Huawei bất ngờ báo “tin vui” với người dùng smartphone của hãng

Huawei xác nhận các mẫu smartphone hiện tại đang sử dụng nền tảng Android 10 của hãng đều có thể nâng cấp lên phiên bản HarmonyOS mới nhất trong tương lai.

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển phần mềm của Huawei (HDC – Huawei Developer Conference 2020 đang diễn ra, Huawei đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của nền tảng HarmonyOS (phiên bản 2.0), vá lại nhiều lỗ hổng bảo mật từ phiên bản đầu tiên và sẵn sàng đưa HarmonyOS lên các thiết bị thương mại để bán ra thị trường.

Tại hội nghị này, Huawei cho biết chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng HarmonyOS sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.

Đáng chú ý, Huawei cũng khẳng định rằng những smartphone của hãng hiện đang sử dụng nền tảng EMUI 11 (được xây dựng dựa trên Android 10) cũng có thể được nâng cấp lên nền tảng HarmonyOS trong tương lai.

Huawei bất ngờ báo “tin vui” với người dùng smartphone của hãng - 1

Các mẫu smartphone đang chạy Android 10 của Huawei cũng có thể nâng cấp lên HarmonyOS trong tương lai

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Huawei không nhất thiết phải mua smartphone mới để có thể trải nghiệm những tính năng của nền tảng HarmonyOS, mà có thể nâng cấp phần mềm để chuyển đổi từ Android 10 hiện tại sang HarmonyOS do chính Huawei phát triển.

“Các thiết bị chạy nền tảng EMUI 11 sẽ đủ điều kiện để nâng cấp lên HarmonyOS trong tương lai”, một đại diện của Huawei khẳng định với trang công nghệ Android Authority.

Đây được xem là một tin vui với những ai đang sở hữu smartphone của Huawei, khi họ không bị “bỏ rơi” và vẫn tiếp tục được nâng cấp phần mềm cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ Huawei có đặt ra giới hạn nào về các sản phẩm có thể nâng cấp lên HarmonyOS hay không và có bắt buộc người dùng phải nâng cấp thiết bị của họ không, hay vẫn cung cấp tùy chọn để người dùng tiếp tục gắn bó với nền tảng Android.

Việc cho phép các mẫu smartphone hiện có nâng cấp lên HarmonyOS sẽ giúp nền tảng mới của Huawei nhanh chóng chiếm được một lượng thị phần trên thị trường smartphone, thay vì phải bắt đầu với những sản phẩm hoàn toàn mới. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp Huawei rút ngắn hơn chặn đường “dứt tình” với nền tảng Android của Google.

Hiện tại các mẫu smartphone của Huawei vẫn đang sử dụng nền tảng EMUI được xây dựng dựa trên Android của Google. Kể từ thời điểm Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen”, Google đã cấm Huawei tích hợp các ứng dụng và dịch vụ của mình như Gmail, Youtube, Google Maps, Google Play… vào nền tảng EMUI.

Huawei cho biết nền tảng HarmonyOS sẽ được phát triển dưới dạng mã nguồn mở tương tự như Android và hãng sẽ đầu tư 1 tỷ USD để phát triển nền tảng này, giúp HarmonyOS không chỉ hoạt động trên smartphone mà hoạt động cho cả hệ sinh thái các thiết bị thông minh của Huawei.

T.Thủy

Theo Android Authority

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board