Bạn nên “tống tiễn” sản phẩm dưỡng da đang dùng ngay lập tức nếu gặp 4 dấu hiệu này

Tuy đồ dưỡng da là giúp bảo vệ và bổ sung dưỡng chất cho làn da nhưng đôi khi có những sản phẩm có chứa thành phần không phù hợp có thể khiến làn da của chúng ta tồi tệ hơn. Hoặc đôi khi do cách bảo quản, lưu trữ không đúng cách sẽ khiến sản phẩm bị hỏng và gây hại cho làn da khi sử dụng. Vì vậy nếu gặp 1 trong 4 dấu hiện sau thì bạn nên tống tiễn sản phẩm đang dùng ngay lập tức.

1. Sản phẩm hết hạn

Mỗi sản phẩm dưỡng da đều có 2 thời hạn sử dụng nhất định, 1 là hạn sử dụng sau khi sản xuất và 2 là hạn sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm. Thông thường đồ skincare có hạn sử dụng sau khi sản xuất thì dài hơn, thường là 3 đến 5 năm. Còn sau khi mở nắp, hạn thường từ 3 tháng đến 24 tháng, tùy theo ký hiệu trên từng sản phẩm. Sau khi mở nắp, sản phẩm đã bị tiếp xúc với không khí và vi khuẩn nên thời hạn này thường khá ngắn.

Nếu bạn dùng đồ skincare hết hạn sẽ dễ gặp phải những vấn đề tiêu cực như: Viêm da, kích ứng hoặc lên mụn. Vì vậy bạn nên lưu tâm đến 2 loại hạn sử dụng này để bảo vệ làn da.

Bạn nên "tống tiễn" sản phẩm dưỡng da đang dùng ngay lập nếu gặp 4 dấu hiệu này - Ảnh 2.

2. Sản phẩm bị biến chất

Do cách bảo quản không phù hợp như để nơi có nhiệt độ cao, thường xuyên mở nắp khiến đồ skincare dính vi khuẩn và bị oxy hóa… sẽ khiến sản phẩm bị biến chất, không còn đem lại tác dụng như ban đầu. Đặc biệt với những sản phẩm rất dễ bị oxy hóa như serum vitamin C, nếu sản phẩm chuyển sang màu cánh gián là đã không thể sử dụng, nếu bạn cố dùng sẽ khiến da dễ bị nổi mụn và kích ứng. Vì vậy nếu bạn thấy sản phẩm bị biến chất, đổi màu, phân lớp tách nước thì bạn nên cẩn trọng, tốt nhất là nên ngừng sử dụng để bảo vệ làn da.

Bạn nên "tống tiễn" sản phẩm dưỡng da đang dùng ngay lập nếu gặp 4 dấu hiệu này - Ảnh 3.

3. Sản phẩm làm nổi mụn

Nếu vừa đổi sang một sản phẩm dưỡng da mới mà da bỗng nổi mụn nhiều hơn mình thường, hoặc bùng phát mất kiểm soát, lên mụn ở những vùng không bao giờ bị thì bạn cần xem lại quy trình skincare cùng sản phẩm mình vừa bổ sung. Rất có thể trong sản phẩm đó có chứa những chất không phù hợp với làn da của bạn. Thông thường làn da cần 2 – 3 tuần để quen với sản phẩm mới, nếu sau thời gian này mà tình trạng mụn vẫn không cải thiện thì khả năng cao là sản phẩm này không hề phù hợp với bạn. Đặc biệt là với những sản phẩm có thành phần dễ gây bít tắc lỗ chân lông như dầu dừa, vaseline, dầu olie… thì bạn nên ngưng sử dụng một thời gian để xem tình trạng mụn có thuyên giảm hay không.

4. Da bị khô căng sau khi dùng

Một số loại sữa rửa mặt thường có độ pH cao, tạo cảm giác khô căng sau khi dùng. Độ pH quá cao của sữa rửa mặt sẽ làm mất cân bằng độ pH của da, phá hủy lớp màng bảo vệ. Về lâu về dài, những loại sữa rửa mặt này sẽ khiến da khô căng, mất nước và tiết nhiều dầu, dẫn đến việc da dễ bị lên mụn và nhạy cảm hơn. Vì vậy nếu thấy da khô căng sau khi rửa mặt thì tốt nhất là bạn nên thay đổi sản phẩm đang sử dụng.

Bạn nên "tống tiễn" sản phẩm dưỡng da đang dùng ngay lập nếu gặp 4 dấu hiệu này - Ảnh 4.

About Tintuc

Check Also

35449

Moon Doãn nói về đồ hiệu second-hand: “Đừng nghĩ mấy cô lên báo ầm ầm là tự khắc bán đồ Au”

Nhắc tới Moon Doãn, cánh chị em thường nhớ đến hai điểm: một nữ MC …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board