Hàng ốc núp hẻm bán 100k tận 3 con cua siêu tươi, “bao” chế biến thành đủ kiểu hot đến nỗi bày hàng chưa đến 2 tiếng đã hết sạch cua!

Hàng cua núp hẻm bất ngờ nổi tiếng khắp MXH nhờ Youtuber

Đối với người Sài Gòn mà nói, hải sản và đặc biệt là các loài tôm, cua, ốc là những món có thể ăn hoài, mãi cũng sẽ không bao giờ chán, lại còn dễ chế biến với đủ các loại gia vị và hấp hay nướng lại cho ra một hương vị vô cùng đặc trưng. Chỉ có điều chúng hơi đắt… vì phải chịu các khoản phí vận chuyển, bảo quản, công chế biến,… chưa kể nhiều loại hiếm, khó bắt như tôm càng hay cua thì rẻ lắm cũng phải vài trăm nghìn/cân.

Thế nhưng thời gian gần đây tại Sài Gòn lại bất ngờ xôn xao về một hàng ốc nằm ở quận 7 bán 3 con cua tươi chỉ với giá 100k đồng và “bao” luôn công chế biến, xào nấu các kiểu.

Hàng cua và tôm đỏ lừ nổi tiếng khắp Sài Gòn thời gian gần đây.

Lần theo lời đồn, chúng tôi đã lùng được một số thông tin về hàng ốc này và thấy hiện nó đã khá nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ vào hàng loạt các video của Youtuber tìm tới. Thậm chí có video còn đạt đến hơn 15k lượt like và hàng nghìn lượt bình luận từ dân mạng. Nhưng song song đó, những lời đồn tiêu cực cũng xuất hiện…

Có người bảo rằng: “Chưa bao giờ tới đây ăn được cua. Có hôm thì bán 100k, có hôm bán tận 300k không biết đường đâu mà lần,…”

Dĩ nhiên trên mạng thì khó lòng nào mà biết được sự thật, nên chúng tôi đã quyết định tìm tới tận nơi để gặp chị chủ và được chị chia sẻ đầy bất ngờ về hàng cua nổi tiếng một cách “bất đắc dĩ” trên mạng xã hội.

Bán đã 3 đời, nhưng đời này là nổi nhất!

Hàng ốc núp hẻm bán 100k tận 3 con cua siêu tươi, "bao" chế biến thành đủ kiểu hot đến nỗi bày hàng chưa đến 2 tiếng đã hết sạch cua! - Ảnh 3.

Chị Trần Thị Thanh Tâm – hiện là một trong những người con tiếp quản hàng ốc này cho biết, gia đình chị bán hải sản và ốc đến nay đã 3 đời và cũng khá có tiếng tại Sài Gòn với nhiều chi nhánh khác nhau. Vì tình hình dịch Covid-19 nên vài tháng qua gia đình đã tạm thời đóng cửa các chi nhánh khác mà chỉ tập trung tại con hẻm 1005 Trần Xuân Soạn, quận 7 để tiết giảm chi phí không cần thiết.

Do trước đó đã có sẵn nguồn khách, cộng thêm dịch vụ ship đồ ăn nên thời gian đầu chuyển qua địa điểm này, cửa hàng vẫn hoạt động khá ổn định. “Khách khứa tới lui đều đặn, hàng là bán ngày nào hết sạch ngày đó không có tình trạng tồn đọng. Cho đến khi có vài bạn Youtuber tìm tới quay hình, đăng clip thì quán chị lại ngày càng đông khách hơn. Có ngày vừa mới bày cua lên mâm mà chưa tới 2 tiếng đã hết sạch, làm mình phải đi xin lỗi khách vì không có đủ nguồn hàng để phục vụ tất cả mọi người” – chị Tâm cho biết.

Quán nổi tiếng về cua, nhưng bạn nhất định phải thử các loại ốc khác tại đây nhá.

Có thể nói cái sự bất ngờ được nổi tiếng này không biết là may hay rủi đối với Ông Cua. Quán mở cửa từ 16h nhưng mới 16h kém đã có gần chục người đi xe máy đứng đợi ở hai bên đường. Hỏi ra người thì ở tận Bình Dương, Biên Hòa, Hóc Môn, hay gần chút cũng tận Thủ Đức, Gò Vấp tìm tới.

Chị Thúy (ở Hóc Môn) nói: “Chạy xe máy gần 2 tiếng đồng hồ mới lên tới đây, quán hơi khó tìm một chút nhưng kệ, coi như cuối tuần đi phượt với mấy đứa bạn tới đây ăn cho vui. Mình ăn đã 3 lần rồi và rất ưng cái bụng!”

Lời giải cho cái giá quá rẻ thì liệu chất lượng có thật sự ngon?

Hàng ốc núp hẻm bán 100k tận 3 con cua siêu tươi, "bao" chế biến thành đủ kiểu hot đến nỗi bày hàng chưa đến 2 tiếng đã hết sạch cua! - Ảnh 5.

Tôm và cua đã được làm sạch và sơ chế để quá trình chế biến nhanh hơn, giữ trọn độ tươi của hải sản.

Nhìn tổng thể thì hàng cua này được trưng bày rất chi là bắt mắt bởi cua lẫn tôm càng đều đã được hấp sơ qua, để lộ rõ một màu đỏ nổi bật, càng làm tăng sức hấp dẫn cho mọi người, nhất là khi chụp hình.

Chưa bàn về ngon hay dở thì phải khen một điều rằng các món được bày bán ở đây đều khá tươi với đủ loại ốc biển, ốc đồng, tôm càng, cua,… với nhiều kích cỡ khác nhau. Đây cũng là một điểm cực kỳ lưu ý mà nhiều người đã từng bị nhầm lẫn trước đó.

Xe hải sản tươi sống cực kỳ bắt mắt ngay từ bên ngoài nhìn vào.

Chị Tâm cho biết: “Quán chị được mọi người chia sẻ nhiều là vì cái giá 100k đồng 3 con cua. Đúng là ở đây có bán như thế nhưng không phải loại cua nào cũng đồng giá như nhau, mà size càng to giá sẽ càng đắt.

Ví dụ loại 100k đồng 3 con thì cua sẽ nhỏ cỡ lòng bàn tay, có khi nhỏ hơn một chút và chúng hoàn toàn không có 2 cái càng. Còn lại thì chị cũng bán nhiều loại khác như 250k hay hơn 300k đều có. Nói chung tiền nào của nấy. Nhưng có điều là không phải chỗ nào ở Sài Gòn cũng bán được cái giá 100k đồng 3 con như ở chỗ chị.

Hàng ốc núp hẻm bán 100k tận 3 con cua siêu tươi, "bao" chế biến thành đủ kiểu hot đến nỗi bày hàng chưa đến 2 tiếng đã hết sạch cua! - Ảnh 7.

Đây là 3 chú cua không càng có giá 100k đồng.

Tất cả là do mối làm ăn suốt mấy chục năm, gia đình chị phải năn nỉ dữ lắm người ta mới chia sẻ cho mỗi ngày một ít. Nhờ vậy mà mình cạnh tranh được với nhiều chỗ khác, cũng có đa dạng mức giá cho mọi người lựa chọn.”

Khi tới đây, mọi người sẽ được đưa một cái rổ sau đó tự do “bắt”, chọn các loại hải sản mà mình mong muốn. Cứ bao nhiêu cân là bao nhiêu tiền, đặc biệt quán không tính thêm tiền chế biến. Điều này khá hiếm khi xảy ra đối với các quán ốc, hải sản tại Sài Gòn vì vật giá cái gì cũng quy ra thành tiền. Nhưng tại đây dù là xào me, xào nước mắm, hay rang muối,… tất cả đều được quán “bao” tất tần tật ngoại trừ một số món như phô mai,… thì sẽ phụ thu thêm với mức cực kỳ hợp lý.

Hàng ốc núp hẻm bán 100k tận 3 con cua siêu tươi, "bao" chế biến thành đủ kiểu hot đến nỗi bày hàng chưa đến 2 tiếng đã hết sạch cua! - Ảnh 8.

Mỗi người sẽ tự chọn nguyên liệu cho quán chế biến tại chỗ.

Các loại gia vị cơ bản đều không cần tính thêm tiền.

Chúng tôi đã gọi một phần cua rang me, ốc tỏi nướng tiêu xanh, sò mai hấp Thái, hàu nướng phô mai và một đĩa ốc hương trứng muối thì thú thật món nào cũng tươi. Về nêm nếm thì thú thật ngon hay không chúng tôi không dám khẳng định, bởi còn phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Nhưng thẳng thắn mà nói, không có một món nào cảm thấy “bị dội” vì nêm nếm vô cùng vừa miệng. Vị cay, chua, mặn, ngọt,… đều trung hòa lẫn nhau. Đặc biệt rau ăn kèm được lặt rất kỹ và sạch sẽ.

Hàng ốc núp hẻm bán 100k tận 3 con cua siêu tươi, "bao" chế biến thành đủ kiểu hot đến nỗi bày hàng chưa đến 2 tiếng đã hết sạch cua! - Ảnh 11.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board