Sư tử giết chết linh dương, lôi cả thai nhi trong bụng con vật ra nhưng việc làm của nó sau đó với 2 mẹ con khiến ai cũng động lòng

Thế giới thiên nhiên hoang dã có lắm điều kỳ thú. Đôi khi, đó là một thế giới tàn độc với các loài vật giết chóc nhau nhưng thỉnh thoảng, đó có thể là những trường hợp ngoại lệ khiến con người rơi lệ. Đơn cử như câu chuyện của con sư tử cái giàu lòng trắc ẩn dưới đây hẳn sẽ góp phần làm thay đổi suy nghĩ của chúng ta, rằng loài vật hung tợn nhất cũng có cảm xúc.

Những bức ảnh được chụp bởi nhà bảo tồn và kiểm lâm khu bảo tồn, Gerry Van Der Walt. Vào đầu năm 2009, người này đang đi dạo trong khu bảo tồn Madikwe, Nam Phi, thì bắt gặp cảnh tượng một con sư tử cái tấn công con linh dương đến chết.

Gerry và đồng đội có mặt đúng lúc sư tử giết chết con linh dương và đơn giản nghĩ rằng sau đó, hẳn là một màn tận hưởng bữa ăn thịnh soạn của con vật giành chiến thắng. Thế nhưng, những gì xảy ra tiếp theo lại khiến tất cả mọi người phải ngỡ ngàng.

Gerry, người làm công việc bảo tồn và tiếp xúc với môi trường hoang dã ở Nam Phi hơn 2 thập kỷ, kể rằng con sư tử đã chồm đến đưa 2 chân trước vào nắm lấy một phần trên cơ thể linh dương mà họ cho là dạ dày. Sau đó, con vật phải dùng sức lùi lại thì người đi cùng Gerry nhận ra đó không phải là dạ dày của linh dương.

Tôi đã từng nhìn thấy một con sư tử giết con mồi đang mang thai nhưng thông thường, chúng chỉ tiếp tục ăn thịt như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng lần này, những gì diễn ra trước mắt khiến chúng tôi bất ngờ. Khi lôi đứa con trong bụng linh dương đã chết ra ngoài, con sư tử đặt nó xuống đất và dành thời gian để ngửi cũng như kiểm tra tình hình của con mẹ” – Gerry kể.

Gerry cho biết ngôn ngữ cơ thể của con sư tử kia khá lạ lẫm đối với giống loài của nó trong hoàn cảnh tương tự. Rõ ràng là nó cũng ngạc nhiên với những gì vừa xảy ra và liên tục nhìn xung quanh như thể tìm kiếm sự giúp đỡ. Có vẻ như thời điểm giết con linh dương, sư tử không hề biết con mồi đang mang thai và tất cả hành động sau đó thể hiện sự ăn năn của nó.

Sư tử cái giết chết linh dương mới biết con mồi đang mang thai và việc làm của nó sau đó với 2 mẹ con khiến ai cũng động lòng - Ảnh 2.

Con sư tử cố hết sức để tránh xa thai nhi và định thưởng thức thịt của linh dương mẹ. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, con sư tử không còn ăn nữa mà quay sang gắp thai nhi bằng miệng.

Sau vài phút, con sư tử đi lại bụi rậm gần đó và đặt thai nhi xuống bãi cỏ. Từ đầu đến cuối, con vật luôn nhìn xung quanh để tìm sự giúp đỡ cũng như cảnh giác với nguy hiểm, bằng biểu cảm gương mặt có chút căng thẳng và lo lắng.

Con sư tử dùng mũi húc nhẹ vào thai nhi một cách nhẹ nhàng trước khi gắp con vật lên miệng. Cách đối xử hệt như nó đối với sư tử con” – Gerry kể thêm.

Sư tử cái giết chết linh dương mới biết con mồi đang mang thai và việc làm của nó sau đó với 2 mẹ con khiến ai cũng động lòng - Ảnh 3.

Gerry cho biết sau đó, con sư tử mẹ quay lại khu vực gần cái xác của linh dương nhưng không tiếp tục ăn con mồi. Thay vào đó, con sư tử nhìn quanh một lần nữa và chậm rãi nằm xuống rồi chìm vào giấc ngủ, hẳn nó đã chẳng còn muốn ăn thêm gì nữa sau mọi chuyện. Gerry nhận định đây chính là một trong những khoảnh khắc ghi lại hành vi của sư tử đặc biệt nhất mà anh từng được chứng kiến. Nó khiến anh thắc mắc không biết con sư tử kia nghĩ gì và tại sao nó lại làm như vậy.

Có phải do bản năng của người mẹ trỗi dậy trong nó? Liệu sư tử đã nghe được nhịp tim đập của thai nhi? Có phải nó đang cố bảo vệ linh dương con kia? Cảnh tượng ấy khiến chúng tôi không hề sợ hãi và nó hẳn sẽ in đậm trong tâm trí tôi một thời gian dài. Tôi không biết liệu bản thân có thể hiểu được chính xác những gì vừa xảy ra nhưng chúng tôi đã chứng kiến một khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên châu Phi, tàn nhẫn nhưng cũng vô cùng đẹp đẽ” – Gerry nói.

(Nguồn: Dailymail)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board