Bức ảnh chụp tội ác của “con thỏ giết người” lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác

Từ năm 2010, một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội với dòng caption trên ảnh: “Năm 1982, bức ảnh được tìm thấy trong thùng rác phía sau một nhà hàng ở Georgia, Mỹ. Tổ chức FBI đã tiến hành kiểm tra và xác định bức ảnh là thật, mở ra một vụ án”. Trong ảnh là một tên đội chiếc đầu thỏ giả đang kéo một cô gái vào căn nhà có vẻ bị bỏ hoang theo cách tàn bạo. Tất cả mọi thứ đã tạo ra một tác phẩm hoàn hảo khiến người ta tin chắc rằng đây hẳn là một vụ án khá nghiêm trọng.

Thế là tờ Snopes đã vào cuộc tìm hiểu. Họ phát hiện bức ảnh này không phải là bằng chứng tội phạm nào cả mà thực tế, nó là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Eliot Lee Hazel, nằm trong bộ sưu tập Poppy Field Gang. Trong loạt ảnh của Eliot, người đàn ông đội đầu thỏ trong khi người phụ nữ đội đầu gà xuất hiện xuyên suốt, hoàn toàn khác với bức ảnh ghê rợn được lan truyền trên mạng xã hội.

Bức ảnh chụp lại tội ác của "con thỏ giết người" lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 2.

Bức ảnh gốc được dân mạng truyền tay nhau và cho rằng đó là bằng chứng của một vụ án nghiêm trọng.

Một số bức ảnh khác của 2 nhân vật thỏ và gà trong bộ sưu tập của nhiếp ảnh gia Eliot.

Đây không phải là lần đầu tiên dân mạng nhầm lẫn các bức ảnh và nhân vật trong đó rồi gán tất cả cho một kịch bản đầy “drama” hoặc kinh dị. Dưới đây là một vài ví dụ khác:

Người ta tin rằng người trong bức ảnh này là kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Jeffrey Dahmer. Đây hẳn là một khoảnh khắc đặc biệt dịu hiền trong cuộc đời đầy tội ác của hắn.

Bức ảnh chụp lại tội ác của "con thỏ giết người" lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 4.

Thế nhưng, sự thật là bức ảnh này được chụp vào tháng 10/1982, tại trường Đại học Minnesota, Mỹ, và được đăng tải lên mạng xã hội bởi tài khoản của Robert Lyle.

Bức ảnh chụp lại tội ác của "con thỏ giết người" lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 5.

Tên sát nhân điển trai nhất nhì lịch sử tội phạm thế giới, Ted Bundy cũng có một khoảnh khắc gây hiểu lầm. Trong ảnh, Ted đang ngáp nhưng nhiều người lại cho rằng đó là gương mặt hạnh phúc của hắn khi con gái ruột chào đời.

Bức ảnh chụp lại tội ác của "con thỏ giết người" lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 6.

Một lần khác, kẻ sát nhân hàng loạt Jeffrey Dahmer bị “réo tên” là bức ảnh được cho là chiếc giường đẫm máu của hắn. Nhưng hẳn dân mạng phải thất vọng thêm lần nữa bởi vì đây chỉ là một cảnh trong bộ phim Cleaner năm 2007.

Bức ảnh chụp lại tội ác của "con thỏ giết người" lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 7.

Bức ảnh này được cho là được chụp vào thời thơ ấu của kẻ giết người hàng loạt và tội phạm tình dục John Wayne Gacy thường được biết đến với hình ảnh gã hề đáng sợ. Thực tế, bức ảnh này có mặt trên internet vào những năm 2010 và được mọi người sử dụng đặt làm hình đại diện, tất nhiên, đứa trẻ trong đó không phải là ông John.

Bức ảnh chụp lại tội ác của "con thỏ giết người" lôi nạn nhân tàn bạo khiến FBI phải vào cuộc điều tra nhưng sự thật lại hoàn toàn khác - Ảnh 8.

(Nguồn: Snopes, The Crime Mag)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board