Thực đơn đám cưới sao Việt: Bên cạnh sơn hào hải vị còn có những món healthy, khách mời đi ăn cỗ mà vẫn giữ dáng đẹp da

Với quan niệm ngày cưới là ngày vui, ngày trọng đại của 1 đời, thực đơn đám cưới cũng là phần được đôi bên gia đình vô cùng chú trọng. Thậm chí thực đơn chiêu đãi khách mời còn thể hiện độ đẳng cấp, bộ mặt của gia chủ. Vì lẽ đó từ ngàn xưa đến nay, thực đơn trong đám cưới thường khá đầy đặn, nhiều sơn hào hải vị để chiêu đãi quan khách.

Tuy nhiên theo dõi đám cưới của sao Việt dạo gần đây bạn sẽ nhận ra bên cạnh những món sơn hào hải vị đắt đỏ, họ còn có xu hướng chuyển sang sử dụng những món ăn healthy giữ dáng. Những món ăn này vừa đẹp mắt, thơm ngon lại tốt cho sức khỏe. Quan khách đi ăn cỗ vừa chung vui cùng đôi bên dâu rể lại ăn uống healthy giữ dáng đẹp da thì quả là không gì tiện bằng. Dưới đây là một số món ăn healthy đáng chú ý trong đám cưới sao Việt mà bạn có thể tham khảo để làm phong phú thực đơn trong ngày trọng đại.

1. Đám cưới Cường Đô la – Đàm Thu Trang, đám cưới Trường Giang – Nhã Phương: Salad quinoa

Hạt quinoa hay còn gọi là hạt diêm mạch là loại hạt vô cùng quen thuộc với những cô nàng có chế độ ăn uống giảm cân, có thể sử dụng thay cho cơm gạo trắng thông thường. Loại hạt này có hàm lượng protein cao, giàu canxi, sắt, magie, chất xơ và vitamin, được mệnh danh là “The mother grain”.

Hạt diêm mạch có màu xám, giống hạt kê, mùi thơm thoang thoảng giống hạt dẻ, lúa mạch. Bề ngoài quinao có chứa lớp màng aponin – lớp nhựa đắng khiến động vật không thích ăn, do đó khá an toàn, không cần dùng nhiều hóa chất diệt trừ sâu hại khi trồng.

Nhiều sao Việt nổi tiếng với chế độ ăn uống giảm cân cũng yêu thích hạt quinoa, điển hình như Hà Tăng, , hay Lan Khuê trước khi bầu bí cũng hay ăn hạt quinoa.

Cách chế biến quinoa cũng khá đơn giản. Trước khi nấu bạn cần rửa kỹ để tẩy sạch lớp vỏ đắng bên ngoài, sau đó lấy tỷ lệ hạt: nước khoảng 1:1,5 hoặc 1:2. Bạn có thể ăn như cơm bình thường hoặc trộn quinao với các loại rau xanh như xà lách, cà chua… để làm salad quinoa.

2. Đám cưới Tóc Tiên – Hoàng Touliver: Salad rau củ

Trong đám cưới Tóc Tiên, các món ăn khá nhỏ xinh theo style châu Âu, để tránh ngán cô đã bổ sung thêm món salad rau củ. Salad bao gồm rau cải kale, súp lơ xanh, xà lách và bánh mỳ, thêm 1 chút nước sốt.

Rau cải kale cũng là loại rau giảm cân khá tốt và hiệu quả. Trong thành phần loại rau này giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein và ít calo. Nó còn chứa nhiều chất sắt, phù hợp để dùng làm salad hoặc xay nước uống cho những người đang giảm cân.

Súp lơ xanh thuộc họ rau cải, có chứa nhiều chất dinh dưỡng với một lượng calo thấp. Trong súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin K1, kali, mangan, sắt… và các chất chống oxy hóa như: sulforaphane, carotenoid, kaempferol, quercetin. Ăn súp lơ xanh sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống lão hóa, ngừa ung thư và giúp xương chắc khỏe.

3. Đám cưới HH Đặng Thu Thảo, đám cưới Trường Giang – Nhã Phương: Rau câu hạt chia

Trong số các thực phẩm giúp giảm cân, giữ dáng, hạt chia là một cái tên rất nổi. Hạt chia giàu chất xơ; chỉ với hai thìa nhỏ hạt chia đã có thể cung cấp được 40% lượng chất xơ cần thiết cho mỗi ngày. Trong hạt chia còn có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: Photpho, canxi, chất béo, chất đạm, chất xơ, magie, omega 3, omega 6, protein, rất nhiều khoáng chất và vitamin. Bạn có thể cho hạt chia vào nước lọc, nước chanh, nước detox, sữa chua, rau câu… nhưng cần đợi cho đến khi hạt chia nở thành dạng gel đặc. Không nên ăn hạt chia ngay hoặc ăn trực tiếp bởi hạt chia chưa nở sẽ hút nước trong đường tiêu hóa, dễ đẩy bạn vào nguy cơ tắc ruột.

Với món tráng miệng rau câu hạt chia không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe, giúp quan khách tráng miệng nhẹ nhàng.

About Tintuc

Check Also

35451

Blazer Zara sale đồng giá 799k: Áo vải tweed đẹp mê, có mẫu chuẩn style sang chảnh của chị đẹp Son Ye Jin

Zara đang có chiến dịch sale “ác liệt” nhất từ trước tới giờ với loạt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board