Kimmese gây tranh cãi dữ dội khi nêu quan điểm về trầm cảm: “Việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng, đừng dùng thuốc tây”

Tối nay (12/9),Kimmese đã chia sẻ một dòng được cho là đáp trả quan điểm của một Thạc sĩ tâm lý về vấn đề bệnh trầm cảm, nhưng lại thu hút sự chú ý vì làm nổ ra ý kiến tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Theo đó, cô tiết lộ bản thân đã có 3 năm tìm hiểu về trầm cảm nên có những hiểu biết nhất định.

Tuy nhiên, ý kiến này của Kimmese lại vấp phải tranh cãi dữ dội:“Nếu bạn bị trầm cảm, việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng với những mong mỏi vô lý cho những thứ bên ngoài quá nhiều. Đừng dùng thuốc tây nó chỉ là những chất hóa học không dinh dưỡng chỉ là cách tát nước ăn xổi”“Các đất nước phát triển đã có hẳn 1 hệ thống thuốc tây liên kết với ngành tâm lý học phục vụ cho mục đích kiếm chác từ sự trầm cảm của con người”. Nhiều người cho rằng góc nhìn của Kimmese phản khoa học, đánh giá phiến diện về bệnh trầm cảm và ngành tâm lý học.

Kimmese vừa có những chia sẻ gây chú ý khi bàn về bệnh trầm cảm.

Kimmese gây tranh cãi dữ dội khi nêu quan điểm về trầm cảm: Việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng, đừng dùng thuốc tây - Ảnh 3.

Bài đăng của Kimmese gây ra luồng ý kiến tranh cãi dữ dội.

Trước những ý bàn luận và phân tích kỹ càng về trầm cảm và ngành tâm lý học của dân mạng, Kimmese còn đáp trả: “Khi bạn buồn vì một điều gì đó, thay vì giải quyết theo cách con người với người, ta nốc (uống) một viên thuốc vào cho nó cân bằng rồi bật cười à?”.

Kimmese gây tranh cãi dữ dội khi nêu quan điểm về trầm cảm: Việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng, đừng dùng thuốc tây - Ảnh 4.

Kimmese đáp trả quan điểm trái chiều của 1 netizen.

Kimmese gây tranh cãi dữ dội khi nêu quan điểm về trầm cảm: Việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng, đừng dùng thuốc tây - Ảnh 5.

Dân mạng liên tục để lại tranh cãi dưới bài đăng của Kimmese.

Sau vài giờ đăng tải bài viết bàn về cách chữa bệnh trầm cảm và bị công chúng phản bác kịch liệt, Kimmese đã chính thức lên tiếng đính chính và xin lỗi. Cô nhận sai khi thể hiện cái nhìn phiến diện:“Tốn 3 năm để đọc và nghiên cứu tâm lý học và nhận ra nó là thứ xấu nhất mà bạn có thể nạp vào cái thẻ nhớ não của bạn – Cái này tôi đã nhận ra là sai khi 1 đánh giá cả 1 ngành Tâm Lý Học chỉ 1 mặt trái như vậy”. Đặc biệt, Kimmese khẳng định sẽ không thay đổi ý kiến chữa bệnh trầm cảm bằng thuốc không phải là cách tốt nhất.

“Xin lỗi vì sự đánh giá 1 chiều này, còn những mặt trái kia mà tôi chia sẻ đó là góc nhìn của một người là tôi đã trầm cảm, đã đi tìm bác sĩ tâm lý, đã tự học để chữa chia sẻ, đã tự nghiêm ra vài điều nên muốn chia sẻ mọi người ngoài kia.Tôi cũng đã thấy người thân mình bị trầm cảm, và có người còn sống, có người đã ra đi“, nữa rapper viết.

Kimmese gây tranh cãi dữ dội khi nêu quan điểm về trầm cảm: Việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng, đừng dùng thuốc tây - Ảnh 6.

Nữ rapper chính thức lên tiếng xin lỗi.

Kimmese tên thật là Quách Cẩm Lê, là một rapper nổi danh từ năm 15 tuổi trong làng nhạc Việt với nghệ danh Kim, chủ yếu hoạt động trong giới underground tại Hà Nội. Ngoài Rap, cô còn gắn liền với Hip Hop, R&B. Nữ rapper khẳng định đã từng rơi vào giai đoạn khó khăn khi gặp trở ngại trong sáng tác cũng như biểu diễn.

Kimmese gây tranh cãi dữ dội khi nêu quan điểm về trầm cảm: Việc bạn cần làm là nhận ra mình đã tự ép mình quá đáng, đừng dùng thuốc tây - Ảnh 7.

Hiện tại, luồng ý kiến tranh cãi về chia sẻ của Kimmese vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nguồn ảnh: Facebook nhân vật

About Tintuc

Check Also

35926

Sao Việt 24h: Vợ trẻ Công Lý than thở vì chồng nhuận sắc hơn mình sau 3 tháng chữa trị

Ngoài ra là những thông tin: Gương mặt khác lạ, đơ cứng trên livestream mới …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board