Công thức làm bánh trôi nước nhân đậu xanh

Những chiếc bánh trôi nhân đậu xanh tròn tròn với phần vỏ dai dai, phần nhân đỗ xanh thơm bùi dùng cùng nước đường gừng thật hấp dẫn phải không nào? Cùng amthuc365 học cách làm bánh trôi nhân đậu xanh nhé!

Khẩu phần: 4 người

Chuẩn bị: 30 phút

Thực hiện: 15 phút

0 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Làm vỏ bánh Trộn chung bột nếp và bột tẻ trong một chiếc bát lớn. Đổ nửa chén nước và bột cho bột tan hết. Từ từ cho nước nóng vào nhào bột, tăng giảm lượng nước sao cho thu được khối bột dẻo, mềm, mịn.
  • 2
    Làm nhân bánh Ngâm đậu xanh khoảng 8 tiếng rồi đem đồ như đồ xôi, khi đậu chín thì đem tán nhuyễn đậu ngay khi đậu còn nóng rồi trộn với đường cho vừa ăn, trộn thêm dừa nạo rồi vê đỗ thành những viên to cỡ ngón tay trỏ
  • 3
    Nặn bánh Để nguyên khối bột, ngắt từng cục bột bằng lóng tay cái, dàn đều trong lòng bàn tay. Khi dàn nên khum tay để miếng bột có độ cong, dễ ép tròn rồi cho nhân vào giữa bột vê tròn. Vê cho kín viên đỗ để bánh trôi tàu không bị vỡ khi đun.
  • 4
    Nấu bánh Cho nước vào nồi, khi nước sôi thả bánh trôi vào nồi, khi bánh nổi lên là chín, vớt ra bỏ vào thau nước lạnh. Sau đó vớt bánh bỏ ra bát.
  • 5
    Nấu nước đường Đun sôi lại nồi nước luộc bánh khi đã luộc hết phần bánh còn lại rồi nêm đường cho vừa ăn, khi đường sôi thì bạn cho bánh vào, gừng tươi đập dập bỏ vào cho thơm. Quấy đều tay cho nước sôi trở lại. Nước cốt dừa nấu sôi nêm tí muối tí đường, nấu cho sền sệt là được. Khi ăn múc chè ra chén cho một chút nước cốt dừa và rắc vừng rang, dừa nạo lên trên, ăn nóng.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board