Luộc lạc đừng cho ngay vào nồi, làm thêm 2 bước này lạc ngon nhất trong những lần từng ăn

Hóa ra, từ trước đến nay, chúng ta vẫn chưa biết cách luộc lạc thế nào cho ngon, đậm vị.

Lạc luộc là món ăn vặt hoặc khai vị trong các bữa nhậu vô cùng hấp dẫn. Thông thường, khi tiến hành luộc lạc, chúng ta thường rửa sạch rồi cho thẳng vào nồi nước, thêm xíu muối và luộc luôn. Thế nhưng, với cách này, lạc chưa đủ độ ngon, không nhiều mùi thơm, chắc chắn kém phần hấp dẫn.

Đầu bếp chỉ ra cách, nếu bạn muốn luộc lạc ngon như các nhà hàng cao cấp thì trước khi luộc, phải thực hiện thêm hai bước nữa. Cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo dưới đây.

Đầu tiên, khi mua lạc, bạn nên chọn những củ tươi, củ bánh tẻ sẽ đủ độ bùi. Không mua củ non quá sẽ toàn nước, không bùi. Cũng không nên chọn củ có vỏ khô, già sẽ kém ngọt.

Lạc mua về đem rửa sạch bùn đất rồi chuẩn bị luộc.

Tuy nhiên, trước khi luộc cần làm thêm 2 bước. Dùng tay kẹp nhẹ phần đầu mỏ của củ lạc và nhẹ nhàng tách mở một khe nhỏ giữa hai mảnh vỏ, bước này rất quan trọng, để khi luộc sẽ ngon vì ngấm gia vị hơn.

Bước thứ hai, cho thìa muối và thìa giấm trắng vào ngâm với củ lạc cùng ít nước, đảo đều và ngâm trong vòng 30 phút. Vì tính axit trong giấm có thể làm mềm vỏ của lạc, còn muối giúp lạc chín nhanh và có vị đậm đà.

Sau 30 phút, cho lạc đã ngâm vào nồi, thêm xíu muối vừa đủ, 1 nhánh quế, 2 cánh hoa hồi, 4 lá nguyệt quế, nếu thích ăn cay có thể cho thêm tiêu và ớt khô vào, đảo đều, đậy nắp lại luộc trong 20 phút. Không nên luộc lâu quá sẽ mất vị. Sau khi luộc xong thì tắt bếp, om lạc trong nồi 30 phút để mùi thơm và độ mặn của gia vị ngấm từ từ vào lạc nó sẽ ngon hơn rất nhiều.

Lúc này, bóc lạc ra thưởng thức bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ và cảm nhận được hương vị hoàn hảo của món lạc luộc mà tưởng trừng vô cùng nhạt nhẽo này.

Tóm lại, trước khi luộc lạc, bạn cần phải nhớ thực hiện 2 điều:

– Dùng tay kẹp nhẹ phần đầu mỏ của củ lạc và nhẹ nhàng tách, mở một khe nhỏ giữa hai mảnh vỏ, bước này rất quan trọng, để khi luộc sẽ ngon vì ngấm gia vị hơn.

– Ngâm lạc với chút muối và giấm trong 30 phút.

Chúc các bạn thành công!

Luộc trứng cút không cho trực tiếp vào nồi, thêm 2 bước vỏ trứng tự động bong ra
Chỉ cần thêm 2 bước đơn giản này đảm bảo trứng cút luộc xong bóc dễ như trở bàn tay!
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board