Huawei tiết lộ thời điểm ra mắt smartphone chạy nền tảng HarmonyOS

Sau nhiều thông tin đồn đoán, Huawei đã chính thức lên tiếng về thời điểm ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng HarmonyOS do chính hãng phát triển.

Phản hồi trước những tin đồn về việc Huawei sẽ sớm cho ra mắt chiếc smartphone sử dụng nền tảng HarmonyOS do chính hãng phát triển, Richard Yu, CEO bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết sản phẩm sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm sau.

Huawei tiết lộ thời điểm ra mắt smartphone chạy nền tảng HarmonyOS - 1

Chiếc smartphone chạy nền tảng HarmonyOS sẽ được ra mắt vào năm sau

Richard Yu tiết lộ, smartphone chạy nền tảng HarmonyOS đã được Huawei chuẩn bị trong một thời gian dài, nhưng vì những thỏa thuận với Google, Huawei đã tạm thời trì hoãn ra mắt sản phẩm. Bắt đầu từ năm sau, HarmonyOS có thể được sử dụng không chỉ trên smartphone mà còn được Huawei trang bị cho cả smartTV, smartwtch, máy tính và thậm chí là xe hơi thông minh…

Richard Yu tự tin rằng HarmonyOS sẽ trở thành một hệ sinh thái trên toàn cầu trong tương lai.

Trước đó, Huawei đã chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện các nhà phát triển ứng dụng dành cho Harmony OS tại thành phố Đông Hoản (Trung Quốc) vào ngày 10/9 tới đây. Nhiều khả năng, đây sẽ là thời điểm để Huawei công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về các sản phẩm sẽ được hỗ trợ nền tảng di động mới này.

Được công bố từ tháng 8/2019, HarmonyOS (tên Trung Quốc là Hongmeng) là nỗ lực lớn của Huawei nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google. Cụ thể, kể từ khi Google đình chỉ giấy phép sử dụng Android đối với Huawei vào tháng 5/2019, công ty đã vạch ra một kế hoạch phát triển hệ điều hành riêng nhằm thay thế Android và giảm sự phụ thuộc vào Google.

Một trong những khó khăn mà Huawei phải đối mặt để phát triển HarmonyOS là sự khan hiếm của ứng dụng, trong khi yếu tố quan trọng hàng đầu của một nền tảng di động để lôi kéo người dùng là có kho ứng dụng đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu công việc và giải trí. Tuy nhiên, Richard Yu cho biết, hiện Huawei đang đầu tư mạnh để lôi kéo các nhà phát triển ứng dụng và xây dựng hoàn chỉnh hệ sinh thái HarmonyOS.

Huawei cho biết, hiện đã có hơn 1,6 triệu nhà phát triển ứng dụng cho HarmonyOS trên toàn cầu và số lượng ứng dụng đã vượt quá 81.000. Huawei tự tin rằng con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Việc một nền tảng di động hoàn toàn mới có thể chen chân vào thị trường smartphone để có thể cạnh tranh với iOS và Android vào thời điểm hiện tại là điều hết sức khó khăn. Giới công nghệ đang chờ đợi xem Huawei sẽ mang đến cho chiếc smartphone chạy nền tảng HarmonyOS những đặc điểm gì để có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường.

T.Thủy

Theo DTrends

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board