Nhà Meghan Markle tuyên bố trả toàn bộ tiền cho dân Anh và không còn nhận trợ cấp nhưng lại có hành động ích kỷ gây thất vọng

Trong một động thái bất ngờ, vào tối 7/9 (giờ địa phương), người phát ngôn viên của nhà Sussex cho biết vợ chồng Harry – Meghan hiện đã hoàn trả đầy đủ khoản tiền công trị giá 3,2 triệu USD (hơn 74,1 tỷ đồng) từng được sử dụng để tu sửa dinh thự Frogmore Cottage sau khi hôn lễ hoàng gia được tổ chức vào năm 2018.

Người phát ngôn nói: “Công tước xứ Sussex đã đóng góp một khoản tiền cho Sovereign Grant (Quỹ trợ cấp hoàng gia). Khoản này đủ để trả chi phí cải tạo cần thiết của Frogmore Cottage”. Đồng thời, người phát ngôn cũng nhấn mạnh nhà Sussex sẽ tiếp tục sử dụng bất động sản ở Windsor làm căn cứ ở Anh và sẽ trả một khoản tiền thuê theo giá thị trường (không được tiết lộ cụ thể).

Bên cạnh đó, những người thân cận của Hary và Meghan tuyên bố cả hai sẽ không còn cần Thái tử Charles chu cấp tiền vì đang tìm cách thiết lập cuộc sống “độc lập về tài chính“. Động thái này xuất hiện sau khi có tin Công tước và Nữ công tước xứ Sussex ký hợp đồng béo bở để sản xuất các chương trình cho kênh truyền hình trực tuyến khổng lồ Netflix, được cho là trị giá khoảng 150 triệu USD (gần 3.500 tỷ đồng).

Nhà Sussex đã trả toàn bộ số tiền tu sửa dinh thự thay vì trả nhỏ giọt như trước đây.

Vào ngày 6/9 vừa qua, Harry và Meghan đã tuyên bố hủy bỏ một sự kiện gây quỹ quan trọng cho Invictus Games, Thế vận hội dành cho các cựu chiến binh và quân nhân khuyết tật do Công tước xứ Sussex khởi xướng vào năm 2014. Ban đầu buổi gây quỹ dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 6/2021, với sự góp mặt của một số nhân vật nổi tiếng như Beyoncé và Ed Sheeran .

Nhiều người hy vọng rằng sự kiện sẽ quyên góp được ít nhất 1 triệu bảng Anh cho Thế vận hội được các cựu chiến binh trông chờ. Mặc dù vậy, một luật sư của nhà Sussex đã thông báo rằng, cặp đôi này sẽ hủy bỏ sự kiện quyên góp này. Lý do được đưa ra là do đại dịch Covid-19 và xung đột với kế hoạch của cặp đôi liên quan đến thỏa thuận với Netflix.

Một người trong cuộc cho biết: “Harry ban đầu đã đồng ý sẽ gây quỹ cho thế vận hội vào năm ngoái và mọi thứ vẫn đang tiến triển thì nhà Sussex đột ngột đưa ra thông báo hủy bỏ. Buổi gây quỹ thực sự quan trọng với mọi người vì tài chính tổ chức cho thế vận hội đang cạn kiệt“.

Nhà Meghan Markle tuyên bố trả toàn bộ tiền cho dân Anh và không còn nhận trợ cấp nhưng lại có hành động ích kỷ gây thất vọng - Ảnh 2.

Nhà Meghan Markle tuyên bố trả toàn bộ tiền cho dân Anh và không còn nhận trợ cấp nhưng lại có hành động ích kỷ gây thất vọng - Ảnh 3.

Nhà Sussex từng hoạt động rất tích cực với Invictus Games.

Vào tháng 4 vừa qua, Thế vận hội Invictus Games 2020 đã bị hoãn lại vì Covid-19. Công tước xứ Sussex từng bày tỏ sự tiếc nuối khi phải trì hoãn sự kiện ý nghĩa này. Thông tin về việc hủy bỏ sự kiện gây quỹ của nhà Sussex đang khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Nhiều người cho rằng Harry thực chất chỉ chạy theo đồng tiền, Thế vận hội mà anh lập ra là để phục vụ mục đích đánh bóng tên tuổi. Khi ký được hợp đồng béo bở với Netflix, nhà Sussex buông bỏ những hoạt động không sinh lời. Nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng với quyết định này của nhà Sussex, cho rằng cặp đôi rất ích kỷ và thực dụng, họ chưa bao giờ thật lòng hướng tới cộng đồng mà chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.

Nguồn: Mirror, Daily Mail

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board