Cảnh tượng ngoạn mục như thể “quái vật” xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân “đi làm như trẩy hội”

Thế giới đã không ít lần kinh ngạc trước những bức ảnh về những cuộc “đại di cư” của các loài động vật với số lượng lên đến cả trăm ngàn, cả triệu con. Đúng là, một con vật bé nhỏ chẳng là gì nhưng khi chúng tập hợp thành đoàn, thành đội thì sức mạnh của chúng đáng để con người phải “mắt chữ a, miệng chữ o”.

Mới đây, một đoạn clip được quay từ trên cao cho thấy một đàn vịt lớn di chuyển trên cánh đồng khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Trông có giống một con quái vật khổng lồ đang xâm chiếm mảnh đất?

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm vui như trẩy hội" - Ảnh 2.

Đi đến đâu bụi bay mù mịt đến đó…

Được biết, đoạn clip được quay ở một cánh đồng thuộc miền Trung Thái Lan.

Theo Ruters, sau vụ thu hoạch lúa ở khu vực miền Trung Thái Lan vừa qua, một đàn vịt khoảng 10.000 con được thả ra khỏi chuồng nuôi nhốt và theo bản năng chúng đồng loạt chạy về phía những cánh đồng ngập nước để bắt sâu bọ và cả những ốc sên ẩn náu trong những gốc lúa.

Video: Hàng ngàn bé vịt “đi làm vui như trẩy hội”

Những con vịt Khaki Campbell, một giống vịt của Anh, được lùa ra đồng sau 20 ngày bị nhốt trong chuồng và chúng sẽ được nuôi kiểu thả rông trong vài tháng tới.

Sau khoảng 5 tháng, chúng lại được đưa về trang trại để làm nhiệm vụ đẻ trứng trong tối đa 3 năm.

Anh Apiwat Chalermklin (34 tuổi), một người chăn nuôi tiếp quản công việc kinh doanh từ cha, cho biết: “Lợi ích với chúng tôi (những người chăn nuôi) là giảm được chi phí nuôi vịt. Đổi lại những người nông dân trồng lúa được lũ vịt trợ giúp đắc lực trong việc diệt trừ sâu bọ. Từ đó có thể giảm việc sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu”.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 4.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 5.

Vào ngày 13/9 vừa qua, đội quân vịt hùng hậu của anh Apiwat được huy động để diệt trừ sâu bọ trên cánh đồng rộng 67ha. Dự kiến chúng sẽ làm nhiệm vụ trong vòng 7 ngày.

Anh Apiwat có 4 đàn vịt, nuôi thả xung quanh các khu vực đồng lúa khác nhau ở tỉnh Nakhon Pathom, nơi nông dân thường trồng ba vụ lúa mỗi năm.

“Chúng giúp ăn những con ốc bươu vàng và những hạt thóc rơi vương vãi xuống ruộng từ vụ thu hoạch trước. Đàn vịt còn giẫm lên gốc rạ để làm phẳng mặt đất và dễ cày bừa hơn”, một nông dân tên Prang Sipipat cho biết.

Prang nói rằng hiện tại, cách làm này tốt cho cả người chăn nuôi vịt và người trồng lúa. Thái Lan, nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, phải đối mặt với đợt hạn hán kéo dài ảnh hưởng đến nhiều vùng trồng trọt trong năm nay.

Một số hình ảnh đội quân động vật di chuyển khiến nhiều người choáng ngợp:

Những con chim cánh cụt hoàng đế đứng chen chúc tại miền Nam Georgia.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 6.

Hàng chục triệu con cua đỏ lại tụ tập trên Đảo Giáng sinh, một hòn đảo chỉ rộng 134,7km2 nằm ở Ấn Độ Dương, thuộc Úc.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 7.

Hình ảnh di cư lên đến hàng ngàn con của loài cá hồng ở rạn san hô Fiji đã tạo nên một cảnh tượng vô cùng ấn tượng.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 8.

Loài hồng hạc di trú với số lượng lên tới 2,5 triệu con giữa các hồ muối kiềm ở thung lũng Rift.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 9.

Hàng ngàn cá thể của loài bướm Monarch đang “nghỉ lại sức” trên cây tại Bắc Mỹ.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 10.

Những con hà mã ra đang sức chống chọi với không khí ngột ngạt trong một chiếc hồ nhỏ vào cuối mùa khô ở công viên quốc gia Luangwa, Zambia.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 11.

Không gì có thể so sánh mức độ khủng khiếp trong mỗi lần di cư của loài linh dương châu Phi. Đây là hình ảnh được ghi lại tại khu bảo tồn quốc gia Masai Mara ở Kenya.

Cảnh tượng ngoạn mục như thể "quái vật" xâm chiếm Trái đất nhưng sự thật khiến bạn mở rộng tầm mắt về sức mạnh đội quân "đi làm như trẩy hội" - Ảnh 12.

(Nguồn: Reuters)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board