VinAI giới thiệu VCam Kristal: Công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Vsmart Aris Pro

Vào ngày 12/9 vừa qua, trong khuôn khổ sự kiện AI Day được tổ chức bởi Viện nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI (trực thuộc tập đoàn Vingroup), VinAI đã nói về công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình của Vsmart Aris Pro.

Vsmart Aris Pro một trong số những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ tiên tiến này, và một công nghệ mới như vậy luôn kéo theo rất nhiều thách thức. Thách thức của camera ẩn dưới màn hình đến từ cả phần cứng lẫn phần mềm. Bên cạnh những khó khăn về mặt phần cứng trong việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất; thì chất lượng của camera ẩn dưới màn hình hiện tại vẫn khó có thể sánh được so với camera truyền thống (do phải xuyên qua màn hình). Vì vậy, những người làm phần mềm phải tìm cách để cải thiện chất lượng của ảnh nhờ thuật toán và AI.

Nếu như VinSmart chịu trách nhiệm về phần cứng, thì vai trò của VinAI cũng không kém phần quan trọng khi đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về mặt phần mềm. Tại AI Day, VinAI đã công bố Vcam Kristal – công nghệ giúp khắc phục những hạn chế nói trên.

VinAI giới thiệu VCam Kristal: Công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Vsmart Aris Pro - Ảnh 2.

Ông Bùi Hải Hưng, Viện trưởng Viện nghiên cứu VinAI Research, cho biết Vcam Kritstal là sự kết hợp của nhiều kỹ thuật khác nhau, trong đó bao gồm computer vision (thị giác máy tính), computational photography (nhiếp ảnh điện toán) và deep convolutional neural network để giúp cải thiện chất lượng những bức ảnh được chụp bởi camera ẩn dưới màn hình. Nhờ công nghệ này, Aris Pro có thể cho ra những bức ảnh “gần như tương đồng” so với camera truyền thống.

VinAI giới thiệu VCam Kristal: Công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Vsmart Aris Pro - Ảnh 3.

Bên cạnh Vcam Kristal, VinAI còn công bố Vsound Alto. Đây là công nghệ lọc tạp âm, hỗ trợ người dùng trong quá trình gọi điện thoại có thể nghe rõ được người ở đầu dây bên kia, kể cả khi họ ở trong môi trường ồn ào. VinAI cho biết công nghệ này mô phỏng cách mà đôi tai người dùng hoạt động.

VinAI giới thiệu VCam Kristal: Công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Vsmart Aris Pro - Ảnh 4.

Để làm được điều này, công nghệ của VinAI sẽ xây dựng một mô hình máy học trên thiết bị của người dùng. Thực tế, VinAI cho biết Vsound Alto không phụ thuộc vào nền tảng, đồng nghĩa với việc nó có thể được tích hợp không chỉ trên điện thoại, mà còn là trên hệ thống VoIP hoặc ứng dụng gọi hội nghị hiện có.

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board