Lâm vào cảnh túng thiếu sau tai nạn, người đàn ông khuyết tật chớp mắt đã trở thành triệu phú trong một lần xem TV nhờ tấm chăn của mình

Không ít người trên thế giới này có thói quen thu thập các món đồ, bất kể chúng có giá cao ngất ngưởng hay chẳng đáng là bao. Đó cũng là thói quen của người đàn ông có tên là L.T.. Vài năm trước, ông đã thu nhập được một món đồ vô cùng quý giá nhưng lại không nhận ra giá trị của nó. L.T không ngờ rằng chính món đồ ấy lại cứu ông trong lúc khó khăn nhất.

Trong một đoạn clip được đăng tải trên kênh Youtube BirdPlan, ông L.T kể lại câu chuyện của cuộc đời mình. Được biết, đôi chân của ông bị dập nát sau một vụ tai nạn ô tô. Sau đó, ông L.T bị loét áp lực cổ chân, cuối cùng gây ra nhiễm trùng sâu và khiến ông mất bàn chân. Từ sau vụ tai nạn ấy, cuộc sống của ông L.T rơi vào cảnh khó khăn, ông chỉ nhận được một khoản tiền trợ cấp 800 USD (hơn 18,5 triệu đồng)/tháng để trang trải chi phí sinh hoạt.

Một ngày nọ, ông L.T đang ở nhà xem chương trình Antiques Roadshow khi ấy đang thực hiện ghi hình tại Tucson, Arizona, Mỹ. Trong đó, một cụ ông xuất hiện cùng với chiếc chăn được các chuyên gia khen ngợi tấm tắc. Theo đó, tấm chăn ấy là phiên bản đầu tiên của loại chăn của bộ tộc Navajo và giá của nó rơi vào khoảng 350.000 – 500.000 USD (6,9 – 11,5 tỷ đồng).

Lâm vào cảnh túng thiếu sau tai nạn, người đàn ông khuyết tật chớp mắt đã trở thành triệu phú trong một lần xem TV nhờ tấm chăn của mình - Ảnh 2.

Lúc này, ông L.T, người sở hữu một tấm chăn y hệt, đã hoàn toàn bị sốc.

Tấm chăn của tôi trông giống cái kia y hệt. Tôi giơ nó đến gần TV và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng món đồ của tôi có giá trị cao như tấm chăn của cụ ông kia. Ý tôi là tôi cho rằng tấm chăn của mình có giá 10.000 – 15.000 USD (231 – 347 triệu đồng)” – ông L.T cho biết.

Sau đó, ông L.T đã mang tấm chăn đến tìm đến Trung tâm đấu giá Mỹ thuật & Đồ cổ John Moran có trụ sở tại California, Mỹ. Tại đây, các thẩm định viện đã suýt ngất khi nhìn thấy món đồ của ông L.T.

Theo PBS, bộ lạc bản địa Navajo bắt đầu tự làm len vào giữa thế kỷ 17. Khi ngành công nghiệp len phát triển, bộ lạc Navajo trở thành một trong những thợ dệt lành nghề nhất thời bấy giờ, thậm chí còn vượt qua những thợ thủ công nổi tiếng của Tây Ban Nha và Pueblo. Những tấm chăn được làm ra bởi người Navajo vô cùng chặt nên chúng không hề thấm nước và có giá cao ngất ngưởng.

Lâm vào cảnh túng thiếu sau tai nạn, người đàn ông khuyết tật chớp mắt đã trở thành triệu phú trong một lần xem TV nhờ tấm chăn của mình - Ảnh 3.

Tấm chăn của ông L.T được cho là làm ra trong khoảng những năm 1840-1850. Một chuyên gia về kỹ thuật dệt của bộ tộc Navajo giải thích với PBS, rằng vào năm 1860, một người đàn ông được đánh giá là giàu có nếu có thể làm ra 5 USD/tuần và giá của 1 tấm chăn Navajo lên đến 100 – 150 USD. Những tấm chăn phiên bản đầu tiên được nhận biết bởi vẻ ngoài đơn giản và kiểu kẻ sọc. Theo chuyên gia, sở dĩ các tấm chăn này có giá cao là bởi vì chúng rất hiếm, hiện tại chỉ còn dưới 50 tấm chăn tồn tại trên thế giới.

Trái ngược lại với ý nghĩ của L.T và các chuyên gia cũng không thể đoán trước được rằng tấm chăn của người đàn ông này sẽ được bán với giá 1,5 triệu USD (34,7 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá diễn ra vào tháng 7/2012, biến ông L.T trở thành người một bước từ nghèo túng lên đại gia trong chớp mắt.

Lâm vào cảnh túng thiếu sau tai nạn, người đàn ông khuyết tật chớp mắt đã trở thành triệu phú trong một lần xem TV nhờ tấm chăn của mình - Ảnh 4.

(Nguồn: Newsner)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board