay vì… quá giống đàn ông

Một nữ vận động viên người Nga bị ngăn không cho lên máy bay cho đến khi có thể chứng minh mình là phụ nữ.

Nữ vận động viên cử tạ không được lên máy bay vì... quá giống đàn ông - 1

Anna sở hữu vẻ ngoài nam tính

Anna Turaeva, 42 tuổi, nói về “nỗi kinh hoàng” mà cô phải đối mặt khi phải trả lời những câu hỏi nhạy cảm trước mặt những hành khách khác trên chuyến bay.

Nữ vận động viên, người có hàng loạt kỷ lục và huy chương đại diện cho đất nước mình, cho biết ban đầu cô bị hãng hàng không Nga Utair cấm không cho lên máy bay từ St Petersburg đi thành phố Krasnodar, qua Moscow. Tất cả bắt nguồn từ việc các nhân viên an ninh không tin cô là phụ nữ.

Nữ vận động viên cử tạ không được lên máy bay vì... quá giống đàn ông - 2

“Tại trạm kiểm soát, họ từ chối cho tôi đi qua và nói rằng trong hộ chiếu của tôi có ghi rằng tôi là phụ nữ. Thật là nhục nhã. Tôi đã bị khiển trách như một đứa trẻ trước mặt những người đang xếp hàng. Tôi bị hỏi những câu hỏi nhạy cảm. Họ quan tâm đến việc tôi là ai trong cuộc đời mình và cả trên giường”, Anna kể về cách bản thân giữ bình tĩnh và “không cho phép mình có chút thô lỗ nào”.

Cô nói: “Toàn bộ hàng người chờ đợi đều đang theo dõi tình trạng hỗn loạn này và tôi cảm thấy hoàn toàn bất lực trong tình huống ấy. Tôi đang cố gắng chứng minh rằng mình thực sự là phụ nữ”.

Anna cho biết cô đã cố gắng lặng lẽ giải thích với đại diện hãng hàng không rằng họ đã sai khi yêu cầu cô chứng minh mình là phụ nữ.

Nữ vận động viên cử tạ không được lên máy bay vì... quá giống đàn ông - 3
Anna là một vận động viên cử tạ có nhiều thành tích

Cô kể tiếp: “Tôi đã làm mọi thứ để họ tin tôi. Rồi điều kỳ diệu đã xảy ra, tôi được phép lên máy bay”.

Tuy nhiên sau đó, Anna quyết định đến bày tỏ sự bức xúc với hãng hàng không: “Tôi đã làm việc cả tuổi trẻ của mình, đổ máu và mồ hôi của mình cho đất nước. Tôi không nên bị đối xử như vậy”.

Hãng Utair đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi với cô: “Chúng tôi xin lỗi vì những cảm xúc tiêu cực mà bạn đã trải qua. Dịch vụ như vậy là không thể chấp nhận được. Chúng tôi chắc chắn sẽ kiểm điểm các nhân viên sân bay đã làm việc trên chuyến bay của bạn và chúng tôi sẽ giải quyết tình huống này”.

Anna – hiện là huấn luyện viên cử tạ – từng sáu lần vô địch thế giới ở môn nằm nâng tạ và giữ nhiều danh hiệu về môn cử tạ.

Nữ vận động viên cử tạ không được lên máy bay vì... quá giống đàn ông - 4
Cô thấy thoải mái với phong cách của mình

Bất ngờ thay, nữ vận động viên từng là một “đứa trẻ ốm yếu”, thậm chí yếu đến mức được miễn học thể dục cho đến khi 15 tuổi.

Cô giải thích: “Cha tôi là một người thợ làm việc tại nhà máy cơ khí. Ông ấy làm ra sắt – tạ tay, tạ đòn và mọi thứ khác – cho bạn bè của tôi và tôi.

Mẹ tôi luôn ủng hộ tôi, ngay cả khi tôi trông không giống tất cả các cô gái khác. Thật là một điều kỳ diệu đối với bà ấy khi tôi vẫn còn sống, vì từ lúc 6 tuổi đến 15 tuổi, tôi không nhìn thấy gì ngoài bệnh viện. Bà ấy luôn ủng hộ tôi sống, tiến về phía trước và đặt ra một số mục tiêu”.

Anna nói tiếp: “Tôi nhìn nhận bản thân theo cách này và tôi sẽ không thay đổi hay trông khác đi. Tôi thực sự yêu thích các cửa hàng, tiệm làm tóc, làm móng và làm đẹp. Tôi thấy mình như vậy. Tôi sẽ không chứng tỏ bất cứ điều gì với bất cứ ai. Đó chỉ là phong cách, lối sống của tôi. Tôi rất thoải mái”.

Trà Xanh

Theo LB

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board