Lo tinh thần người dùng bị ảnh hưởng vì chỉnh sửa ảnh quá nhiều, Google tắt mặc định tính năng đó trên điện thoại Pixel

Từ nhiều năm nay, hầu hết các smartphone hiện nay đều trang bị một số bộ lọc “làm đẹp”, giúp loại bỏ các vết nhăn, tàn nhang, mụn nhọt, hay làm mịn da, cũng như chỉnh sửa nhiều chi tiết khác trên gương mặt.

Tuy nhiên một số nghiên cứu lại cho thấy, các chức năng như vậy có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của người dùng, và vì vậy, Google quyết định tắt mặc định các tính năng này trên điện thoại Pixel của họ cũng như khuyến khích các nhà OEM khác làm điều tương tự.

Các thuật ngữ về chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Google Camera cũng được thay đổi theo hướng trung tính hơn

Chúng tôi bắt đầu hiểu rõ hơn rằng các bức ảnh selfie đã qua bộ lọc hiệu ứng có thể có tác động lên sức khỏe của mọi người.” Google giải thích về hành động của mình trên blog.

Đặc biệt là các bộ lọc được bật mặc định. Chúng tôi đã thực hiện hàng loạt nghiên cứu và nói chuyện với những đứa trẻ và các chuyên gia sức khỏe tinh thần trên khắp thế giới và nhận ra rằng, khi bạn không biết một ứng dụng camera hay xem ảnh nào đó đã sử dụng bộ lọc, các bức ảnh có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của bạn. Các bộ lọc mặc định đã âm thầm đặt ra một tiêu chuẩn làm đẹp khiến mọi người phải tự so sánh với chúng.”

Google còn tạo ra một tài liệu về cách sử dụng tốt nhất khi triển khai các bộ lọc gương mặt và khuyến cáo nên tắt chúng mặc định. Công ty cũng đề nghị các nhà OEM và các nhà phát triển ứng dụng camera cũng nên tránh xa các thuật ngữ như “làm đẹp” (beautification) hay “chỉnh sửa” (touch up), khi chúng sẽ ngụ ý rằng tất cả các bức ảnh chưa qua chỉnh sửa sẽ cần phải cải thiện chất lượng. “Sửa sang lại gương mặt” (Face retouching) được khuyến cáo nên sử dụng như một thuật ngữ trung tính.

Google cũng đang thực hiện đúng lời khuyên đó trên các điện thoại của mình. Các điện thoại Pixel sẽ sớm tắt mặc định tính năng “sửa sang lại gương mặt”. Tùy chọn này vẫn còn trên ứng dụng chụp ảnh nhưng trong giao diện UI mới, nó sẽ giải thích chính xác cách hoạt động của mình cho người dùng. Ứng dụng Google Camera cũng đổi tên mức độ chỉnh sửa trên ứng dụng của mình, từ “Tự nhiên” thành “Tinh tế.”

Tham khảo Android Police

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board