Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76

Con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương vừa xác nhận tác giả “Hồ trên núi" qua đời sau một thời gian chống chọi với ung thư tuỵ.

Trưa 19/9, trên trang cá nhân Phó Khánh Chi – con gái thứ hai của nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ tin buồn. Chị viết: “Vĩnh biệt bố. Bố ra đi nhanh quá. Vậy nay bố con mình đã nghìn trùng xa cách. Con không được gặp bố nữa rồi. Bố ơi!”

Được biết, nhạc sĩ Phó Đức Phương mất lúc 12h18 phút tại một bệnh viện quốc tế ở Minh Khai. Trước đó, hồi giữa năm nhạc sĩ phát hiện mắc bệnh ung thư tuỵ trong tình trạng khá nặng và được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

Theo chia sẻ của gia đình, khoảng hơn một tháng trước, nhạc sĩ về điều trị tại nhà. Ông nhập viện lại một tuần nay. Nhạc sĩ không dặn dò các con điều gì bởi ông tin rằng mình sẽ khỏi bệnh. Một thời gian trước, ông từng nói nếu ông mất, ông muốn giai điệu ca khúc “Cùng một con đò” vang lên trong lễ tang của mình.

Phó Đức Phương (1944) quê ở Đa Ngưu -Tân Tiến (Văn giang – Hưng Yên). Ông là một nhạc sĩ sáng tác ca khúc quần chúng dòng nhạc trữ tình Việt Nam, từng nhận được 1 đề cử tại giải Cống hiến. Ông từng là Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và là Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội.

Sự nghiệp của ông được khán giả mọi tầng lớp yêu thích bởi ca khúc không chỉ mang giai điệu đẹp, ca từ hay mà còn những ý nghĩa gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước, cuộc sống người dân Việt Nam như: Những cô gái quan họ, Hồ trên núi, Không thể và có thể, Một thoáng Tây hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc, Về quê, Vũ khúc con cò…

Năm 2001, ông được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật cho các tác phẩm: Những cô gái quan họ, Hồ trên núi, Một thoáng Tây Hồ, Nha Trang thu, Trên đỉnh Phù Vân.

Ngoài các sáng tác nổi tiếng, Phó Đức Phương cũng được biết đến là người quyết liệt trong việc bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc cho các nhạc sĩ.

Ê-kíp chương trình để lọt sự cố trang phục của NS Phó Đức Phương nói gì?
Ngay sau hình ảnh nhạc sĩ Phó Đức Phương mặc quần đùi, áo sơ mi hoa ngồi trò chuyện cùng MC tại một chương trình về âm nhạc vừa được phát sóng vào tối…
Bấm xem >>

Theo An Khánh (Gia đình & Xã hội)

About Tintuc

Check Also

35926

Sao Việt 24h: Vợ trẻ Công Lý than thở vì chồng nhuận sắc hơn mình sau 3 tháng chữa trị

Ngoài ra là những thông tin: Gương mặt khác lạ, đơ cứng trên livestream mới …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board