Nếu bạn là người “nghiện ngan”, nhất định phải thử qua 6 địa chỉ ngan được coi là “trụ cột Hà Nội” này

Với thời tiết man mát se lạnh thế này, ăn no ngủ kỹ là một trong những cách xả stress tốt nhất. Chúng tôi đương nhiên không thể bày cách giúp chị em “ngủ kỹ” nhưng ăn ngon thì chắc chắn được!

Mời bạn ghé thăm chiếc bản đồ “muôn kiểu món ngan Hà Nội” dưới đây để chọn được chốn dừng chân vừa ngon miệng, vừa “bổ ví”. Điều đặc biệt là có địa điểm đã được nhiều sao Việt ghé thăm!

1. Ngan cháy tỏi – Thủy Ngan

Nếu thử hỏi những người ở Hà Nội nhiều năm rằng nên ăn ngan cháy tỏi ở đâu, thì phần lớn câu trả lời bạn nhận được sẽ là quán Thủy Ngan trên phố Hàng Lược.

5 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 1.

Ca sĩ Bằng Kiều check-in tại Thủy Ngan (Ảnh: @officialbangkieu)

Ca sĩ Quang Dũng và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tại Thủy Ngan

Ngoài món ngan cháy tỏi làm nức lòng các thực khách, thịt ngan luộc ở Thủy Ngan cũng là một trải nghiệm không kém phần sung sướng. Thịt ngan ở đây chủ yếu là ngan dé, kích thước tuy bé nhưng đẫy thịt, mềm và rất ngọt.

Quán thường trong tình trạng kín chỗ nhưng tốc độ phục vụ và ra món luôn tỉ lệ nghịch với số lượng khách. Có lẽ cũng vì thế mà chúng tôi gần như không thể tìm được một phản hồi tiêu cực nào về quán ngan này.

5 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 3.

Ảnh: @nganneating

Địa chỉ: 14B, 49, 51 Hàng Lược, HN

Giờ mở cửa: 10h30-13h30, 17h30 – 21h00

Giá: 40.000đ – 300.000đ

2. Ngan áp chảo – Quán ngan Huyền Anh

Quán tên Huyền Anh nhưng hầu như chẳng mấy ai nhớ được cái tên này. Khách quen tự đặt cho quán một cái tên khác là “Ngan áp chảo phố Nguyễn Du” vì đây là món ấn tượng nhất trong menu, và cũng chỉ ở đây mới có món ăn này.

5 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 5.

Ngan được ướp giềng xả, nướng trên chảo gang (Ảnh: @ngaungauuu)

Thịt ngan của Huyền Anh săn nhưng không bã, được tẩm ướp giềng sả, mắm tôm vừa miệng, nướng xém trên chảo cùng chút hành tây. Nhìn sướng mắt, ngửi sướng mũi và ăn sướng miệng chính là 3 cái sướng khi thưởng thức món ngan nướng chảo tại đây.

Ngoài ra, quán cũng phục vụ những món ngan quen thuộc khác như ngan luộc, bún ngan, miến ngan,…

Địa chỉ: 39 Nguyễn Du, HN

Giờ mở cửa: 7h – 22h

Giá: 30.000đ – 250.000đ

3. Bún ngan mọc – Ngan Nhàn

Nhàn là tên chị chủ quán nhưng đi ăn ở đây thì không được nhàn cho lắm! Vì không những phải xếp hàng lâu, tự phục vụ mà nếu trót hành động không vừa ý chị Nhàn, khách sẽ “được” ăn chửi trước khi ăn bún.

5 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 8.

Cận cảnh một bán bún ngan của chị Nhàn

Bất chấp độ phũ mồm của chị Nhàn, quán lúc nào cũng đông khách. Ai cũng phải công nhận bún của chị ngon từ nước dùng đến thịt. Nước dùng trong, ngọt thịt chứ không ngọt lợ vị xương ninh. Những người sành ăn mê “bún chửi” vì thịt ngan luôn tươi, ngọt, ăn là biết mới được chế biến chứ không phải thịt đông lạnh.

Một điểm đặc biệt khác của bún chị Nhàn là thịt ngan được bóc, xé bằng tay nên bán bún chẳng có lấy cọng xương nào.

Địa chỉ: 14 ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, HN

Giờ mở cửa: 6h30 – 13h30

Giá: 30.000đ – 50.000đ

4. Chân ngan rút xương

Quán nằm trong khu chợ Ngô Sỹ Liên, không có biển hiệu rõ ràng nhưng cứ hỏi người dân quán “chân ngan rút xương” thì ai cũng biết. Nếu đã quen mắt với size chân gà, chắc hẳn nhiều thực khách sẽ phải “wow” khi nhìn thấy chân ngan rút xương ở đây. Nó to ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

5 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 11.

Ảnh: @khanhhuyen2

Chân ngan to, không béo, sần sật giòn chấm cùng xì dầu ớt tươi là combo đi vào lòng người. Đây cũng là món ăn ngon đặc biệt của quán. Ngoài ra, quán cũng phục vụ bún ngan nước, miến ngan trộn.

Có người khen nước dùng ở đây ngọt, thịt chắc nhưng cũng có người chê bún nước không có gì đặc biệt, thậm chí còn nhàn nhạt. Vậy nên, chân ngan rút xương có lẽ vẫn là lựa chọn an toàn tại khu chợ Ngô Sỹ Liên này.

Ảnh: @ninheating

Địa chỉ: Chợ Ngô Sỹ Liên, HN

Giờ mở cửa: 11h – 14h

Giá: 20k/chân

5. Cổ ngan nhồi

Nếu đã quá chán bún/miến ngan, ngan luộc, thì cổ ngan nhồi chính là một lựa chọn mới lạ đáng thử. Quán phục vụ 2 loại ngan nhồi nấm và ngan nhồi rau. Nhiều người quen gọi đây là món “dồi ngan” vì trông giao diện món ăn rất giống các món dồi.

5 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 14.

Cổ ngan nhồi nấm

Ngoài 2 món “dồi ngan” đặc biệt này, bạn có thể giải ngấy với nộm chân ngan rút xương cùng xoài chua. Quán cũng phục vụ ngan luộc, bún/miến ngan nhưng đến đây mà không trải nghiệm dồi ngan và nộm chân ngan thì quả thực… hơi phí.

Địa chỉ: Số 66, ngõ 505 Trần Khát Chân, HN

Giờ mở cửa: 6h – 13h, 17h – 22h

Giá: 30.000đ – 70.000đ

6. Ngan chặt – Thế giới ngan

Quán có “thâm niên” 25 năm và doanh số 1 ngày rơi vào khoảng 400 con. Ngan được chính bà chủ mở trang trại nuôi để đảm bảo chất lượng phục vụ.

6 điểm dừng chân ngon - độc - lạ trên "bản đồ ngan Hà Nội", có quán được nhiều sao Việt ghé thăm, đến một lần là nhất định sẽ có lần thứ... n! - Ảnh 18.

Ảnh: @phin.yummyyyyy

Thịt ngan ở đây rất ngọt, thịt mềm nhưng không bị bở. Đĩa ngan chặt mà miếng nào miếng nấy nhìn căng bóng, rất đẫy mắt. Ngoài ngan luộc, menu của Thế giới ngan cũng có đầy đủ những biến thể khác của món ăn này như bún măng tiết, bún ngan, ngan cháy tỏi,…

Nhưng nhiều người nhận xét ngan luộc ở đây vẫn xứng đáng là “món signature”. Một điểm cộng khác là nếu gọi canh măng tiết hoặc bún ăn kèm, thì phần topping bún/măng sẽ “miễn phí làm đầy”.

Quán khá đông dân công sở ăn vào trưa.

Địa chỉ: 49 Ngô Quyền

Giờ mở cửa: 10h30 – 14h, 17h – 23h

Giá: 30.000đ – 150.000đ

Với những gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm những lựa chọn trên hành trình No bụng đón gió mùa cuối tuần này.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board