Sau 10 năm, Galaxy S và Note không còn là smartphone chủ lực của Samsung?

Trong suốt một thập kỷ, dòng Galaxy S đã cùng tồn tại với Galaxy Note với tư cách là smartphone “đầu bảng” của Samsung. Tuy nhiên giờ đây, mọi thứ có thể sẽ thay đổi.

Sau 10 năm, Galaxy S và Note không còn là smartphone chủ lực của Samsung? - 1

Samsung Galaxy Z Flip.

Theo tài khoản leaker @IceUniverse, Samsung dự kiến sẽ chuyển trọng tâm phát triển sang loạt sản phẩm màn hình gập (Z-series) với 2 dòng chủ đạo là Z Fold và Z Flip.

Điều này thể hiện sự tự tin của Samsung vào công nghệ màn hình gập thế mới, được mang đến trên dòng Galaxy Z. Trước đó, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng đây là “công nghệ của tương lai”, đồng nghĩa với việc sẽ khó áp dụng cho đông đảo người dùng phổ thông.

Mặc dù vậy, có thể thấy rằng đây chính là những sản phẩm đã tạo dấu ấn riêng cho Samsung khi so sánh với các đối thủ khác trên thị trường – vốn đã quá bão hòa, với hàng loạt thiết bị có kiểu dáng “na ná” nhau.

Trước đây, trong suốt chặng đường 10 năm, đóng vai trò smartphone chủ lực của Samsung không đâu khác chính là dòng Galaxy S và Galaxy Note. Cả hai đều đã để lại những dấu ấn sâu đậm, và có lượng người hâm mộ đông đảo.

Tuy nhiên sẽ không ngạc nhiên nếu Galaxy S21 (hoặc S30) ra mắt vào năm sau không được trang bị cấu hình mạnh nhất.

Sau 10 năm, Galaxy S và Note không còn là smartphone chủ lực của Samsung? - 2

Trên thực tế, người dùng có thể thấy rõ sự “đổi ngôi” đang diễn ra trên các dòng sản phẩm của Samsung, khi mà thiết bị gập đầu tiên mang tên Galaxy Fold, đã chuyển về Galaxy Z Fold 2 với việc ra mắt phiên bản 2.0, từ đó định hình nên dòng sản phẩm mới mang tên Galaxy Z.

Trong khi đó, dòng Galaxy S và Galaxy Note dần có hơi hướng “phổ thông hóa”, điển hình như dòng Note20 năm nay sở hữu mặt lưng nhựa polycarbonat khá giống với những thiết bị tầm trung thuộc A-series của Samsung.

Theo cách suy luận này, chúng ta có thể kỳ vọng trong thời gian tới, giá của những chiếc Galaxy Z series sẽ giảm xuống chỉ còn tương đương với Galaxy Note và Galaxy S hiện nay, và mang đến sự lựa chọn hợp lý hơn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh thiết kế, thì những tính năng mới về phần mềm, phần cứng của Samsung cũng sẽ có mặt trên dòng Galaxy Z trước khi được mang lên các dòng Galaxy S và Note.

Nguyễn Nguyễn

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board