Tài tình chàng sinh viên lấy dưa hấu làm… máy chơi game

Một nam sinh viên 24 tuổi chuyên ngành tiếp thị và phân tích kinh doanh ở Singapore đã trở nên nổi tiếng sau khi thiết kế một máy chơi game từ quả dưa hấu để chơi trò “Pokémon Emerald”.

Tài tình chàng sinh viên lấy dưa hấu làm... máy chơi game - 1
Cedrick gọi chiếc máy chơi game đặc biệt của mình là “Melonboy”

Theo AsiaOne, ý tưởng sử dụng dưa hấu làm vỏ máy chơi game đến với Cedrick Tan như một trò đùa cùng gia đình và bạn bè.

“Nó bắt đầu như một trò đùa khi tôi kể với bạn bè và gia đình. Tôi chỉ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự vui nhộn để giới thiệu trước mọi người và lớp vỏ ngoài của máy chơi game nên có màu xanh như vậy”, Cedrick nói. “Khi bắt đầu tạo ra Melonboy, thật sự rất tiện lợi khi thấy quả dưa hấu khoét ruột có phần bên trong khá rộng rãi, cho phép tôi kết nối mọi thứ một cách dễ dàng”.

Tài tình chàng sinh viên lấy dưa hấu làm... máy chơi game - 2
Anh đã mua các linh kiện về để lắp ráp vào quả dưa hấu

Cedrick đã biến “Melonboy” trở thành hiện thực bằng cách loại bỏ phần thịt bên trong quả dưa hấu rồi chạy trình giả lập máy chơi game thông qua máy tính kích thước nhỏ Raspberry Pi 3. Sau đó, chàng sinh viên 24 tuổi nạp trò chơi “Pokémon Emerald” vào bộ nhớ chỉ đọc (ROM) và thiết kế để máy chơi game đặc biệt chạy bằng pin dự phòng.

Để hoàn thiện, Cedrick còn khoét các lỗ trên quả dưa hấu để đặt các nút, màn hình chơi game 1,8 inch (45,72 mm), loa và các dây kết nối khác.

Tài tình chàng sinh viên lấy dưa hấu làm... máy chơi game - 3
Lấy ruột và khoét lỗ quả dưa

Trong quá trình thực hiện, Cedrick đã gặp một chút sự cố với máy tính Raspberry Pi 3. Chàng trai trẻ phải đợi để đổi hàng nên cuối cùng, Cedrick mất tới 1 tháng để hoàn thành dự án.

“Là một sinh viên thông tin, tôi không có nền tảng về kỹ thuật điện nên việc học từ đầu đã mất một khoảng thời gian”, Cedric nói.

Mặc dù dự án của anh hoàn toàn vô hại nhưng Cedric từng bị một người hiểu nhầm rằng chứa bom trong dưa hấu khi mang “Melonboy” lên một chuyến tàu.

Tài tình chàng sinh viên lấy dưa hấu làm... máy chơi game - 4
Lắp các linh kiện điện tử vào bên trong

Người phụ nữ hiểu nhầm sau đó nhận ra quả dưa hấu không phải là thứ gì khác hơn là một máy chơi game tự làm. Tuy nhiên cô vẫn yêu cầu Cedric cho những đồng nghiệp của mình xem chiếc máy chơi game đặc biệt trong văn phòng nhà ga.

“Tôi tuân thủ và theo cô ấy đến trạm kiểm soát. Ở đó, các nhân viên của SMRT đã rất phấn khích khi nhìn thấy Melonboy, tôi cho họ xem bên trong và nhiều bức ảnh đã được chụp lại”, chàng sinh viên nói.

Đáng tiếc, máy chơi game cầm tay quả dưa không tồn tại được quá lâu, nhưng Cedric vẫn có thể làm một chiếc khác cho mọi người xem.

“Đáng buồn thay, máy chơi game dưa hấu bản gốc đã bị xô lệch. Nó đã mục nát bốn ngày sau khi tôi đăng video lên YouTube của mình”, Cedric kể.

Trà Xanh

Theo NS

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board