Bão Haishen đổ bộ Nhật Bản và Hàn Quốc, gây thiệt hại nặng nề

Hàn Quốc đã nâng cảnh báo bão lên mức nghiêm trọng, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 mức. Cơn bão này đã gây ảnh hưởng nặng nề với hai quốc gia Đông Bắc Á này.

Cơn bão Haishen quét qua Hàn Quốc đã gây gián đoạn hoạt động của hai lò phản ứng hạt nhân ở khu vực duyên hải Đông Nam nước này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa ghi nhận tình trạng rò rỉ phóng xạ cũng như các vấn đề an toàn khác.

Tại thành phố Ulsan, bão Haishen đã gây mất điện trên diện rộng, khiến khoảng 30 nghìn hộ dân không có điện. Còn tại thành phố cảng Busan, hàng trăm hộ dân bị mất điện, làm đổ nhiều cây và đèn giao thông. Hiện chưa có thông báo về thương vong.

Tàu thuyền neo đậu tại cảng Busan, Hàn Quốc để tránh bão ngày 6/9. Ảnh: AP

Do ảnh hưởng của bão, gần 300 chuyến bay tại Hàn Quốc đã phải hủy. Cảnh báo bão được ban bố đối với các sân bay cũng như tại đảo nghỉ dưỡng Jeju, cùng nhiều khu vực tại tỉnh Gangwoan.

Trước khi đổ bộ vào Hàn Quốc, bão Haishen đã quét qua các địa phương ở miền Nam Nhật Bản với mưa to và gió mạnh. Trên đảo Kyushu, đã có 4 người mất tích và hơn 50 người bị thương khi bão Haishen đổ bộ. Ngoài ra, bão cũng gây mất điện trên diện rộng và gián đoạn hoạt động giao thông. Gần 500 nghìn hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện, hơn 550 chuyến bay bị hủy.

Dự báo, sau khi quét qua Nhật Bản và Hàn Quốc, bão Haishen sẽ đổ bổ vào tỉnh Cát Lâm ở Đông Bắc Trung Quốc, có nguy cơ cao gây lũ lụt và lở đất.

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board