Apple có sự “phân biệt thị trường” khi bán iPhone 12

Tại một số thị trường như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, mẫu iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ được tích hợp công nghệ 5G mmWave, cho tốc độ nhanh hơn.

Nguồn tin từ Cultofmac tiết lộ, mẫu iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ được trang bị công nghệ mmWave 5G, cho tốc độ kết nối dữ liệu nhanh nhất hiện nay. Trong khi đó, những phiên bản iPhone 12 còn lại sẽ chỉ được tích hợp công nghệ Sub-6 5G, cho tốc độ kết nối và khả năng truyền tải dữ liệu thấp hơn.

Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho biết, phiên bản hỗ trợ kết nối tốc độ cao nhất sẽ chỉ xuất hiện tại một số thị trường nhất, định bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Apple có sự “phân biệt thị trường” khi bán iPhone 12 - 1
Tại một số thị trường như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, mẫu iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ được tích hợp công nghệ 5G mmWave, cho tốc độ nhanh hơn.

“Mẫu iPhone 12 Pro Max có kích thước lớn hơn, nên có đủ chỗ để hãng có thể thiết kế ăng-ten cho sóng mmWave. Ngoài ra, đây cũng là mẫu máy có dung lượng pin lớn nhất, để có thể đáp ứng được mức tiêu hao năng lượng từ công nghệ này”, một báo cáo tiết lộ.

Một trong những lý do chính của việc hạn chế sử dụng công nghệ mmWave được cho là vì hiện có rất ít thị trường đang triển khai băng tần này. Hầu hết các thị trường đều áp dụng băng tần Sub-6 5G.

Vì thế, những người dùng có thói quen sử dụng hàng xách tay sẽ cần phải tìm hiểu kỹ về những chiếc iPhone 12 Pro Max tại các thị trường khác, xem chúng có tương thích với băng tần mạng 5G đang triển khai tại Việt Nam hay không.

Mới đây, nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch giới thiệu một tùy chọn màu sắc mới là Dark Blue (xanh dương đậm) trên mẫu iPhone 12 Pro. Đây được xem là phiên bản thay thế cho màu Midnight Green trên mẫu iPhone 11 Pro năm ngoái.

Dự kiến Apple sẽ tổ chức sự kiện iPhone 12 vào ngày 12/10. Nhiều khả năng, giá bán của iPhone 12 sẽ giống như thế hệ iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái, với phiên bản rẻ nhất có giá từ 699 USD.

Thế Anh

Theo CultofMac

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board