Kỳ lạ ngôi làng có hàng trăm người giống hệt nhau dù không cùng huyết thống

Không sống chung nhà, không cùng huyết thống nhưng hàng trăm người dân tại ngôi làng này lại có ngoại hình rất giống nhau, khiến giới khoa học cũng phải đau đầu.

Trên thế giới có rất nhiều ngôi làng kỳ lạ với những đặc điểm có một không hai và ngôi làng Harragona là một ví dụ. Làng Harragona nằm ở phía nam thành phố Bengaluru, bang Karnataka, miền bắc Ấn Độ. Ngôi làng này đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi có tới hàng trăm người dân có ngoại hình rất giống nhau, trông như anh em sinh đôi nhưng thực tế hoàn toàn không có quan hệ huyết thống.

Bất cứ ai khi đặt chân đến ngôi làng nhỏ Harragona đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và khó hiểu khi có quá nhiều người giống nhau. Không giống những ngôi làng sinh đôi trên thế giới như làng Kodinhi (bang Kerala, Ấn Độ) hay làng Velyka Kopanya (Ukraine), có rất nhiều cặp sinh đôi, làng Harragona có khoảng hơn 200 người có ngoại hình giống nhau như cùng được sinh ra từ một cặp vợ chồng.

Bên ngoài, làng Harragona chẳng khác gì những ngôi làng ở nông thôn khác. Nhưng một khi đã bước chân vào trong, bạn chắc chắn sẽ rất sốc khi thấy nhiều người quá giống nhau, rất khó để phân biệt, chẳng khác nào ảo ảnh. Cho dù nhìn thoáng qua hay nhìn kỹ, những người dân trong làng vẫn có rất nhiều điểm giống nhau trên gương mặt, như đúc ra từ một khuôn.

Hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn này đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và nhà khoa học từ các lĩnh vực khác nhau đến đây để nghiên cứu, tìm hiểu và lý giải.

Ông Biharz, một chuyên gia di truyền học người Đức, từng đến thăm ngôi làng Harragona để tìm hiểu. Giống như nhiều người lạ khác khi bước chân vào đây, ông Biharz cũng bị choáng ngợp bởi ngoại hình đặc biệt của người dân trong làng.

Ông Biharz đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng 237 người dân nơi đây có ngoại hình rất giống nhau, mũi nhọn, môi dày, có nếp nhăn dưới môi và xương lông mày nhô lên rõ ràng. Ngoài một số khác biệt về tuổi tác, chiều cao hay cân nặng thì trông họ thật sự rất giống nhau dù hầu như không phải anh em ruột thịt.

Bên cạnh đó, người dân làng Harragona có thể dễ dàng phân biệt bởi giọng nói, tính cách hay sở thích… của họ hoàn toàn khác nhau. Chỉ trừ ngoại hình, họ có những cảm xúc và cách đối xử khác nhau. Khi còn nhỏ, nhiều người dân nhận thấy một số người trông giống hệt nhau nhưng lâu ngày khi trưởng thành, họ phát hiện nhiều điểm không hoàn toàn giống nhau, nhờ đó mà dễ dàng phân biệt hơn.

Lý giải về hiện tượng này, một chuyên gia hóa sinh học đã phân tích mẫu đất và nguồn nước ở làng Harragona và phát hiện, đất và nước tại khu vực này có chứa yếu tố platin (bạch kim) và bitmut khá rõ ràng. Rất có thể, những hợp chất hóa học này đã ảnh hưởng tới những phụ nữ mang thai, làm thay đổi tế bào của họ và tác động tới thai nhi. Đây có thể là một trong những nguyên nhân liên quan tới hiện tượng nhiều người xinh ra giống nhau dù không cùng huyết thống.

Bên cạnh đó, các nhà nhân chủng học cũng cho rằng hôn nhân cận huyết là một trong những nguyên nhân lớn gây ra hiện tượng này. Ngôi làng khá nhỏ và trí thức kém, người dân thường không đi xa, do đó hôn nhân cận huyết thường xuyên diễn ra. Trải qua những cuộc hôn nhân này, việc những đứa trẻ sinh ra có ngoại hình hao hao giống nhau là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cho đến bây giờ, vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng nào cho việc một ngôi làng có hàng trăm người giống hệt nhau. Hiện tượng này vẫn là một trong những bí ẩn lớn khiến các nhà khoa học thế giới đau đầu.

Bí ẩn ngôi làng buồn ngủ nơi người dân ngủ cả ngày, có người 3-4 ngày mới tỉnh dậy
Có một ngôi làng mà người dân ngủ cả ngày dù thực chất họ không hề muốn thế. Thậm chí, những người khác đặt chân đến ngôi làng này cũng gặp phải tình…
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board