Dân buôn trông chờ vào “cánh cửa hẹp” để đưa iPhone 12 về Việt Nam

Chính phủ Singapore vừa thông báo gỡ bỏ hạn chế đối với du khách Việt Nam. Điều này giúp dân buôn iPhone 12 có cơ hội đưa máy về sớm hơn.

Trong thông báo ngày 30/9, Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) được Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) đánh giá là có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng toàn diện và kiểm soát thành công Covid-19.

Chính vì thế, quốc gia này đã quyết định gỡ bỏ giới hạn biên giới với du khách Việt Nam. Theo đó, từ 0h ngày 8/10, Singapore sẽ mở cửa biên giới với du khách nước ta. Đây được xem như tin mừng, giải tỏa được không ít lo âu trong những ngày qua của dân buôn iPhone xách tay tại Việt Nam.

Vẫn tồn tại không ít khó khăn

Việc không phải thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh vào Singapore giúp cho các dân buôn có thể rút ngắn thời gian đưa máy về nước. Điều này khiến cho nhiều dân buôn tỏ ra vô cùng phấn khích.

“Theo những thông tin rò rỉ, Apple sẽ giới thiệu iPhone 12 vào ngày 13/10 và dự kiến bán ra vào ngày 23/10. Nếu không có gì thay đổi, tôi cùng một số người bạn sẽ bay sang Singapore trước đó khoảng 2-3 ngày để chuẩn bị”, ông Vũ Duy, người có kinh nghiệm nhiều năm xách tay iPhone chia sẻ.

Dân buôn trông chờ vào cánh cửa hẹp để đưa iPhone 12 về Việt Nam - 1
Một số dân buôn đã lên kế hoạch bay sang Singapore để xách tay iPhone 12 về sớm.

Tuy nhiên, con đường này vẫn không hề dễ dàng. Sau khi đến sân bay, du khách sẽ phải làm xét nghiệm Covid-19 và đợi kết quả trong khoảng 12-48 giờ.

Nếu kết quả âm tính, du khách sẽ được tiếp tục lịch trình tại Singapore mà không cần thực hiện cách ly 14 ngày. Bên cạnh đó, du khách cũng cần phải tải ứng dụng truy vết có tên TraceTogerther4 để chính phủ Singapore có thể theo dõi và liên lạc nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

Chưa dừng lại ở đó, theo các quy định hiện tại, dân buôn vẫn phải thực hiện cách ly bắt buộc thêm 14 ngày sau khi quay trở lại Việt Nam. Điều này khiến cho không ít dân buôn vẫn tỏ ra e dè, không muốn trực tiếp sang Singapore để xách tay iPhone mới.

“Tôi đang chờ đợi thêm thông tin trong nước. Thời gian tới, nếu luật cách ly bắt buộc 14 ngày sau khi về nước được gỡ bỏ, tôi sẽ đi sang Singapore để mua iPhone như mọi năm. Trong trường hợp ngược lại, tôi sẽ nhập máy thông qua một số mối hàng quen. Điều này có thể lâu hơn nhưng sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian”, ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

iPhone xách tay Hàn Quốc sẽ hot hơn mọi năm

Nguồn tin từ trang Korea Herald từng tiết lộ rằng Hàn Quốc sẽ là một trong những thị trường đầu tiên mở bán iPhone 12 trong năm nay. Nguyên nhân chính được cho là do Apple muốn thu hút người dùng 5G tại quốc gia này.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã mở lại chuyến bay thương mại đi Hàn Quốc và 5 quốc gia khác trong khu vực. Điều này cũng giúp mở ra một “cánh cửa hẹp” cho dân buôn iPhone xách tay trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid.

Dân buôn trông chờ vào cánh cửa hẹp để đưa iPhone 12 về Việt Nam - 2
iPhone xách tay Hàn Quốc có thể sẽ hot hơn so với mọi năm.

Trong quá khứ, Hàn Quốc thường không phải là thị trường được mở bán iPhone vào đợt đầu. Vì thế, những chiếc iPhone xách tay có nguồn gốc từ quốc gia này sẽ về muộn hơn so với máy từ Singapore, Hong Kong hoặc Mỹ.

Thêm vào đó, iPhone xách tay từ Hàn Quốc và Nhật Bản vốn không được người dùng Việt ưa chuộng. Do các quy định về quyền riêng tư, những chiếc smartphone bán ra tại 2 quốc gia này không thể tắt âm thanh khi chụp ảnh.

Điều đó khiến cho những chiếc iPhone xách tay từ Hàn Quốc hay Nhật Bản không được lòng người dùng Việt dù chúng thường có giá bán rẻ hơn cả triệu đồng so với bản xách tay từ Mỹ, Singapore. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể thay đổi trong năm nay.

“Chiếc iPhone 12 đầu tiên được đưa về Việt Nam có thể đến từ thị trường Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thay vì Singapore như mọi năm. Giá bán của nó chắc chắn sẽ không rẻ do chi phí và nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một cửa hàng điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định. Ông Tình cũng đưa ra dự đoán rằng mức giá của chiếc iPhone 12 Pro Max đầu tiên có thể bị “thổi” lên mức 200 triệu đồng.

Thế Anh

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board