Hội nghị Di động Thế giới 2021 phải dời thời điểm tổ chức vì dịch bệnh

Sau khi sự kiện năm 2020 bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Hội nghị Di động Thế giới (MWC) năm 2021 sẽ phải dời lịch tổ chức đến cuối tháng 6, thay vì vào tháng 2 như mọi năm trước đây

Mobile World Congress (MWC) là triển lãm về công nghệ di động lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên vào tháng 2 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).

Hội nghị Di động Thế giới 2021 phải dời thời điểm tổ chức vì dịch bệnh - 1

Sau khi sự kiện năm 2020 bị hủy bỏ, triển lãm năm 2021 sẽ phải dời lịch tổ chức so với dự kiến ban đầu

MWC do hiệp hội GSM (GSMA) tổ chức nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ di động, viễn thông. Đây là dịp để các hãng giới thiệu về những công nghệ viễn thông, di động mới nhất, và cũng là dịp để các hãng smartphone giới thiệu những sản phẩm mới của mình. Nhiều mẫu smartphone “bom tấn” đã được giới thiệu tại sự kiện MWC hàng năm.

Hồi tháng 2 vừa qua, do sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, GSMA đã buộc phải hủy bỏ sự kiện MWC 2020. Dù vẫn còn 5 tháng nữa, MWC 2021 mới chính thức được diễn ra, nhưng GSMA đã quyết định dời thời điểm tổ chức sự kiện sang tháng 6.

Theo đó, MWC 2021 sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 28/6 đến 1/7, thay vì vào tháng 2/2021 như kế hoạch ban đầu.

“GSMA hôm nay thông báo sẽ dời lịch tổ chức MWC 2021, từ ngày 28/6 đến 1/7/2021, để cho phép GSMA đối phó với các tình huống bên ngoài do Covid-19”, GSMA thông báo về quyết định dời lịch tổ chức MWC 2021 trên trang Twitter chính thức.

Tờ báo La Vanguardia (Tây Ban Nha) dẫn lời một đại diện của GSMA cho biết đơn vị này tin rằng cuối tháng 6 là thời điểm thích hợp để tổ chức sự kiện MWC 2021, khi lượng vắc-xin phòng virus SARS-CoV-2 đã đủ để đáp ứng cho 85% các công ty lớn trong lĩnh vực di động, giúp các công này đảm bảo đủ an toàn để tham gia sự kiện.

Tuy nhiên, với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch trên toàn cầu, vẫn chưa có gì đảm bảo rằng MWC có thể diễn ra theo đúng dự kiến vào cuối tháng 6/2021, thậm chí, nếu dịch bệnh không được cải thiện, nhiều khả năng MWC 2021 cũng sẽ phải bị hủy bỏ như một năm trước đó.

Một vấn đề được nhiều người quan tâm đó là nếu MWC 2021 lùi thời điểm tổ chức sẽ ảnh hưởng thế nào đến lộ trình ra mắt sản phẩm mới của các hãng smartphone?

MWC thường được diễn ra vào đầu năm, cũng là dịp để các hãng smartphone tung ra các sản phẩm cho dịp năm mới, nhưng giờ đây, khi MWC 2021 chuyển sang cuối tháng 6, nhiều hãng di động sẽ không còn mặn mà tham dự triển lãm này mà sẽ tổ chức các sự kiện riêng để giới thiệu sản phẩm của mình. Do vậy, rất có thể MWC 2021 sẽ mất đi tính hấp dẫn và không còn được trông đợi như những năm trước đây.

T.Thủy

Theo TechRadar

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board