Ít nhất 35 người thiệt mạng trong các đám cháy ở miền Tây nước Mỹ

Những người thiệt mạng được ghi nhận tại các bang California, Oregon và Washington. Các bang này đã huy động tới hơn 25.000 lính cứu hỏa nhằm kiểm soát các đám cháy. Hàng chục nghìn người đã được sơ tán và hàng nghìn cấu trúc hạ tầng đã bị phá hủy.

Hiện trường một vụ cháy rừng tại Mỹ. Ảnh: Reuters

IQAir, 1 tổ chức giám sát chất lượng không khí toàn cầu, cho biết 3 thành phố lớn ở Mỹ đang có chất lượng không khí tồi tệ nhất thế giới là Portland, Seattle và San Francisco do khói từ các đám cháy gây ra.

Tổng thống Donald Trump trong ngày 14/09 đã tới California và dự kiến sẽ gặp Thống đốc bang Gavin Newsom và một số quan chức địa phương để tìm hiểu tình hình các đám cháy.

Trong khi đó, ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden cùng ngày cho rằng việc nước Mỹ không hành động trước biến đổi khí hậu đã dẫn tới các đám cháy ở miền Tây nước này. Ông Biden cũng chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump thiếu một chiến lược quốc gia để ứng phó với biến đổi khí hậu./.

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board