Hà Nội: Sáng nào cũng tắc đường hàng tiếng đồng hồ vì “kỳ đà 4 bánh”, dân bức xúc dùng “biện pháp mạnh” mong chấm dứt thực trạng kéo dài nhiều năm

Theo đó, trong những ngày nay, tên MXH xuất hiện hình ảnh nhiều xe ô tô bị ném chất bẩn, dán biển cảnh báo lên kính và sườn xe đã gây sự chú ý của nhiều người. Theo tìm hiểu của chúng tôi, những hình ảnh này được ghi nhận tại khu vực đường Ngõ Dâu P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, và thực trạng này đã kéo dài suốt nhiều năm nay.

Xe bị dán cảnh báo

Theo ghi nhận vào sáng 9/9, có rất nhiều ô tô đỗ tràn lan nơi đây gây ách tắc giao thông, khiến người dân bức xúc bởi cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng đã bị người dân bôi chất bẩn, dán giấy khắp xe.

Theo người dân chia sẻ, tình trạng nói trên đã diễn ra suốt nhiều năm qua mà chưa được xử lý nên người dân vô cùng bức xúc bởi cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sáng nào cũng tắc đường hàng giờ liền.

Đặc biệt vào những ngày khai trường vừa rồi khi nhu cầu đi lại tăng cao, lại khiến người dân càng thêm bức xúc. Ban quản trị chung cư và người dân đã nhiều lần kiến nghị tới các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng từ cấp phường đến cấp quận nhưng tình tình vẫn chưa được giải quyết.

Do bức xúc với tình trạng trên người dân chưng cư Seasons Avenue đã dán tờ thông báo lên những chiếc xe đỗ sai quy định bằng những tờ giấy A4 và yêu cầu không được tái diễn.

Đâu là nguyên nhân?

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân ở đây khẳng định, mật độ dân cư dày đặc, tình trạng giao thông tại đây rất phức tạp bởi tỉ lệ sở hữu ô tô cao. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đầu tháng 11/2019, khi cơ quan chức năng cho cắm biển cấm dừng đỗ ở 2 đầu ngõ, thì giao thông lại càng thêm tắc.

Theo một số người dân, lý do gây ách tắc như trên bởi vì khi chưa cắm biển cấm, con ngõ cụt này được tạm coi là thuộc quản lý của 2 khu chung cư. Do đó, trong trường hợp có người đậu xe bất hợp lý dẫn đến ách tắc, bảo vệ khu vẫn thường đến nhắc nhở, yêu cầu chủ xe di chuyển.

Nhưng khi biển biển cấm dừng đỗ được cắm 2 đầu ngõ, bảo vệ của các tòa nhà sẽ không có quyền đuổi. Vì vậy, các tài xế khi đậu xe ở đây là do tự ý và cũng ít khi có lực lượng chức năng đến nhắc nhở.

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 2.

Phúc đáp của UBND quận Hà Đông

Trước sự bức xúc của người dân và tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, đại diện cư dân 2 tổ hợp chung cư đã làm đơn đề nghị quận Hà Đông để được giải quyết. Sau đó quận Hà Đông đã có phúc đáp như sau: Giao UBND phường Mộ Lao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định; báo cáo UBND quận trước ngày 20.1.2020.

Tuy vậy, tình trạng đỗ xe tùy tiện khiến giao thông khu vực vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí ngày càng phức tạp hơn.

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 3.

Những chiếc xe trở thành “nạn nhân”

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 4.

Trên cửa xe chằng chịt những vết bẩn và giấy A4 kèm thông báo

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 5.

Lời nhắn nhủ của cư dân tới chủ xe đỗ sai quy định

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 6.

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 7.

Hà Nội: Mỗi sáng tắc đường hàng tiếng đồng hồ, đây mới là cái kết - Ảnh 8.

Chủ xe sẽ rất khó xử lý trong trường hợp này

Ông Nguyễn Văn Long – Chủ tịch UBND phường Mộ Lao cho biết, chính quyền có nhận được nhiều phản ánh. Tuy nhiên, ông Long cho rằng cái khó của chính quyền phường nằm ở chỗ việc phân cấp thẩm quyền xử lý tại con ngõ này chưa rõ ràng.

Bởi vì ngõ Dâu là tên dân gian, còn trên thực tế vẫn chưa được bàn giao về cho chính quyền. Hiện tại, UBND phường và lực lượng Công an phường chỉ được phép nhắc nhở các phương tiện đỗ sai quy định nên tác dụng chưa cao.

Cũng liên quan đến vấn đề, phía Thanh tra Giao thông quận Hà Đông cho rằng, dù đã có biển cấm nhưng việc xử phạt là không hề đơn giản. Bởi lẽ ranh giới hiện nay vẫn chưa được bàn giao cho chính quyền.

Do vậy, việc xử phạt phải có sự kết hợp từ nhiều phía, trong đó có cả trách nhiệm của Chủ đầu tư Capitaland và Ban Quản trị tòa nhà.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board