Đang làm đám tang thì thấy tấm vải liệm chuyển động, gia đình tá hỏa phát hiện sự thật

Đang làm đám tang cho cụ bà 99 tuổi, gia đình phát hiện sự lạ nên quyết định kiểm tra, không ngờ phát hiện sự thật sốc.

Sự việc xảy ra hôm 26/7 vừa qua tại làng Kwine, thuộc quận Tsholotsho, tỉnh Bắc Matabeleland, Zimbabwe. Một cụ bà 99 tuổi đã sống dậy tới 2 lần trong lúc đang được gia đình và người làng đem đi chôn cất. Sự việc đang gây xôn xao dư luận Zimbabwe.

Theo đó, cụ bà Nkazanyana Ncube, 99 tuổi, đã qua đời ngay tại nhà mình vào lúc 3h sáng ngày 25/7, tuy nhiên cái chết này không phải do bác sĩ xác nhận. Sau khi làm xong các thủ tục đám tang truyền thống, gia đình và dân làng đã đưa thi thể cụ bà đi chôn cất. Thi thể cụ bà được quấn trong tấm vải liệm trước khi chôn xuống đất.

Tuy nhiên ngay trước khi chôn cất, một người thân vô tình thấy tấm vải liệm chuyển động. Họ kiểm tra và sốc nặng khi nhận thấy cụ bà Nkazanyana vẫn còn sống. Sau đó, cụ bà được đưa về nhà.

Cụ bà 99 tuổi sống lại khi chuẩn bị đem đi chôn cất.

Thế nhưng tới 1h sáng ngày 26/7, những người thân trong gia đình lại thấy cơ thể của cụ bà Nkazanyana lạnh trở lại, cho rằng lần này cụ bà đã qua đời nên tiếp tục đem đi chôn cất. Nào ngờ lần này, cụ bà 99 tuổi lại chuyển động cơ thể và sống dậy lần hai. Tới khoảng 6h sáng ngày 26/7, cụ bà mới được xác nhận đã thật sự qua đời và được đem đi chôn cất vào 11h sáng cùng ngày.

Người thân của cụ bà Nkazanyana cho biết, họ bị sốc nhưng không hoảng sợ trước cảnh tượng cụ bà sống dậy, bởi họ tin rằng điều này liên quan tới tổ tiên.

Chia sẻ với phóng viên của trang tin Chronicle, một người dân ở làng Kwine nói rằng tất cả mọi đều sốc nặng vì chưa từng chứng kiến chuyện gì tương tự như thế trước đây.

Ông Thabson Ndlovu, một người thân trong gia đình, xác nhận rằng cụ bà Nkazanyana đã chết đi và sống lại 2 lần: “Bà ấy đã bị bệnh một thời gian dài. Ngoài tuổi cao, bà ấy còn bị đột quỵ dẫn đến liệt nửa người bên phải. Vài ngày trước, tình hình xấu đi khi bà ấy không nói được nữa. Khoảng 3h sáng ngày 25/7 thì bà ấy qua đời. Chúng tôi thông báo với trưởng làng, chuẩn bị đem đi chôn cất khi mọi người tập trung đầy đủ và bắt đầu đào mộ. Khi chúng tôi chuẩn bị chôn cất thì một người nhận thấy tấm vải liệm chuyển động. Bà ấy vẫn còn đang thở”.

Người dân tụ tập tại nhà cụ bà.

Ông Thabson nói tiếp về lần sống dậy thứ 2 của cụ bà Nkazanyana. Vào lúc 6h sáng, họ dự định đưa cụ bà tới phòng khám địa phương để kiểm tra. Ông Thabson nói: “Chúng tôi rất lo lắng không biết chuyện gì xảy ra. Chúng tôi định đưa bà ấy đến phòng khám, thậm chí đã thuê một chiếc xe. Cơ thể bà ấy lạnh toát nên chúng tôi nghĩ rằng bà ấy đã chết nhưng một lúc sau nó lại ấm áp. Vì vậy, chúng tôi thực sự bối rối”.

“Chúng tôi không hoảng sợ vì sự hồi sinh của bà ấy. Giống như bà ấy đã được linh hồn tổ tiên chiếm hữu”, ông Thabson nói thêm.

Bà Tede Moyo, một người dân địa phương, cho biết đây là lần đầu tiên bà nghe tin về một người chết đi sống lại: “Điều này thực sự đáng lo ngại. Nếu bà ấy nằm trong quan tài, bà ấy có thể bị chôn sống. Tôi chưa bao giờ nghe về một phép lạ như thế trước đây”.

Ông Elijah Vundla, trưởng làng Kwine, cho biết ông tin rằng cụ bà Nkazanyana đã qua đời và sống lại từ cõi chết. Ông nói: “Chúng tôi thậm chí phải lên kế hoạch tham khảo ý kiến người dân vì đây là điều rất lạ lẫm với chúng tôi. Bà ấy đã qua đời một cách bình yên nhưng chúng tôi vẫn phải trì hoãn đám tang để chắc chắn rằng bà ấy thực sự ra đi”.

Xolani Ndlovu, giám đốc Bệnh viện Trung ương Mpilo, cho biết rất khó để xác định xem chuyện gì xảy ra với cụ bà Nkazanyana bởi bà đã không được đưa tới cơ sở y tế ngay từ đầu. “Về mặt y tế, cụ bà chưa chết nhưng ở tuổi già, những biến động có thể khiến cụ bà không còn ý thức. Trên lâm sàng nếu ai đó đã chết, họ sẽ không có hoạt động não bộ. Không giống như trái tim, một khi não bộ ngừng hoạt động thì sẽ không thể khởi động lại được”.

Trong trường hợp của cụ bà Nkazanyana, có thể cụ bà đã bất tỉnh và nhịp tim rất thấp nên gia đình tưởng rằng cụ bà đã qua đời. Thực chất khi đó, cụ bà đang ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết nhưng chưa thực sự ra đi. Do đó, việc xác định một ai đó qua đời hay chưa phải do bác sĩ kiểm tra thì mới có thể đưa ra kết luận chính xác.

Mổ bụng cá sấu khổng lồ 4,7m, người dân hốt hoảng phát hiện sự thật
Sau khi bắt được con cá sấu “khủng”, người dân quyết định mổ bụng nó và sốc nặng với những gì họ tìm thấy bên trong.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board