4 màn múa may khiêu khích vị giác của thực khách tại các nhà hàng, 2 kiểu đầu khiến chị em Việt Nam thích thú

Khi đến một quán ăn, điều gì mà chị em quan tâm nhất nhỉ? Phải chăng đó là chất lượng món ăn, sự đa dạng của menu, giá cả vừa túi tiền hay không gian thoáng đãng, sạch sẽ và hợp để “làm no cái bụng”? Nhưng tất cả những yếu tố kể trên là chưa đủ đâu, vì còn chất lượng phục vụ cũng hẳn là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn phải thật hoàn hảo.

Bên cạnh việc nhân viên chu đáo, nhanh nhẹn và tận tình, giờ đây nhiều quán ăn đã cho ra mắt kiểu phục vụ theo lối giải trí. Tức là đem đến cho thực khách thật nhiều trải nghiệm mới mẻ thông qua các màn trình diễn mà họ chưa từng được nhìn trong đời. Một vài trong số đó là trả phí nhưng cũng có thể miễn phí tùy vào nhân lực của nhà hàng. Vài loại hình có thể kể ra như hát mừng sinh nhật, kể chuyện hài, làm móng, trang điểm, cung cấp trang phục “hợp trend” và thậm chí là múa nữa!

Dưới đây là 4 kiểu múa nổi tiếng tại các quán ăn từng tạo ra cơn sốt trên toàn cầu và cả tại Việt Nam đó!

1. Múa mỳ

Nói đến mùa mỳ, chắc chắn chị em sẽ lập tức nghĩ ngay đến nhà hàng Haidilao đúng không nào? Haidilao là hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu được thành lập năm 1994 ở tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Cha đẻ của Haidilao là Trương Dũng (1970). Tính đến thời điểm hiện tại Haidilao đã mở 466 chi nhánh toàn thế giới và tăng với tốc độ hàng năm từ 5-7 cửa hàng.

Tại Việt Nam, hiện nay Haidilao đã có mặt ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nước lẩu của Haidilao có vị cay đặc trưng và đồ ăn cũng đa dạng, nước chấm mang phong cách riêng. Bên cạnh đó, đặc sản của Haidilao mà các tín đồ lẩu không thể quên chính là màn múa mỳ hấp dẫn. Một phần múa mỳ tại Haidilao có giá khá rẻ chỉ 20.000 đồng.

Nhân viên trong trang phục trắng từ đầu đến chân sẽ dùng một sợ mỳ để múa qua múa lại tạo cảm giác sợ mỳ ấy đang sắp “bay” vào mặt chúng ta vậy. Chuyển động của nhân viên phục vụ cũng cực kỳ nhẹ nhàng, thanh thoát và chuyên nghiệp giống như vũ công. Sau cùng, sợi mỳ trên sẽ được nhúng vào nước lẩu để cho thực khách dùng.

Màn múa mỳ tại Haidilao. (Nguồn clip: Quiry)

2. Múa rượu

Múa rượu – nghe thì có vẻ lạ nhưng chắc sẽ rất thân quen với những ai đã từng ghé nhà hàng lẩu Manwah. Nằm trong chuỗi nhà hàng của Golden Gate, Manwah được đông đảo mọi người biết tới bởi hương vị lẩu chuẩn chất Đài Loan. Theo như nhiều ý kiến của cộng đồng mạng, nước lẩu tại Manwah có vị cay, vị thanh nhẹ của đủ loại thảo mộc và hơn cả là vị ngọt nước ninh xương.

Đặc sản múa rượu ở Manwah. (Nguồn clip: Quiry)

Tại Manwah, dạo gần đây chị em phát sốt vì màn múa rượu cũng hấp dẫn chẳng kém cạnh gì múa mỳ của Haidilao. Theo đó, nhân viên sẽ cầm một bình rượu mơ nhỏ nhưng vòi rất dài rồi chuyển động khéo léo để rót rượu vào cốc ở nhiều cự ly khác nhau. Số cốc rượu được rót bằng đúng số người lớn trên bàn ăn. Đồng thời, kiểu múa rót vào từng cốc cũng không giống nhau mà luôn được biến tấu đa dạng. Đặc biệt, hình thức múa rượu đang miễn phí tại Manwah.

3. Múa chảo cơm

Tại một vài quốc gia châu Âu, châu Á, chẳng hạn Nhật Bản, thực khách sẽ muốn chiêm ngưỡng phần nấu nướng, trình bày món ăn của các đầu bếp. Cơm cuộn trứng Omelet nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc cũng là một trong những món mà đầu bếp muốn phô diễn kỹ thuật dùng chảo đến với mọi người.

Màn múa cơm của đầu bếp khi thực hiện món cơm trứng omelet.

Phải làm sao để cơm, trứng chín đều, các gia vị, topping trộn hòa hợp hay thức ăn không vương vãi ra ngoài cũng là một nghệ thuật chẳng phải ai cũng làm được. Bên cạnh chuyển động chuyên nghiệp thì thần thái tự tin, bình tĩnh của đầu bếp chính là thứ làm biết bao người đam mê món cơm cuộn trứng Omelet.

4 màn múa đỉnh cao tại các nhà hàng trên toàn thế giới, đặc biệt nhất là 2 kiểu đầu khiến chị em Việt Nam thích thú - Ảnh 4.

4. Múa tự do

Trước đây, cư dân mạng toàn thế giới từng phát sốt với clip nhân viên, đầu bếp của nhà hàng tại Hồ Nam, Trung Quốc ăn mặc dễ thương nhí nhảnh, nhảy múa theo nhạc rất đồng đều và là nguồn cảm hứng lớn với mỗi thực khách. Mỗi màn nhảy như vậy không chỉ là món quà, lời cảm ơn tới bất cứ ai ghé qua nhà hàng mà cũng được xem như tập thể dục giải lao giữa giờ của nhân viên. Họ đã đứng trong bếp một ngày dài mệt mỏi, cũng nên có khoảnh khắc được vui vẻ, vận động các cơ khớp thông qua điệu nhảy thú vị.

Nhân viên và đầu bếp của nhà hàng nhảy theo nhạc đem đến trải nghiệm mới cho khách.

Còn chị em thì sao, bạn đã từng trải nghiệm những kiểu múa tại nhà hàng nào rồi nhỉ?

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board