Hội chị em lười rủ nhau làm tóp mỡ giòn rụm bằng nồi chiên không dầu, vừa nhàn tênh lại ngon bất ngờ

Tóp mỡ vốn là món chẳng còn xa lạ gì với nhiều người. Đây là một món ăn từ thời bao cấp còn khó khăn, phần thừa của thịt mỡ được tận dụng rán lên để kho cá, om dưa và đôi khi dùng để ăn với cơm cũng vô cùng ngon miệng. Đối với nhiều chị em đây chính là món ăn của tuổi thơ mà ai cũng nhớ.

Đến giờ tóp mỡ vẫn là một món ăn kèm được rất nhiều người yêu thích bởi cái sự giòn rụm gây nghiện. Hội chị em thích món này thì đã ăn là phải ăn thật nhiều mới đã.

Tóp mỡ là món được rất nhiều người yêu thích.

Thế nhưng tóp mỡ là một món làm khá mất công, chưa kể tốn rất nhiều dầu mỡ và khi chiên tóp mỡ trong chảo bạn còn phải lo cảnh dầu bắn rất khó chịu. Và thế là nhiều chị em lười đã sáng tạo ra cách sử dụng nồi chiên không dầu để làm tóp mỡ. Cách làm này vô cùng đơn giản mà lại giúp các chị em rảnh tay và chẳng lo dầu mỡ như cách làm thông thường. Đặc biệt là tóp mỡ làm bằng nồi chiên không dầu vẫn giòn rụm, thơm ngon.


Cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu

Mỡ mua về bỏ bì rồi rửa với nước muối, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cắt mỡ thành các khúc vuông nhỏ kích thước tầm 1 – 2cm và để ráo nước.

Tóp mỡ thái nhỏ và cho vào nồi chiên không dầu. Ảnh: Nga Nguyễn.

Cho mỡ vào nồi chiên không dầu, lần 1 set nhiệt độ 150 độ trong 15 phút, lần 2 set nhiệt độ 160 độ trong 10 phút. Sau đó đổ mỡ ở trong nồi ra và để nồi nghỉ khoảng 20 phút.

Thành phẩm là tóp mỡ giòn rụm và một bát mỡ lợn thơm ngon. Ảnh: Nga Nguyễn.

Cuối cùng set nhiệt độ 180 độ trong 15 phút là xong. Tóp mỡ sau khi làm xong bạn có thể dùng để ăn ngay với cơm trắng hoặc cho vào lọ thủy tinh đậy kín và ăn dần. Phần mỡ chảy ra từ tóp mỡ có thể sử dụng để xào rau cực ngon.


Thành quả tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu, chị em nào cũng làm được

Rất nhiều chị em đã làm tóp mỡ thành công với chiếc nồi chiên không dầu. Các chị em đều có những nhận xét rất tích cực về cách làm tóp mỡ như này:

Lê Ngà: “Bấm nút làm tóp mỡ rồi nhặt rau mà không sợ bị mỡ bắn. Đúng là quyết định đúng đắn khi mua nồi chiên không dầu”.

Thùy Linh Võ: “Tóp mỡ làm bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, giòn rụm ăn bao hao cơm, xôi. Hoặc ăn với bánh chưng hay bánh tét hoặc làm kho quẹt cũng cực ngon”.

Nga Nguyen: “Mỡ heo rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ và phi tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu cho ra chất lượng mỡ rất tốt.”

Các chị em cùng xem thành quả nhé!

Chẳng cần tốn dầu ăn, cũng chẳng lo dầu bắn. Ảnh: Đặng Thuyết.

Với nhiều người tóp mỡ phải dính chút thịt như này mới ngon. Ảnh: Cẩm Tú.

Những miếng tóp mỡ vàng ruộm nhìn đã thấy mê. Ảnh: Thảo Hiền Phạm.

Sau khi làm xong tóp mỡ chúng ta sẽ có kha khá mỡ tận dụng để nấu ăn ngon vô cùng. Ảnh: Nguyễn Mai Hoa.

Ai cũng có thể thành công với cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu. Ảnh: Sử Đặng, Thùy Linh Võ.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board