Bắt một người phụ nữ nghi gửi thư chứa chất cực độc cho Tổng thống Donald Trump, chỉ cần 1 lượng nhỏ cũng đủ hạ gục một người

Vào tuần trước, lực lượng an ninh Mỹ phát hiện và ngăn chặn phong bì chứa chất cực độc được gửi tới . Giới chức Mỹ đã tiến hành 2 xét nghiệm với chiếc phong bì này tại trung tâm xử lý thư tín của Nhà Trắng, kết quả cho thấy bên trong có chất độc ricin. Bức thư dường như được gửi từ Canada, đề tên người nhận là ông Donald Trump.

Vào hôm 20/9, một quan chức hành pháp Mỹ cho biết họ đã bắt một người phụ nữ bị tình nghi gửi lá thư chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng. Hiện danh tính của nữ nghi phạm này chưa được công bố, chỉ biết rằng việc bắt giữ diễn ra ở biên giới Mỹ – Canada khi người phụ nữ đang tìm cách nhập cảnh vào Mỹ.

Lá thư chứa chất độc gửi đến Tổng thống Mỹ.

Vào thời điểm bị bắt giữ, người phụ nữ này mang theo một khẩu súng trong người. Công tố viên Mỹ tại thủ đô Washington dự kiến đưa ra cáo trạng truy tố đối với người phụ nữ này. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chưa bình luận về vụ bắt nghi phạm. Giới chức Mỹ đang điều tra thêm các phong bì tương tự được gửi đến địa chỉ ở Texas có thể liên quan người phụ nữ nói trên.

Tất cả các thư từ, bưu kiện gửi đến Nhà Trắng đều được phân loại và sàng lọc tại một cơ sở an toàn bên ngoài trước khi giao tới Nhà Trắng. Phong bì chứa chất độc ricin được phát hiện tại cơ sở xử lý cuối cùng ở bên ngoài trước khi gửi tới phòng thư từ của Nhà Trắng.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump bị gửi thư chứa ricin. Những lá thư chứa chất độc này từng được gửi tới Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu tại Lầu Năm Góc năm 2018. Những bức thư chứa ricin đã bị chặn lại và một người đàn ông Utah – William Clyde Allen III – bị buộc tội gửi chúng.

Chất độc Ricin là gì?

Ricin là chất độc cực mạnh xuất hiện trong hạt thầu dầu, có khả năng gây chết người cao gấp 6.000 lần xyanua. Hiện chất độc này chưa có thuốc giải, dù quân đội Mỹ và Anh đã tiến hành một số thử nghiệm trên động vật.

Lượng ricin tương đương một hạt muối cũng đủ gây tử vong cho người và có thể được sử dụng qua đường tiêm, hít hoặc tiêu hóa. Khi nhiễm độc qua đường tiêu hóa, nạn nhân sẽ có những triệu chứng buồn nôn, nôn mửa và chảy máu thành ruột và dạ dày. Ricin có thể giết chết một người trong 36 đến 72 giờ sau khi tiếp xúc.

Bắt một người phụ nữ nghi gửi thư chứa chất cực độc cho Tổng thống Donald Trump, chỉ cần 1 lượng nhỏ cũng đủ hạ gục một người - Ảnh 2.

Chất cực độc Ricin hiện chưa có thuốc giải.

Nguồn: CNN, Reuters

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board