CEO HTC từ chức do Covid-19

Gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ từ nhiều năm, HTC tiếp tục bị giáng thêm một đòn nữa khi CEO Yves Maitre tuyên bố từ chức.

CEO HTC từ chức do Covid-19 - 1

CEO HTC từ chức do tác động của dịch Covid-19.

Theo một xác nhận với Engadget, CEO HTC Yves Maitre sẽ chính thức từ chức vì lý do cá nhân.

Được biết, những hạn chế đi lại do tác động của dịch Covid-19 đã khiến CEO này gặp nhiều bất tiện khi gia đình của ông sinh sống tại châu Âu, còn trụ sở của công ty lại ở Đài Loan (Trung Quốc).

Trong thời gian làm việc tại HTC, CEO Maitra đã thúc đẩy công ty ra mắt thành công smartphone 5G đầu tiên – chiếc HTC U20 5G – và tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm VR.

Tuy nhiên, quan điểm của CEO Maitra về VR đó là HTC đã đầu tư quá mức và quá sớm vào công nghệ VR, trong khi thị trường sẽ không đủ trưởng thành để hỗ trợ mảng này trong 5 năm nữa hoặc lâu hơn.

HTC đã mất nhiều năm nỗ lực bằng mọi cách để lấy lại hào quang trong quá khứ, nhưng chưa thực sự thành công. Trước đó dòng smartphone mang lại nhiều tiếng vang cho công ty nhất là HTC One M7 và M8, ra mắt lần lượt vào năm 2013, 2014.

Tuy nhiên kể từ đó, những sản phẩm của HTC đã thất bại một cách tệ hại, và không đem lại bất kỳ dấu ấn gì trên thị trường smartphone. Điều này đã khiến nhà sản xuất Đài Loan bị kéo xuống một cách trầm trọng và trên bờ vực nguy hiểm.

CEO HTC từ chức do Covid-19 - 2

HTC One – niềm tự hào trong quá khứ của HTC.

Người tạm thay thế ông Maitra để nhận vị trí CEO của HTC là đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Cher Wang. Wang trước đây từng là CEO HTC trong giai đoạn từ tháng 3/2015 đến tháng 9/2019 và giám sát hầu hết các hoạt động được ghi chép rõ ràng của công ty.

Kế hoạch phát triển trong tương lai của HTC vẫn chưa được nêu chi tiết, nhưng một số tin đồn cho thấy HTC đang hướng đến phân khúc smartphone giá rẻ, cũng như tiếp tục mở rộng 5G.

Điều này sẽ giúp duy trì hệ sinh thái trong lúc HTC tiếp tục phát triển phần cứng và các dịch vụ VR trong tương lai.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board