HTC sắp “tái xuất” với một chiếc smartphone màn hình gập?

Một bằng sáng chế vừa xuất hiện cho thấy dường như HTC đang ấp ủ quay trở lại thị trường với một “siêu phẩm” smartphone màn hình gập.

HTC sắp “tái xuất” với một chiếc smartphone màn hình gập? - 1

Từng là “tượng đài” trong quá khứ, song có thể nói HTC gần như đã biến mất khỏi thị trường smartphone do không thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là công ty sẽ không còn nghiên cứu và sản xuất smartphone trong tương lai.

Trên thực tế, một bằng sáng chế được công bố vào tháng 8/2020 cho thấy HTC có thể sẽ quay trở lại thị trường với một “siêu phẩm” smartphone màn hình gập.

Theo hình ảnh mô tả, thiết bị chưa rõ tên gọi của HTC sẽ có màn hình dạng vỏ sò và gập theo chiều dọc, nhưng phần màn hình sẽ được đặt ở bên ngoài thay vì bên trong của sản phẩm.

Điều này cho phép màn hình của máy bao phủ cả mặt sau và mặt trước khi gập lại, khá giống với Huawei Mate X và Mate Xs.

HTC sắp “tái xuất” với một chiếc smartphone màn hình gập? - 2
HTC sắp “tái xuất” với một chiếc smartphone màn hình gập? - 3

Hình ảnh từ bằng sáng chế và render 3D của chiếc smartphone màn hình gập mang thương hiệu HTC.

Tuy nhiên thiết kế này lại có rất nhiều điểm yếu, như không thể bảo vệ phần màn hình được tốt như các smartphone gập vào trong theo dạng “vỏ sò”.

Thêm vào đó khi được gập lại, các ngón tay tác động lực sẽ chạm trực tiếp vào màn hình, khiến nó bị bám mồ hôi và dấu vân tay. Mặt khác, người dùng cũng khó lòng sử dụng với phần màn hình nhỏ bên ngoài

Hiện vẫn chưa thể khẳng định HTC liệu có tung ra thị trường mẫu smartphone màn hình gập này hay không. Dù vậy, HTC đang có kế hoạch trở lại thị trường điện thoại thông minh, thế nên việc có một sản phẩm cao cấp sáng tạo có thể giúp thu hút sự chú ý từ người dùng.

Nguyễn Nguyễn

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board