Người dùng iPhone tại Việt Nam đổ xô đi đổi SIM vì lỗi nóng máy trên iOS 14

Phôi SIM cũ với bảng mạch hình chữ V được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy, lỗi sạc trên iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 14.

Ngày 17/9, Apple phát hành bản cập nhật iOS 14 với hàng loạt nâng cấp, cũng như bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Sau khi cập nhật thiết bị, nhiều người dùng cho biết xảy ra rất nhiều vấn đề, như giật lag, nóng máy, sử dụng thiếu ổn định.

Đến ngày 24/9, Apple tiếp tục tung ra bản cập nhật iOS 14.0.1 để sửa những lỗi phát sinh trên hệ điều hành này. Tuy nhiên, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm dùng iPhone, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ hoạt động vẫn thiếu ổn định, máy thường xuyên bị nóng.

Người dùng iPhone tại Việt Nam đổ xô đi đổi SIM vì lỗi nóng máy trên iOS 14 - 1
Phôi SIM cũ với bảng mạch hình chữ V (bên trái) được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy trên iOS 14.

“Hiện tại, tôi đang dùng iPhone 11 Pro Max bản 2 SIM vật lý. Cả 2 SIM đều sử dụng của nhà mạng MobiFone. Sau khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 14, máy nóng lên rất nhanh và gặp phải tình trạng không sạc được pin khi đạt 80%”, anh Hồ Quốc Thông chia sẻ trên một diễn đàn công nghệ.

Anh Thông cũng cho biết, sau khi tham khảo trên các diễn đàn, anh đã quyết định ra cửa hàng để làm lại SIM mới. Lúc này, chiếc iPhone 11 Pro Max của anh đã hoạt động bình thường trở lại. Máy không bị nóng và tình trạng lỗi sạc pin cũng không còn xảy ra.

Anh Thông không phải người duy nhất gặp tình trạng này. Trong một bài đăng khác, tài khoản Phương Nguyễn chia sẻ rằng anh cũng gặp phải tình trạng nóng máy sau khi nâng cấp thiết bị lên iOS 14.

“Tôi chỉ sử dụng máy để làm việc, nhưng mặt lưng của thiết bị thường xuyên trong tình trạng nóng ran, pin tụt kinh khủng. Tôi không chơi game nhưng một ngày vẫn phải sạc pin 4-5 lần”, anh Phương viết.

Anh Phương chia sẻ thêm rằng, sau đó anh đã tháo SIM vật lý trong máy ra và sử dụng eSIM. Kết quả cho thấy thiết bị đã trở lại bình thường, không còn tình trạng nóng máy hay tụt pin nhanh như trước.

Qua tham khảo của phóng viên Dân trí trên các diễn đàn công nghệ, đa số người dùng gặp phải tình trạng trên đều đang sử dụng SIM của nhà mạng MobiFone. Một số ít người dùng khác đến từ nhà mạng Viettel. Trong khi đó, chưa thấy các khách hàng của nhà mạng Vinaphone phản ánh về tình trạng này.

Người dùng iPhone tại Việt Nam đổ xô đi đổi SIM vì lỗi nóng máy trên iOS 14 - 2
Loại SIM với bảng mạch mới này được cho là tương thích với iOS 14.

“Hệ thống cũng ghi nhận phản hồi từ khách hàng về tình trạng máy bị nóng, sụt pin bất thường. Qua kiểm tra của các kỹ thuật viên, những khách hàng này đều đang sử dụng phôi SIM với bảng mạch hình chữ V đời cũ. Đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trên”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một cửa hàng điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM cho biết.

Trên thực tế, việc thay phôi SIM không khó, người dùng có thể mang SIM đến các cửa hàng của nhà mạng để được hỗ trợ. Thậm chí, người dùng cũng có thể tự thay phôi SIM mới tại nhà với chi phí chỉ 20.000 đồng. Tuy nhiên, điều này gây ra khá nhiều phiền phức, nhất là đối với những người bận rộn.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về tình trạng này. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Mỹ hiện đã khóa bản cập nhật iOS 13. Vì thế, những người dùng nào đã chót nâng cấp iOS 14 sẽ buộc phải “sống chung với lũ” và khắc phục tạm thời bằng cách thay một phôi SIM khác.

Thế Anh

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board