Ấm bụng ngày mưa gió với 6 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng “ngập mặt”, thơm ngon hấp dẫn

1. Xôi Yến(35B đường Nguyễn Hữu Huân)

Là một trong những quán xôi lâu đời nhất tại Hà Nội, quán Xôi Yến được nhiều “mọt ăn” biết tới với món xôi đa dạng như xôi xéo gà, gà xào nấm chả, chả lạp sườn trứng kho, ngô thập cẩm… Các món có giá dao động từ 17.000 đến 64.000 đồng.

Bát xôi khá đầy đặn và ngon mắt. (Ảnh: Joeynht)

Được một người đánh giá xôi tại đây không phải là tuyệt nhất, nhưng lại có topping vô cùng đầy đặn, không gian rộng rãi cũng là một ưu điểm của quán xôi này.

Khi ăn xôi tại đây cần gọi thêm một bát dưa góp để cân bằng khẩu vị, nếu bạn cảm thấy ngán khi ăn quá nhiều đồ nếp và mỡ.

(Ảnh: Ssssatominnn, Internet)

Ấm bụng ngày mưa gió với 5 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 3.

Quán có thời gian phục vụ kéo dài, món ăn đa dạng và phục vụ khá chuyên nghiệp. (Ảnh: Hanchannnnnn)

Xôi Yến mở cửa 20/24 tiếng mỗi ngày, đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, chuyên nghiệp,… Trong buổi tối trời mưa, mang theo một chút lạnh, có một bát xôi nóng đầy ắp các món ăn kèm thì quả là “chân ái”.

2. Xôi bà Sòn (44 Cầu Gỗ)

Ở vị trí cách hồ Hoàn Kiếm không xa, quán phù hợp với các bạn trẻ thích đi dạo mát ở các con phố nội đô và lê la hàng quán khi Hà Nội về đêm. Đã 20 năm phục vụ những thực khách thích ăn bữa muộn, quán xôi bà Sòn mở lúc 21h và bán đến nửa đêm.

Để không phải chờ lâu thì bạn phải đến từ đầu buổi sẽ được phục vụ ngay, còn không thì sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt, bí quyết để có lượng khách đông đảo đến vậy nằm ở chỗ, món xôi được nấu khá tơi lại mềm dẻo, đặc biệt nhất vẫn là phần trứng ốp lòng đào tan chảy đặc quánh trộn lẫn với xôi tạo ra một cách thưởng thức hoàn toàn khác lạ.

Trời ơi, đang đói thì sao mà cưỡng lại được đây? (Ảnh: @2uang, @troosismeee)

Với bát xôi được trình bày đẹp mắt và khá đầy đặn những cũng chỉ có giá giao động từ 15.000 – 30.000 đồng, thì địa chỉ quán xôi bà Sòn chắc hẳn sẽ vô cùng hút khách với giá cả không thể bình dân hơn.

3. Phương Nhi – Xôi Gà & Xôi Sườn Cay (đường Trường Chinh)

Đãlà “mọt ăn về đêm” chắc chẳng thể bỏ qua một món ăn kết hợp độc lạ giữa xôi và sườn cay. Cửa hàng có xôi được đồ mềm, thơm và được phủ lên lớp và của nghệ, khiến món ăn vô cùng ngon mắt. Cùng với đó, thực đơn ở đây cũng khá phong phú, từ gà xé, xá xíu, thịt viên sốt cay đến mắm tép chưng thịt, thịt kho chả, kho trứng ốp…

Ấm bụng ngày mưa gió với 5 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 5.

Bát xôi vô cùng hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. (Ảnh: Meetehanoi)

Ấm bụng ngày mưa gió với 5 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 6.

(Ảnh: Linhchimm)

Đặc biệt ở đây là món xôi gà sườn cay với sườn được ninh vừa phải, thấm sốt cay nhẹ, đậm đà, dưa góp muối chua ngọt kích thích vị giác thực khách. Với bát xôi có giá từ 20.000 – 35.000 đồng thực khách sẽ có 1 bát xôi với 4-6 miếng sườn, thịt, trứng và dưa góp.

(Ảnh: Toccvangg)

Tuy quán có đồ ăn khá ngon nhưng không gian là một điểm hạn chế của quán khi diện tích khá nhỏ, đa phần khách đến mua hàng mang về là chính.

4. Xôi cô Nguyệt (30 Thợ Nhuộm)

Nhắc đến cửa hàng này, là nhắc đến những bát xôi ú ụ, ngoài sự hấp dẫn với xôi dẻo thơm, thì điều đặc biệt ở đây là topping được để riêng từng món và thực khách sẽ tự trộn chung và tự rưới nước thịt lên cho vừa ăn, hợp khẩu vị. Món đặc biệt nhất định bạn phải thử một lần khi đến đây chính là món xôi ăn cùng tim rim vừa giòn vừa dai, ăn một lần nhớ mãi.

Những phần ăn đêm dành cho những thanh niên “diệt mồi”. (Ảnh: @eatenbylong, @duongvux, @normaltus)

Cửa hàng chỉ mở từ 17h – 23h với mức giá từ 40.000 – 60.000 cho mỗi bát, sẽ là lựa chọn cực kỳ hợp lý cho những “thánh” ăn đêm.

5. Xôi Lộc (Tạ Quang Bửu)

Mở cửa từ sáng sớm đến 22h30 tối, quán có món xôi trắng truyền thống được ăn kèm với các loại chả, thịt, trứng, lạp xưởng, gà xào nấm, xá xíu… đi kèm với đó là món nộm cực ngon và hấp dẫn.

Ấm bụng ngày mưa gió với 5 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 9.

Bát xôi với đầy ụ đồ ăn kèm, trong đó món nộp được nhiều người khen là hấp dẫn. (Ảnh: Ngovanhoa2707)

Ấm bụng ngày mưa gió với 5 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 10.

Quán khá hẹp và chỗ ngồi ăn chỉ là những chiếc ghế nhỏ. (Ảnh: Ảnh: Tranlinhtrang96).

Theo một số người đã từng ăn chia sẻ, quán có bát xôi khá to, những người ăn khỏe thì sẽ là đủ, ưu điểm cũng khá giống các hàng xôi đêm khác là có nhiều đồ ăn nhưng lại nhiều mỡ nên không phải ai cũng sẽ thích.

Quán cũng có không gian khá hẹp nên phù hợp với những khách hàng mua mang đi hơn là ngồi lại.

6. Xôi Bà Ngoại (ki-ốt số 2, ngõ 165 Thái Hà)

Quán có diện tích nhỏ xinh, không quá lớn những cũng đủ cho 5 chiếc bàn, được trang trí đẹp và ấm cúng. Quán phục vụ các món xôi thịt kho trứng, patê, gà xào nấm…

Chia sẻ về lần đầu ăn xôi ở đây của bạn Phạm Tuấn Anh cho biết: “Xôi dẻo, ăn được, không quá nổi bật. Mình ấn tượng ăn thơm, béo ăn kèm xôi ngon. Thịt kho thì mỡ ăn ngon không ngán, nhưng mà nạc thì hơi khô, gà xào nấm, lạp xưởng ăn được. Dưa góp thì hơi nhạt xíu, nhưng vẫn được, ăn kèm đỡ ngán”.

Ấm bụng ngày mưa gió với 6 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 11.

Một phần xôi vô cùng hấp dẫn, giá cho mỗi bát xôi ở đây từ 20.000 – 40.000 đồng.

Ấm bụng ngày mưa gió với 6 quán xôi đêm nổi tiếng Hà thành, với topping lúc nào cũng "ngập mặt", thơm ngon hấp dẫn - Ảnh 12.

Cùng với món xôi quán phục vụ nhiều loại nước khác nhau như sữa đậu, sữa ngô, trà quất…

Điểm khá thú vị là cô chủ tại đây nhiệt tình, chu đáo khiến không ít thực khách đánh giá tốt về thái độ phục vụ.

Quán mở cửa từ 9h sáng đến rạng sáng hôm sau, đây sẽ là địa điểm ăn khá thú vị cho những ai thích ăn xôi đêm ở khu vực quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy… mà không muốn phải đi vào tận phố cổ.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board