Chẳng riêng gì Việt Nam, dân mạng xứ Trung cũng hoài niệm mỗi khi hạ qua thu đến: Tiết trời như này không ‘tức cảnh sinh tình’ mới lạ!

Sau vài cơn mưa, tiết trời chợt se se lạnh. Sớm muộn kéo rèm ra cũng thấy mát, vươn vai hít một hơi thật sâu lại càng thêm phấn chấn. Rồi những cánh đồng lúa dần ngả sang vàng nhìn mê đắm. Hồng cũng chín mềm, đỏ rực như đốm lửa nhỏ trên cành cao. Trăng đêm rằm lại càng thêm đẹp, bầu trời thì xa và rộng hơn như một bức tranh… Nhẹ nhàng len lỏi và làm thay đổi từng cảnh vật nhỏ nhất. Cứ thế, thu đã về!

Một topic chia sẻ về cảm xúc, dấu hiệu nhận biết mùa thu đang nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng xứ Trung…

Là bỗng thấy trời thêm xanh

Đây là những bức ảnh chụp ở căn hộ của tôi, rất đẹp phải không? Mùa thu là thế đấy, chút nắng, chút gió đủ khiến tôi mê mẩn. Tôi có thể như chú mèo lười nằm ườn bên cửa sổ và để tâm hồn đi dạo chơi tới đâu mà nó thích…

Là đứng bên bờ sông bỗng thấy vạt áo bị thổi tung

Đưa tay giữ lấy chiếc váy đang bị gió thổi tung, tôi lại cảm thấy thật phấn chấn. Rặng liễu rủ bên bờ đối diện cũng lao xao, một cảm giác thật “thu”…

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 2.

Là khi bỗng thèm cảm giác có đôi

Mùa Thu lãng mạn quá, tôi ước có đủ dũng khí rủ cậu ấy đi cà phê, lang thang những góc phố nhỏ…

Tôi từng nghĩ một mình vẫn rất ổn, nhưng cái thứ thời tiết quỷ quái này??? Nó khiến tôi yếu lòng, khao khát có đôi trào lên mãnh liệt!

Là khi mọi người xung quanh sống chậm lại…

Chiều tối hôm qua, mọi người dừng lại để chụp đám mây. Mây từng mảng, nhiều mảnh, như thăn heo xào chua ngọt trong nồi lẩu. Đầu tiên nó cần được chiên vàng rực rỡ, vớt ra và đặt trên chiếc đĩa sứ màu xanh lam tinh khiết cỡ bầu trời.

Trước khung cảnh ấy, tôi cũng hét lớn và giơ điện thoại lên: “Anh, chạy chậm lại!”

Là buổi chiều hoàng hôn trở nên giống một ly rượu vang, sóng sánh, không nặng mà vẫn say

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 5.

Là khi có bạn í ới rủ đi nhặt hạt dẻ

Có ai sống ở vùng rừng núi và xung quanh bạt ngàn cây dẻ không? Thu đến, chẳng dấu hiệu nào rõ rệt hơn chính là những hạt dẻ trên cây tách quả, rồi rụng đầy xuống gốc.

Đám chúng tôi sẽ í ới rủ nhau mang theo kẹp đá, găng tay, giỏ đựng và bắt đầu hành trình nhặt dẻ.

Đôi khi cả những cảm xúc tiêu cực trỗi dậy, tôi bỗng thấy buồn, nhưng không rõ vì sao tôi buồn!

Tôi tỉnh dậy một lần nữa và thấy rằng đã là tháng 9, tức là 2/3 của năm 2020 đã trôi qua. Tôi chợt cảm thấy mình chưa làm được gì cả, nhưng thời gian vẫn trôi. Cuộc sống thật khó khăn, tôi buồn! Nỗi buồn không tên nhưng như vệt dầu loang, nó rộng, khiến tôi chới với.

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 7.

Là khi trong lòng thư thái, nhìn đâu cũng thấy vạn vật tươi xinh

Nhiệt độ 5 giờ chiều trở nên dễ chịu, gió nhẹ, ánh đèn nền vô cùng dịu dàng. Chỉ cần giơ máy ảnh lên, mọi khung cảnh đều giống như một bức tranh!

Mùa thu đã bắt đầu là khi mùa hè đã rời đi…

Tôi lang thang trong khu vườn, chợt thấy xác ve đã khô cong bám trên chiếc lá. Lắng tai nghe cũng không còn tiếng ve ve nữa, hè đã qua thật rồi?!

Là lúc tôi phải quay lại trường

Ngày đầu tháng 9, tôi phải tới trường. Dấu hiệu mùa thu trong tôi chỉ có vậy.

Là mùa chà là chín đỏ, táo chín ngọt lịm

Tôi vừa đi siêu thị cân mấy quả chà là và một ít táo tàu. Việc đầu tiên khi về nhà là tôi lấy trong túi ra một ít để rửa ăn. Cắn thử một cái “cạch”, vị ngọt của táo lan tỏa trong miệng.

Quê tôi ở quê cũng trồng táo tàu, không phải của nhà tôi mà là của ông nội. Cây táo tàu đó đã có tuổi đời hàng chục năm, thân dày và khỏe, cành vươn dài, cả khoảng sân nhỏ được che chở. Cây táo tàu thường ra hoa vào tháng 6 rồi từ từ kết trái, tháng 9 hàng năm khi quả chà là chín là lúc lũ trẻ chúng tôi cũng được thưởng thức cả táo ngọt.

Một ngày nọ, ông nội đến nhà chúng tôi với một bát quả trên tay, câu đầu tiên là: “Chà là chín rồi! Cháu có thể hái và ăn nó!”

Tôi vội vàng bước qua bức tường sân và kiễng chân bước đi, lúc đó một đám trẻ đã tụ tập sẵn. Tôi lấy một cái giỏ từ chúng, đeo vào cổ tay và ngồi xổm xuống nhặt quả chà là.

Trên bầu trời thỉnh thoảng có một cơn mưa tầm tã, những quả chà là xanh nhỏ chạm đất, rồi lăn vài vòng rồi nằm trên đất chờ người đến nhặt. Bề ngoài có màu xanh pha đỏ. Tôi cứ ném những quả chà là đã hái vào rổ, và tôi cứ để ý đến quả táo tàu to và đỏ. Lau một cái, tôi nhanh chóng cho vào miệng, thơm quá, ngọt nữa! Một buổi sáng, bụng tôi căng tròn, đầy túi rồi mừng rỡ về nhà.

Quả chà là chín, táo cũng ngọt, và mùa thu đến rồi!

Dân mạng Trung Quốc cảm nhận thế nào khi tiết trời chuyển thu? - Ảnh 11.

(Ảnh minh họa)

Dấu hiệu mùa thu còn là bỗng dưng ho vì tiết trời trở lạnh, đi ra ngoài thấy nắng mà không lo tránh, thấy mưa bất chợt cũng chẳng buồn bực tức giận… Với mỗi người có một cách nhận biết mùa thu của riêng mình, thế còn bạn?

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board